ไลฟ์แฮ็ก

จริงหรือมั่ว เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดคราบเหลืองหมอน

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จริงหรือมั่ว เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดคราบเหลืองหมอน

ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุก ๆ ท่านครับ วันนี้มาพบกับผมหน่วยกล้าตายอีกแล้ว วันนี้นึกครึ้มอกครึ้มใจเลยว่าจะซักทำความสะอาดที่นอนซะหน่อย ขณะที่กำลังมีความคิดที่จะนำผ้าห่ม ผ้าปู ปลอกหมอนต่าง ๆ ไปซักแต่เดี๋ยวก่อน หันไปเจอหมอนที่ไม่มีปลอกแล้วต้องตกใจ ทำไมเนี่ยหมอนมีคราบเหลือง ๆ เต็มไปหมดเลย สงสัยเราจะเลี้ยงเชื้อแบคทีเรียไว้รึเปล่านะ ไม่ใช่เราไม่ได้เลี้ยงไว้ เลยหาวิธีกำจัดมันซะเลย  นึกขึ้นได้ลองเสิร์ชหาข้อมูลใน google ว่าวิธีทำความสะอาดหมอนที่มีคราบเหลืองจากน้ำลาย มีหลายวิธีเยอะแยะไปหมด คนนี้ก็บอกวิธีนั้นดี คนนั้นก็บอกวิธีนี้ได้ผล สรุปแล้ววิธีไหนมันดีหรือได้ผลกันแน่ล่ะครับ เอาล่ะวันนี้ผมเลยหยิบยกมาหนึ่งวิธีลองกับหมอนที่บ้านซะเลย


เบกกิ้งโซดาภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

ขั้นตอนแรก สูตรบอกว่าใช้ เบกกิ้งโซดา กับ ผงซักฟอก แต่เอ๊ะ ทำไมไม่บอกอัตราส่วนให้ล่ะจะทำยังไงดี จะทำไงได้ลองใส่มั่ว ๆ ไปเลยละกันสูตรที่ผมใช้นะครับ เบกกิ้งโซดา 75 กรัม ผงซักฟอก 1 ฝา ต่อการซัก 1 รอบ ในที่นี้ทำการซัก 2 รอบนะครับ

Advertisement

Advertisement

ใส่ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

ทำการซักประมาณ 15 นาที แล้วปล่อยน้ำทิ้ง จากนั้นนำหมอนขึ้นมาโรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่วหมอนอีกหนึ่งรอบ

เบกกิ้งโซดาภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

นำหมอนใส่ลงไปในถังปั่นอีกรอบ โรยเบกกิ้งให้ทั่วหมอนอีกหนึ่งข้าง แล้วปั่นซ้ำครั้งที่สองเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นนำไปอบให้หมาด ๆ หรือแห้งเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าอบแล้วยังชื้น ๆ อยู่ก็นำไปตากแดดได้เลยครับ

ปั่นภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากได้ทำการซักไป 2 รอบ เพื่อน ๆ คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ก่อนหลัง

ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับสูตรที่ผมได้ทดลองทำจริง ๆ ที่บ้าน กับสูตรเบกกิ้งโซดากำจัดคราบเหลืองบนหมอนที่ผมได้ไปหามาจากอินเทอร์เน็ต ส่วนตัวผมเองสูตรนี้ผมคิดว่าได้ผลค่อนข้างดี ถ้าเป็นคะแนนผมให้ 8/10 เลยครับ คราบสกปรกหรือคราบน้ำลายที่ยึดเกาะบนหมอนของเรานั้น ออกจนเกือบหมดแต่ก็ไม่ได้ออกทั้งหมดนะครับ ยังมีคราบเหลือง ๆ หลงเหลืออยู่บ้างแต่ดีกว่าตอนก่อนนำมาซักเยอะเลยครับ สงสัยแบคทีเรียที่ผมเลี้ยงเอาไว้คงถูกกำจัดไปด้วยเบกกิ้งโซดากับผงซักฟอกไปซะหมดแล้วล่ะมั้ง ผมหวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ลองกลับไปทำกับหมอนที่บ้านเพื่อน ๆ ดูนะครับ ได้ผลแน่นอนสูตรนี้คอนเฟิร์มครับได้ผลจริงแน่นอน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์