ไลฟ์แฮ็ก

งาน Part time สไตล์เด็กมหาวิทยาลัย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
งาน Part time สไตล์เด็กมหาวิทยาลัย

สมัยเรียนมหาวิทยาลัยหลายคนคงได้ทำ งาน Part time กันใช่ไหมค่ะ ซึ่งงานจะมีหลากหลายให้เราเลือกตามความถนัดและเวลาที่จัดสรรได้ สำหรับผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ทำ งาน Part time มาพอสมควร วันนี้ขอเล่างานที่ตัวเองเคยทำงานในช่วงสมัยมหาวิทยาลัย ซึ่งขอบอกก่อนนิดนึงว่าผู้เขียนเรียนมหาวิทยาลัยเปิดค่ะ ก็เลยมีเวลาทำงานได้หลากหลาย อย่างนั้นเราไปลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ภาพโดย Steve Riot จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

1.งานธุรการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ

งานธุรการโรงเรียนสอนภาษา จะทำในช่วงของวันเสาร์และวันอาทิตย์ค่ะ หน้าที่ค่อนข้างหลากหลายแต่งานนี้ทำให้ผู้เขียนจัดสรรเวลาเรียนในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ได้ รายได้วันละ 350 บาท เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ก็ถือว่ามากในยุคของนักศึกษา ผู้เขียนจะมีหน้าที่คอยตรวจการบ้านเด็กนักเรียน ขายขนม พูดคุยกับผู้ปกครอง ทำความสะอาดห้องเรียน แต่งานนี้ผู้เขียนได้อะไรกับมันมากเพราะนอกจากจะได้เงินแล้ว ผู้เขียนยังได้รับน้ำใจจากผู้ปกครองเด็กที่เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนอะไรหลายอย่างด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Anastasia Gepp จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

2.งานรับจ้างขายของตามร้านค้า

งานนี้เป็นงานที่สนุกและเหนื่อยไปพร้อมกัน โดยเราจะเป็นผู้ช่วยเจ้าของร้านค่ะ เวลาที่มีลูกค้ามาเยอะ เราจะแบ่งโซนการดูแลลูกค้ากับเจ้าของร้านอย่างชัดเจน งานนี้เราจะได้ทักษะในการค้าขาย การจัดของ การได้รู้แหล่งขายส่งสินค้า การพูดคุยและดูท่าทีของลูกค้าว่ามีแนวโน้มจะซื้อหรือไม่ซื้อ เป็นงานที่เราสามารถทำได้ในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน หรือวันเสาร์และอาทิตย์ และในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ตามร้านค้าจะต้องการคนขายของจำนวนมากลองมองหาดูนะคะ

ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

3.งานสำรวจหรือวิจัย

งานสำรวจหรือวิจัยจะเป็นงานที่มีมาเป็นช่วง ๆ แต่เงินค่อนข้างดีและใช้เวลาในการทำงานที่ไม่นาน เป็นงานระยะสั้น ผู้เขียนมีโอกาสได้เข้าร่วมในหลาย ๆ งานและรู้สึกว่าได้ความรู้ใหม่ ๆ กับงานเหล่านี้ได้เห็นวิธีการทำงานที่ไม่ต้องนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะทำงาน อาศัยการออกนอกพื้นที่เป็นหลัก ถือว่าเป็นงานที่คนสมัยนี้ค่อนข้างเข้าถึงกันมากขึ้นในยุคที่การแสดงความคิดเห็นและการทดลลองเข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตของเรามากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย fancycrave1 จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

4.งานขายของออนไลน์

หากไม่พูดถึงถือว่าพลาดมากค่ะ ในยุคที่สังคมออนไลน์กำลังเฟื่องฟู เราก็ต้องตามให้ทัน หากเรายังไม่รู้ว่าจะขายอะไรลองขายสินค้าที่เรามีแต่ไม่ใช้แล้วดูนะคะ อย่างเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าของเรา โพสขายในช่องทางต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ที่ทุกคนรู้จักกันดี ผู้เขียนเคยขายรองเท้ามือสองมาก่อนในออนไลน์ค่ะ ส่วนนี้จะขายได้เรื่อย ๆ เนื่องจากไม่ใช่สินค้ากระแสเพราะหากเราต้องการที่จะขายได้เงินรวดเร็วเราจำเป็นจะต้องเลือกสินค้ากระแสติดเทรนขณะนั้นมาลงขาย รับรองว่าแพ็คของกันจนวุ่นเลยค่ะ

อย่างน้อยวันนี้สิ่งที่ผู้เขียนมาบอกเล่าประสบการณ์ตรงของตัวเอง คงจะเป็นประโยชน์ต่อน้อง ๆ ที่ต้องการหารายได้ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยกันนะคะ ถือว่าเป็นการฝึกตัวเองก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงานจริง ไม่แน่นะคะ งาน Part time ที่เราทำอยู่นี้อาจจะเป็นอาชีพที่ทำให้เรายึดเป็นอาชีพหลักในอนาคตได้ ขอให้โชคดีนะคะ .... สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WP
WP
อ่านบทความอื่นจาก WP

เขียนรีวิวร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ และทุก ๆ เรื่องที่เปิดประสบการณ์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์