อื่นๆ

จะทำอย่างไร ถ้ามีเงินจากไหนก็ไม่รู้โอนเข้ามาในบัญชีเรา

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จะทำอย่างไร ถ้ามีเงินจากไหนก็ไม่รู้โอนเข้ามาในบัญชีเรา

ขอบคุณภาพปกจาก

เหตุการณ์​แบบ​นี้​เราอาจจะเคยเห็​นในข่าวจากสื่อต่าง​ ๆ​ และอาจจะ​มอง​ว่าเป็น​เรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากหรือบางคนอาจจะ​คิดสนุก ๆ ว่าเป็น​เรื่องดีเลย​ ถ้าอยู่​ ๆ​ มีเงิน​ใครก็ไม่รู้​เข้ามาอยู่ในบัญชี​เรา​ จะเบิกออกมาใช้ให้หมดเลยเพราะอยากโอนเข้า​มาเอง​เราไม่ได้​ให้โอนมาสักหน่อย​ แต่ความจริงมันไม่สนุกเลยและเราเอาเงินออกมาใช้ไม่ได้เพราะผิดกฎหมายอาจถูกดำเนินคดีได้ค่ะ

11

แต่เรื่องนี้เกิดขึ้น​จริงกับผู้เขียนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา​ พอตื่นมาแล้วหยิบโทรศัพท์มาดูแล้วเห็นข้อความว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีเรา 3 แสนกว่าบาท ไม่อยากจะเชื่อเลยจริง​ ๆ​ ค่ะ กดตรวจสอบอยู่หลายครั้งมันก็มีเงินเข้ามาจริง ๆ ถ้าเกิดเหตุ​การณ์​ที่​มีเงิน​โอนเข้าบัญชี​มาโดยที​ไม่ใช่​เงิน​ของเราแน่นอน​ คือต้องแน่ใจ​ว่าเราไม่มี​ธุรกิจ​หรือมีใครที่จะโอนเงิ​นมาให้เราแน่นอน​นะคะ​ เพราะ​จะ​ได้ดำเนิน​เรื่องต่อไป​ ก็คือ​

Advertisement

Advertisement

1.​ โทรติดต่อ​ธนาคาร​เจ้าของบัญชี​ของเรา​ เช่น​ถ้าบัญชี​ที่ได้รับเงิน​เป็น​ของธนาคาร​กรุงไทย​ ก็ต้องโทรไปทีธนาคาร​กรุงไทย​ค่ะ​ (อาจติดต่อยากนิดหน่อย​และรอนาน)​ แต่ในกรณีนี้​ของผู้เขียนธนาคาร​เป็น​ผู้ติดมาก่อนแล้วผู้เขียนโทรกลับไปติดต่อ​นัดหมายอีกทีค่ะ

​ 2.อย่าเพิ่งทำธุรกรรม​การเงิน​ของบัญชี​นี้นะคะ​ ต้องจัดการ​เรื่องเงิน​ที่โอนเข้ามาผิดก่อนเพื่อจะได้ไม่เป็น​การยุ่งยาก​ในการตรวจสอบ​บัญชี​ (ถ้าจำเป็น​จริง​ ๆ​ ก็ทำได้อยู่ค่ะ)​

12

3.​ ถ้าติดต่อ​กับทางธนาคาร​หรือฝ่ายที่โอนมาผิดได้แล้ว​ให้เตรียมบัตรประชาชน​และสมุดบัญชี​แล้วไปที่ธนาคาร​ต้นสังกัด​ทันทีค่ะ

4.​เมื่อ​ไปถึงธนาคาร​แล้ว​ก็เอาบัตรประชาชน​กับสมุดบัญชี​ให้เจ้าหน้า​ที่ธนาคารดำเนิน​เรื่องให้ค่ะ

ถ้าผู้ที่โอนมาผิดอยู่ด้วยก็ต้องเจรจา​กับเขาให้เขารับผิดชอบบ้างค่ะ​ เราไม่ได้ใจร้ายนะคะเพราะ​ทำให้เราตกใจ เสีย​เวลา​ เสียงาน​ เสียค่าเดินทาง​มาค่ะ​แล้ว​ก็ไม่ใช่​ความผิด​ของเรา​เลย​ด้วยและไม่ใช่ความผิดของธนาคารค่ะ

Advertisement

Advertisement

13 และ​แล้ว​ก็​หมด​เวลา​ไปครึ่งวัน​ ที่ต้องมาทำเรื่องที่ธนาคาร​ เนื่องจาก​สถานการณ์​การระบาดของไวรัส​ โควิด-19​ ทำให้ต้องเว้นระยะ​ห่างทางสังคม​จึงต้องรอด้านนอกธนาคาร​ในภาวะที่อากาศ​ร้อนและคนเยอะมากจึงนั่งรอในธนาคาร​แบบแอร์​เย็น​ ๆ​ ได้ไม่กี่คน

14

ถือว่า​เป็น​บทเรียน​สำคัญ​ที่ไม่เคยเจอมาก่อนและไม่อยากเจออีกค่ะ

ภาพประกอบโดย : ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PortokoStory
PortokoStory
อ่านบทความอื่นจาก PortokoStory

นักเดินทาง นักชิมและช่างภาพ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์