อื่นๆ

คุณเชื่อหรือไม่ ว่าเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยความหวัง

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณเชื่อหรือไม่ ว่าเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยความหวัง

ความหวัง เป็นคำสั้นๆ ที่มีความหมายและมีบทบาทอย่างมากในการใช้ชีวิตของคนทุกคน บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าความหวังมีบทบาทต่อการดำรงชีวิตของเราอย่างไรบ้าง เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ฟังขอบคุณภาพฟรีจาก https://pixabay.com/th/

ทุกวันนี้คนเราทำงานหนักเพื่ออะไร? คนเราตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่งเพื่ออะไร? หลายๆ คนอาจจะตอบมาว่า "เราทำแบบนี้เพราะเราอยากประสบความสำเร็จในเป้าหมายของเรา" ใช่ครับ ทุกคนล้วนมีเป้าหมาย และทุกคนต้องการจะประสบความสำเร็จในเป้าหมายของตนเอง แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จในเป้าหมายของเราขอบคุณภาพฟรีจาก https://pixabay.com/th/

คำตอบคือ ไม่รู้ครับ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่เราทำนั้นหรือสิ่งที่เราคิดนั้นมันจะทำให้เราประสบความสำเร็จ แต่ทำไมเราถึงยังทำมันต่อไป เพราะอะไรเราถึงไม่เลิกทำทั้งๆ ที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผลจากการกระทำของเรานั้นจะออกมาอย่างไร เหตุผลก็คือเรามีความหวังครับ เราหวังว่าสิ่งที่เราทำนั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จ เราหวังว่าการกระทำของเราจะทำให้เราบรรลุเป้าหมาย เราหวังว่าสิ่งที่เราคิดนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเราและไม่ก่อให้เกิดผลร้ายต่อผู้อื่น

Advertisement

Advertisement

คุณเคยได้ยินเรื่องราวเหล่านี้ไหมครับ คนที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงแต่สุดท้ายเขาก็หายจากโรคร้ายนั้นแล้วกลับมามีสุขภาพที่ดี แข็งแรง หรือคนที่ตกงานไม่มีเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัว แต่สุดท้ายเขาก็ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย มีเงินทองใช้ หรือคนที่เจอแต่อุปสรรคมาขัดขวางการดำรงชีวิต แต่สุดท้ายเขาก็ผ่านอุปสรรคอันเลวร้ายมาได้ ทำไมเรื่องราวเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นมาได้ ก็เพราะความหวังนั่นแหละครับที่ทำให้ทุกเรื่องเป็นไปได้ คนป่วยก็หวังว่าเขาจะต้องหายจากโรคร้ายให้ได้ คนตกงานก็หวังว่าจะต้องมีงานที่ดีรออยู่ในวันข้างหน้า หรือคนที่เจอแต่อุปสรรคและเรื่องราวเลวร้าย เขาก็หวังว่าพรุ่งนี้จะต้องเป็นวันที่ดีของเขา

ขอบคุณภาพฟรีจาก https://pixabay.com/th/ จากที่ผมได้กล่าวมาจะเห็นได้ว่า การใช้ชีวิตของคนทุกคน ต้องมีความหวังอยู่ตลอด หากว่าเราไม่มีความหวัง เราก็อาจจะไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ เพราะความหวังเปรียบเหมือนสิ่งที่ต่อลมหายใจของคนเรา ทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพฟรีจาก https://pixabay.com/th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์