อื่นๆ

จบปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ไม่มี ด้วย Repeater

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จบปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ไม่มี ด้วย Repeater

โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่มีแทบทุกคน และยังเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการใช้ชีวิตประจำวันเรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยจะดีกว่า😂 และที่สำคัญนอกจากโทรศัพท์มือถือจะเป็นสิ่งสำคัญแล้วสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าอีกนั่นก็คือสัญญาณโทรศัพท์ค่ะ! ถ้ามีแค่โทรศัพท์แน่นอนว่าไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีสิ่งที่กล่าวมานี้ ในที่นี้มีใครมีปัญหาเรื่องโทรศัพท์มือถือไม่มีสัญญาณบ้างไหมคะ? หรือมีแต่มีน้อยมากกก แทบจะเล่นอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากบ้านอยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญนิดหน่อย(หรือเปล่า)

ทุ่งนา ซึ่งดิฉันเป็นผู้โชคดีคนหนึ่งที่บังเอิญมีบ้านอยู่นอกเขตชนบทไปอีกกก บ้านอยู่ทุ่งนาเลยก็ว่าได้ค่ะ😅 และดิฉันก็พยายามทำทุกวิถีทางที่จะหาสัญญาณเพื่อใช้อินเทอร์เน็ตในแต่ละครั้ง จะส่งงาน เรียนออนไลน์ หรืออะไรต่างๆก็ลำบากมากๆ จะนอนเล่นอินเตอร์เน็ตในบ้านแบบคนอื่นนี่ไม่ได้เลย บางครั้งก็เดินไปอยู่ในที่โล่ง บางทีก็ปีนต้นไม้สารพัดความลำบาก จนวันหนึ่งได้เขาไปหาวิธีให้บ้านมีสัญญาณ จึงได้ไปเจอคนแนะนำว่ามีเครื่องหนึ่งที่เป็นตัวจับสัญญาณ 4G สามารถเล่นได้แม้บ้านอยู่บนดอย ดิฉันก็ไม่รอช้าค่ะ! รีบค้นหาในแอพช้อปปี้และกดสั่งทันที แต่เนื่องจากเครื่องนี้ผลิตที่จีนจึงใช้เวลารอนานนิดหน่อยประมาณ 20 กว่าวันได้ แต่ก็รอค่ะ รอด้วยความหวังอันแรงกล้า😅

Advertisement

Advertisement

พอของมาส่งแล้วหน้าตาเครื่องก็จะประมาณนี้ค่ะ ถือว่าตรงปกอยู่น๊าา

เครื่องรับสัญญาณ 4Gเครื่องรับสัญญาณ

เครื่องรับสัญญาณ

เมื่อได้ของมาแล้ว เราก็ไม่รอช้าที่จะทำการประกอบทุกอย่างให้มันใช้งานได้ วิธีประกอบนั้นตอนแรกก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าทำยังไง ลองทำมั่วๆไปได้เฉย😅

อันดับแรก เราต้องไปหาเสามาก่อน เราต้องมีเสาเผื่อติดตัวเครื่องรับสัญญาณก่อน เสาที่ใช้ควรมีน้ำหนักค่อนข้างเบาหน่อยนะคะ เพราะถ้าใช้เสาหนักเกินไปเราจะลำบากในการยกขึ้นในกรณีที่เรามีคนงานไม่มากพอ🥲 ส่วนดิฉันนั้นข้างบ้านมีกอไผ่ค่ะ เลยใช้ไม้ไผ่มาทำเสาได้เลยเสาของตัวรับสัญญาณควรจะอยู่ในที่โล่งหน่อยนะคะบริเวณรอบๆถ้าไม่มีต้นไม้จะดีมากเลยค่ะ จะได้รับสัญญาณได้สะดวก และต่อมาสายไฟที่เขาให้เรามามันไม่ได้มีความยาวมากพอให้เราต่อไปได้ไกลจากตัวบ้านสักเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดีเราควรหาสถานที่ที่เหมาะสมต่อการติดตั้งเครื่องไว้ให้พร้อมก่อนที่จะลงมือติดตั้งเสาสัญญาณกันนะคะ😊

Advertisement

Advertisement

หน้าจอโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ
นี่เป็นภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือก่อนที่จะเสียบปลั๊กนะคะเราจะเห็นได้ชัดเลยว่าสัญญาณขึ้นแค่ 3G 1 ขีดเท่านั้นนะคะ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้แน่นอนว่าใช้เล่นอะไรไม่ได้เลย แม้แต่โทรเข้า-ออกยังแทบจะไม่ได้เลยค่ะ

หน้าจอโทรศัพท์ที่มีสัญญาณ 4G

และนี่เป็นภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือหลังจากที่เสียบปลั๊กแล้วค่ะ เห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจอเลยทีเดียว สำหรับตัวดิฉันถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะกับเงินที่เสียไป จากที่เคยนอนเล่นเน็ตในบ้านไม่ได้ตอนนี้นอนเล่นในบ้านได้สบายเลยค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาเดียวกันอยู่ก็ลองพิจารณาดูนะคะ😊

ภาพปก:โดย Clement percheron จาก Pexels

ภาพโดย:ผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์