อื่นๆ

งานบริการที่แย่ (Bad Service)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
งานบริการที่แย่ (Bad Service)

งานบริการที่แย่ (Bad Service)

การบริการสำหรับฉันคิดว่าคือ การช่วยเหลือ การทำให้ผู้อื่นได้ประโยชน์จากการบริการ เกิดความประทับใจ ได้รับความพึงพอใจ พฤติกรรมการบริการจะเป็นการแสดงออกทั้งทางด้านสีหน้า แววตา กิริยา ท่าทางและการพูดจา รวมถึงพฤติกรรมที่แสดงออกกับผู้รับบริการ

โทรศัพท์

เนื่องจากว่าฉันได้ไปติดต่อกับสถานีอนามัยตำบล แห่งหนึ่งเพื่อขอให้ช่วยมาเจาะเลือดผู้ป่วยติดเตียงให้ที่บ้านของผู้ป่วย เพราะจะต้องนำเลือดของผู้ป่วยไปให้กับโรงพยาบาลอำเภอ วันนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพยาบาลไม่อยู่ ขอชื่อและ เบอร์ติดต่อกลับเอาไว้ ผ่านไป  3 วัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ฉันจึงได้ไปติดตามเรื่องนี้อีกครั้งที่สถานีอนามัย เพราะในอีกสองวันข้างหน้าฉันจะต้องนำเลือดของผู้ป่วยไปตรวจกับโรงพยาบาลอำเภอยิ้ม

สิ่งที่ฉันได้รับคือการบริการที่แย่ ฉันไปตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่คนเดิม และพบกับหมอประจำสถานีอนามัย เจ้าหน้าที่ก็ถามกลับมาว่า “ยังไม่มีใครติดต่อพี่กลับเหรอคะ” แล้วก็หันไปแจ้งหมอซึ่งนั่งอยู่ด้านใน ฉันต้องยืนอยู่ด้านหน้าเพราะช่วงนี้ต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน ประตูด้านหน้าก็มีรั้วกั้น ต้องพูดคุยกันเสียงดังนิดหน่อย ในขณะที่หมอท่านนั้นในมือถือโทรศัพท์และดูหน้าจอ กดที่หน้าจอ อยู่ตลอดเวลาขณะที่คุยกันถึงเรื่องการขอให้มาเจาะเลือดให้ผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ได้ยื่นใบแจ้งการเจาะเลือดให้หมอดู หมอก็หันหน้ามาแค่มองและหันกลับไปที่โทรศัพท์ของเขาเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็ถามหมอว่า “รับทราบนะคะ รู้เรื่องนะคะ” หมอก็แค่พยักหน้าและอยู่กับโทรศัพท์ตัวเองต่อไป ฉันจึงถามว่ามาตอนเจ็ดโมงเช้าได้มั้ยคะ เนื่องจากว่าทางโรงพยาบาลนัดให้นำเลือดไปส่งเวลา 7.00-8.00 น. ซึ่งจากบ้านไปโรงพยาบาลก็ประมาณครึ่งชั่วโมง หมอคนนั้นพูดออกมาว่า “เจ็ดโมงครึ่งมารับละกัน” ฉันก็ถามว่าเจ็ดโมงครึ่งเลยเหรอคะ เขาก็เงียบไม่ตอบอะไร ฉันก็หยุดนิ่งไปสักพัก และบอกเขาไปว่าจะมารับตอนเจ็ดโมงครึ่งนะคะ และตอบขอบคุณไป ฉันไม่มีทางเลือก (นึกในใจถ้าเจาะเองได้เจาะเองไปแล้ว)

Advertisement

Advertisement

ลูกค้า

ถ้าเป็นคุณผู้อ่านจะคิดอย่างไรคะกับพฤติกรรมของหมอคนนี้ ส่วนตัวฉันคิดว่าเขาไม่สนใจ แสดงกิริยาที่เพิกเฉย ไม่เหมาะสม ด้วยท่าทางและคำพูดที่ไม่เต็มใจ และไม่ใส่ใจการบริการ ทุกคนต้องการ การบริการที่ดีทั้งนั้น ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรานึกถึงความรู้สึกผู้อื่นบ้าง ถ้าผู้อื่นแสดงพฤติกรรมอย่างนี้กับคุณบ้างคุณจะคิดอย่างไร ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีน้ำใจที่ดีต่อกันเถอะค่ะ ทุกคนล้วนต้องการการบริการที่ดีด้วยกันทั้งนั้น

เขียนโดย kanyaluck

ภาพปก ถ่ายโดย Peggy_Marco /pixabay

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย Pexels /pixabay

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย Tumisu /pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย geralt /pixabay

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ๆสุดเพลิดเพลิน โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kanyaluck
Kanyaluck
อ่านบทความอื่นจาก Kanyaluck

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์