อื่นๆ

จริงๆแล้ววันคริสต์มาสคือ?

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จริงๆแล้ววันคริสต์มาสคือ?

หากพูดถึงเดือนธันวาคม อากาศหนาวๆสิ่งหนึ่งที่หลายคนมักนึกถึงนั่นคือ"วันคริสต์มาส"ซึ่งเป็นอีกเทศกาลที่เฉลิมฉลองกันทั่วโลก แล้วหากพูดถึงเทศกาลคริสต์มาสผู้อ่านนึกถึงอะไรกันบ้างคะ? ต้นคริสต์มาส ดวงดาว ของอร่อย กวางเรนเดียร์ หิมะ หรือคุณลุงใจดีที่ส่งมอบของขวัญและความสุขให้เด็กๆทั่วโลกยามหลับนอนอย่าง ซานต้าคลอส

ภาพซานต้าคลอส

แน่นอนว่าคนส่วนมากยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับวันคริสต์มาสว่าเป็นวันเกิดของซานต้าคลอส หรือวันที่เด็กๆได้รับของขวัญจากซานต้าคลอส ทว่าวันคริสต์มาสมีอะไรมากกว่านั้นและนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดการเฉลิมฉลองกันทั่วโลก

คำว่า Christmas มีรากศัพท์เดิมมาจากคำว่า Christes Maesse มีความหมายคือ บูชาพระคริสต์ ทุกวันที่25ธันวาคมของทุกปีเป็นวันที่ระลึกถึงการมาบังเกิดของพระเยซูคริสต์ ซึ่งเป็นพระเจ้าที่ลงมารับสภาพเป็นบุตรมนุษย์ในครรภ์ของหญิงพรมจารีย์ ทรงมาเพื่อไถ่บาปมนุษย์และเป็นพระผู้ช่วยให้รอดพ้นจากความชั่วความบาปและสิ่งที่ไม่ดีทั้งปวง ซึ่งก่อนพระองค์จะมาได้มีการพยากรณ์และทำนายในพระคัมภีร์พันธสัญญาเก่าไว้ว่า จะมีพระผู้ช่วยของมนุษย์ทุกคนลงมาบังเกิด ผู้ที่เชื่อและวางใจในพระองค์จะได้รอดจากนรกและกลับมาอยู่กับพระเจ้าตลอดไปบนแผ่นดินสวรรค์

Advertisement

Advertisement

ภาพการมาบังเกิดของพระเยซู

ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่พระเจ้ามอบให้เราด้วยความรัก วันคริสต์มาสจึงเป็นเทศกาลแห่งความน่ายินดี และมีแต่การมอบสิ่งดีๆให้แก่กัน ไม่ว่าจะเป็นการให้ของขวัญ การทานอาหารกับคนที่รัก มีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่หลายประเทศทั่วโลก ดังนั้นคำว่า Merry Christmas หรือสุขสันต์วันคริสต์มาส ก็เป็นคำกล่าวอวยพรสั้นๆที่มีความหมายน่ารักว่าขอให้คนที่เห็นหรือได้รับฟังมีสันติสุขทางใจ

ภาพเมอร์รี่คริสต์มาสแล้วเพื่อนๆคิดกันไว้หรือยังคะว่าคริสต์มาสนี้อยากทำอะไรบ้าง นี่เป็นโอกาสดีเลยค่ะที่เราจะแสดงออกถึงความรักต่อบุคคลพิเศษของเรา เพื่อน พ่อ แม่ แฟน หรืออื่นๆไม่ว่าจะเป็นการให้ของขวัญ บอกรักหรือ หรือทำบางอย่างให้พิเศษมากกว่าวันปกติ มีแต่อะไรที่พิเศษๆเต็มไปหมดเลยใช่ไหมล่ะคะ หรือว่าปีนี้อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสคริสต์มาสของชาวคริสต์ก็ไม่เลวเช่นกันค่ะ แอดมินเชื่อว่าหากเดินเข้าคริสตจักรจะได้รับการต้อนรับอย่างดีแน่นอน ลองเปลี่ยนมุมมองเปลี่ยนสถานที่ก็เป็นการหาอะไรใหม่ๆมาเติมเต็มให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพการให้ของขวัญ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความในวันนี้ อ่านแล้วทำให้เข้าใจความสำคัญของวันคริสต์มาสขึ้นไหมคะ เชื่อว่าวันที่น่ายินดีแบบนี้ทุกท่านจะเฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุข แต่อากาศหนาวก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ เดี๋ยวจะไม่สบายเอาได้ พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

Merry Christmas นะคะ!

Mandarie.

ภาพหน้าปกโดย Mandarie เจ้าของบทความ

ภาพประกอบโดย pixabay

ภาพที่1 jo-b / pixabay

ภาพที่2 geralt / pixabay

ภาพที่3 glist232323 / pixabay

ภาพที่4 bob_dmyt / pixabay

ขอบคุณภาพสวยๆประกอบบทความมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Mandrie
Mandrie
อ่านบทความอื่นจาก Mandrie

บันทึกไดอารี่ ทัศนคติ และรีวิวสกินแคร์โดยคนผิวแทนเพื่อคนผิวแทน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์