เพลง

คุณโตมากับ 5 เพลงประกอบละครเหล่านี้รึเปล่่า

129
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณโตมากับ 5 เพลงประกอบละครเหล่านี้รึเปล่่า

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ละครโทรทัศน์เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองก็คือ เพลงประกอบละคร เพราะเพลงประกอบละครก็เหมือนเป็นการเล่าเรื่องของละครนั้นโดยรวมพร้อมกับทำนองเพลงที่จะให้ผู้ชมรู้สึกคล้อยตามกับละครเรื่องนั้น

วันนี้ฉันขอยกตัวอย่างเพลงประกอบละครมาทั้งหมด 5 บทเพลงด้วยกัน

เพลงที่ 1 หัวใจไม่เคยหยุดรักเธอ

หัวใจ

เพลง หัวใจไม่เคยหยุดรักเธอ เป็นเพลงประกอบละครจากช่อง 3 เรื่อง มณีสวาท

ศิลปิน : ปนัดดา เรืองวุฒิ

คำร้อง: มณฑวรรณ ศรีวิเชียร

ทำนอง/เรียบเรียง: เรืองกิจ ยงปิยะกุล

ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่า เพลงนี้เหมาะสมกับละครเรื่องมาก ในทวงทำนองที่ราบเรียบ ออกไปทางสบายๆแต่ทรงพลังทางอารมณ์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ในส่วนของเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับความรักที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้เลย ฉันจึงขอเรียกมันว่า รักนิรันดร์ นะคะ คุณปนัดดาร้องเพลงนี้ได้ถึงอารมณ์สุดๆไปเลยค่ะ น้ำเสียงนุ่มลึก กินใจ ทำให้สมัยก่อนฉันติดละครเรื่องนี้มากด้วยเพลงที่ติดหูและเป็นละครเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องแรกที่ฉันเลือกดู ปัจจุบันฉันก็ยังคงดูย้อนหลังอยู่เรื่อยๆนะคะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ สำหรับใครไม่เคยดูละครมณีสวาทต้องลองกดเข้าไปดูแล้วและลองเข้าไปฟังเพลงหัวใจไม่เคยหยุดรักเธอได้สำหรับคนที่ไม่เคยฟัง บางทีพอคุณฟังแล้วอาจจะติดหูเหมือนกับตัวดิฉันก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement


เพลงที่ 2 รักเจ้าเอย

เศร้า

เพลง รักเจ้าเอย เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง ชิงชัง

ศิลปิน : เอิร์น สุรัตน์ติกานต์

เพลงรักเจ้าเอย เคยได้รับรางวัลเพลงประกอบละครยอดเยี่ยมด้วยนะคะซึ่งฉันก็ไม่แปลกใจเลย เพราะเป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ได้ดีมากไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียงของคุณเอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ที่ร้องออกมาได้ซึ้งกินใจมากหรือเนื้อเพลงที่มีจุดเด่นตรงที่ใช้คำที่เข้าใจง่ายมาร้อยเรียง เมื่อฉันได้ฟังเพลงเพลงนี้จึงทำให้รู้สึกเข้าใจถึงความรักในแต่ละรูปแบบของตัวละครแต่ละบทบาทในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ท่อนเพลงที่ฉันชอบมากที่สุดก็น่าจะเป็น "ต่อให้รู้ว่ารักคือไฟ   แต่จะเดินเข้าไปขอเพียงให้ได้มา" ท่อนนี้เปรียบเทียบกับคนที่มองเห็นความรักเป็นการแย่งชิงได้เป็นอย่างดี ใช้กับได้ทุกยุคทุกสมัยจริงๆ ฉันขอยกให้เป็นประโยคเหนือกาลเลวาได้เลยค่ะ จนถึงปัจจุบันก็ได้มีการนำมาฉายใหม่อีกครั้งผ่านรายการโทรทัศน์ช่อง 31 ทุกคนรีบไปดูกันเร็ว แล้วคุณจะรู้สึกได้เองว่าทำไมเพลงนี้ถึงสมควรได้รับรางวัลในสมัยนั้น

Advertisement

Advertisement


เพลงที่ 3 เส้นทางแห่งความรัก

ความรัก

เพลง เส้นทางแห่งความรัก เป็นเพลงประกอบละครจากช่อง 3 เรื่อง ทัดดาวบุษยา

ศิลปิน : พั้นช์ วรกาญจน์

เจ้าฮะ วลีเด็ดในยุคนั้นที่เป็นกระแสเป็นอย่างมากจากนางเอกสาวพั้นซ์ วรกาญจน์ และที่เด็ดไม่ได้มีแค่วลีเท่านั้นเพลงประกอบละครก็เด็ดเช่นกัน ละคร ทัดดาวบุษยา มีเพลงประกอบอยู่จำนวนมาก แต่ที่ดิฉันหยิบยกเพลง เส้นทางแห่งความรัก ขึ้นมาก็เพราะว่าเป็นเพลงที่ติดของฉันมากที่สุดในเรื่องนี้ มีทำนองเพลงไพเราะเหมาะกับเนื้อเสียงสาวพั้นซ์มากๆชวนให้หลงใหลชวนฝันมากเลยค่ะ เส้นทางแห่งความรัก เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความเชื่อในความรักแท้ รักที่มั่นคง และยังที่มอบพลังบวกให้กับคนที่กำลังมีความรัก สมหวังในความรัก เพลงนี้เหมาะกับการมอบให้กับคนที่เรารักเป็นอย่างมาก ถ้าไม่เชื่อคุณลองส่งมอบเพลงเพลงนี้ให้กับคนที่คุณรักดูสิ ฉันว่าเขาต้องเขินและแอบอมยิ้มคุณอยู่แน่นอน

Advertisement

Advertisement


เพลงที่ 4 พรหมลิขิต

พรหมลิขิต

เพลง พรหมลิขิต เป็นเพลงประกอบละครจากช่อง 3 เรื่อง วนิดา

ศิลปิน : ที Jetset'er (เจ็ทเซ็ตเตอร์)

คำร้อง : แก้ว อัจฉริยะกุล

ทำนอง : เวส สุนทรจามร

เรียบเรียง : จักรธร ขจรไชยกูล

เป็นการนำเพลงในตำนานของวงสุนทรภรณ์ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีมาเรียบเรียงใหม่ เพลงพรหมลิขิตในเวอร์ชั่นนี้ฉันค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียว เพราะมีการนำดนตรีสมัยใหม่มาเสริมเข้าไปในบทเพลงได้อย่างลงตัว ยังคงความคลาสสิกของเพลงอยู่ แต่คุณจะได้เห็นเพลงพรหมลิขิตในอีกมุมหนึ่งซึ่งน่าทึ่งเลยทีเดียว พอฉากในละครขึ้นเพลงนี้ทีไรทำให้คล้อยตามตลอดเลยค่ะ เหมาะมากดูแล้วเขินนางเอกกับพระเอกตามทุกที เพลงนี้ยังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในงานมงคลสมรส ฉันคิดว่าน่าจะเกือบทุกงานเลยนะคะที่จะต้องใช้เพลงพรหมลิขิตประกอบในงาน และที่พิเศษเลยเพลงใช้ในการเต้นลีลาศบ่อยมาก ซึ่งตัวของฉันก็เคยเต้นลีลาศกับเพลงนี้สนุกมากเลยค่ะ


มาถึงเพลงสุดท้าย เพลงที่ 5 ใกล้กันยิ่งหวั่นไหว

ทาสรักทระนง

เพลง ใกล้กันยิ่งหวั่นไหว เป็นเพลงประกอบละครจากช่อง 5 เรื่อง ทาสรักทระนง

ศิลปิน : แนน วาทิยา

คำร้อง : วัลยา พระคุ้มครอง

ทำนอง : ปัญญา ปคูณปัญญา

เรียบเรียง : MINGUTA

เพลงที่ฉันชอบมากที่สุดจากทั้งหมด 5 เพลงก็ได้มาถึงแล้ว ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันเพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในใจตลอดไป ละครสนุก เพลงเพราะ โอ้ยคิดถึงสมัยนั้นมากอินกับบทเพลงมาก มากจนนั่งกอดหมอนร้องไห้ตามนางเอกแล้วก็มโนตามเข้าใจความรู้สึกนางเอกมาก แล้วพอเพลงนี้ดังขึ้นเมื่อไหร่เหมือนกับว่าเราถูกเพลงนี้สวมวิญญาณนางเอกของเรื่องเลยก็ว่าได้ร้องเพลงตามตลอด ซึ่งตัวฉันคิดว่าปัจจุบันไม่สามารถเพลงแนวนี้ได้อีกแล้วค่ะ ส่วนตัวชอบเพลงแนวนี้มาก แต่ถึงจะไม่มีแล้วแต่เพลงแบบนี้ฝังลึกในหัวใจของฉันแน่นอนค่ะ


ในยุคสมัยนั้นคือที่สุดในชีวิตจริงๆค่ะ เพลงประกอบละครแทบทุกเรื่องคือโด่งดังและติดหูคนฟังมาก เป็นยังไงกันบ้างคะ ใครเคยฟังเพลงประกอบเพลงไหนหรือเคยดูละครเรื่องไหนกันบ้าง สำหรับใครที่ยังไม่เคยละครเรื่องไหนต้องหาดูย้อนหลังให้ได้นะ สนุกหมดทุกเรื่องเลยและถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงไหนหรือเคยได้ยินเพลงนี้แต่ไม่รู้ว่าชื่อเพลงอะไร ต้องรีบไปฟังกันเลยนะวันนี้มาเล่ามาบอกแล้ว

บทความโดย Amethyst

ภาพปก จัดทำโดย Amethyst

วิดีโอที่ 1 : หัวใจไม่เคยหยุดรักเธอ - ปนัดดา [Official MV] / GMM GRAMMY OFFICIAL

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย Takmeomeo / Pixabay

วิดีโอที่ 2 : รักเจ้าเอย (Ost. ชิงชัง) - เอิร์น สุรัตน์ติกานต์【OFFICIAL MV】

ภาพที่ 2 ถ่ายโดยPexels / Pixabay

วิดีโอที่ 3 : เส้นทางแห่งความรัก(OST.ทัดดาวบุษยา) พั้นช์ [OFFICIAL MV]

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย StockSnap/ Pixabay

วิดีโอที่ 4 : พรหมลิขิต - ที Jetset'er - OST วนิดา [Official MV]

ภาพที่ 4 ถ่ายโดยLarisa-K/ Pixabay

วิดีโอที่ 5 : ใกล้กันยิ่งหวั่นไหว - แนน วาทิยา【OFFICIAL MV】

ภาพที่ 5 ถ่ายโดยDeflyne/Pixabay

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์