ไลฟ์แฮ็ก

จะเปิดเทอมแล้ว!! มาเตรียมเครื่องเขียนกัน

361
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จะเปิดเทอมแล้ว!! มาเตรียมเครื่องเขียนกัน

Hello everyone!! เราเป็นนักเขียนมือใหม่นะคะและยังเป็นนักเรียนอยู่เลย หากมีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะคะ

ช่วงนี้เราก็เรียนออนไลน์กันอยู่ใช่ไหมคะ แต่ว่าอีกไม่นานเราก็จะต้องกลับไปเรียนกันตามปกติแล้วล่ะสิ(หรือเปล่านะ) ในเมื่อเราจะไปเรียนเราก็ต้องมีอุปกรณ์การเรียนให้ครบนี่นา เราจะได้ไม่ต้องขอยืมเพื่อนๆหรือคนอื่นบ่อยๆ เรามาดูกันนะคะว่าเราควรเช็คและเตรียมอะไรไปกันบ้าง

อุปกรณ์การเรียนพวกนี้เป็นสิ่งที่เราใช้นะคะและจำเป็นต้องมีติดตัวจริงๆ บางคนอาจจะมีของชิ้นอื่นๆเพิ่มลดต่างกันไปกว่านี้ก็ได้นะคะ

1. กระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ กระเป๋าของโรงเรียน กระเป๋าผ้า เราก็ต้องมีไว้ใส่ของต่างๆที่เราต้องพกนะคะกระเป๋าใส่ของต่างๆหน้าตากระเป๋าของเราจะเป็นประมาณนี้นะคะ ที่จริงเราก็มีกระเป๋านักเรียนแต่กระเป๋าใบนี้ก็น่ารักดี ต่อมาเดี๋ยวมาดูกันว่าในกระเป๋าใบนี้ของเรานี่มีอะไรบ้างที่เราต้องพกติดตัวกันบ้าง

Advertisement

Advertisement

2. แฟ้มใส่เอกสาร เราแนะนำว่าเราควรมีแฟ้มที่มีการแบ่งเป็นช่องๆนะคะ เวลาเปิดหาเอกสารต่างๆเราจะสามารถแยกเก็บเป็นรายวิชาได้

แฟ้มใส่เอกสารนี่เป็นแฟ้มของเรานะคะ เราเคยใช้แฟ้มที่เป็นเล่มซองพลาสติกที่ไว้ใส่กระดาษเป็นแผ่นๆ ยอมรับว่าเวลาจะเปิดหาเอกสารนี่ ยิ่งถ้ามีเอกสารเยอะก็กว่าจะเปิดไล่หาอันที่เราต้องการก็นานอยู่ค่ะ เราเลยเปลี่ยนมาใช้แบบนี้แทนค่ะ

3. สมุดโน้ต เราเป็นคนที่ชอบจดนู่นนี่ไปเรื่อยมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสรุปเนื้อหาบทเรียน บทพูด คำสั่งงาน วันส่งงาน เราก็ควรมีติดไว้สักเล่มก็ดีนะคะ

สมุดโน้ตถ้าใครมีสมุดหรือหนังสือที่เป็นของโรงเรียนแล้วจำเป็นต้องใช้ในการเรียนในห้องเรียนก็อย่าลืมจัดใส่กระเป๋ากันไปด้วยนะคะ

4. กระเป๋าใส่เครื่องเขียน แน่นอนว่าเรามีเครื่องเขียน เราก็ต้องมีกระเป๋าไว้ใส่เครื่องเขียนด้วย เครื่องเขียนจะได้ไม่ตกหล่นหายไปนะคะ

Advertisement

Advertisement

กระเป๋าเครื่องเขียนยอมรับว่ากระเป๋าเครื่องเขียนของเราคือตุงมากๆ เพราะข้างในนี่คือมีสารพัดเครื่องเขียนเหลือเกิน เดี๋ยวมาดูกันว่ามีอะไรที่เราใส่ในกระเป๋าเครื่องเขียนใบนี้นะคะ

ปากกาแค่ในกระเป๋าช่องเล็กก็มีของหลายชิ้นแล้ว ทั้งปากกาหลากสี ดินสอกด ยางลบ เทปลบคำผิด มันจำเป็นสำหรับเราจริงๆ (เราชอบใช้ปากกาสีในการจดโน้ตมากเลย) ช่องนี้จะใส่ของที่เราขาดไม่ได้เลย

เครื่องเขียนในช่องใหญ่กระเป๋าช่องใหญ่ของเรานี่ใส่ของที่อาจจะไม่ได้ใช้บ่อยเท่าของในกระเป๋าช่องแรกแต่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากเช่นเดียวกัน ในบางครั้งถ้าไม่มีของบางอย่างก็ทำอะไรไม่ได้เลยนะ

พวกปากกา brush pen นี่เราใช้ตกแต่งโน้ตและเน้นข้อความ(เราชอบสีพาสเทลมากเลย)

คลิปหนีบกระดาษ แม็ก กาว เทปใส ก็จำเป็นเหมือนกันโดยเฉพาะเวลามีงานที่ต้องทำเป็นเอกสารส่งครู หรือจะเอาไว้ซ่อมสมุดหรือกระดาษที่ขาดก็ได้

เครื่องคิดเลขธรรมดา ครึ่งวงกลม วงเวียน เราใช้แค่ในบางวิชาแต่ก็มีติดกระเป๋าไว้ก่อนก็ดี

Advertisement

Advertisement

กระดาษโน้ตเล็กๆ ที่ขั้นหนังสือ เรามักจะใช้ในการจดโน้ตเสริมลงในหนังสือเรียนและเอาไว้ขั้นหน้าเพื่อแยกเนื้อหาในหนังสือ

กระเป๋าเครื่องเขียนเราแน่นก็เพราะของในช่องใหญ่นี่แหละค่ะ เราไม่ค่อยอยากแยกกระเป๋าใส่ของเพราะเราขี้เกียจสลับกระเป๋าไปมา เก็บในใบเดียวมันก็สะดวกดีเป็น All in One ไปเลยค่ะ

5. เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ คือเราเป็นเด็กสายวิทย์ ต้องเจอวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี เวลาคิดเลยที่ยากๆเกินกว่าจะคิดในหัวหรือใช้มือทดเลขเอาก็ต้องพึ่งเครื่องคิดเลขวิทย์แล้วล่ะ

เครื่องคิดเลขเครื่องคิดเลขนี่เราจำเป็นต้องมีจริงๆ เพราะบางครั้งเราก็ใช้สอบด้วย ถ้าลืมเอาไปโรงเรียนนี่แย่เลยนะคะ

ที่จริงก็ยังมีของอย่างอื่นที่เราพกในกระเป๋านะคะ แต่เพียงเท่านี้ก็ไปเรียนได้แล้วค่ะ อันนี้คือไว้เป็นแนวทางในการจัดกระเป๋าไปเรียนนะคะ สามารถเอาไปปรับใช้ตามสไตล์ของแต่ละคนได้เลยค่ะ

รูปภาพทั้งหมดนี่เราถ่ายเองนะคะ ภาพมันอาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไรก็ขออภัยด้วยนะคะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์