อื่นๆ

จับตามอง Popcoin อนาคตวงการบันเทิงกับเหรียญคริปโต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จับตามอง Popcoin อนาคตวงการบันเทิงกับเหรียญคริปโต

เรียกได้ว่าเป็นกระแสอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้ยินข่าวว่า RS Group กำลังจะออกเหรียญดิจิทัลโทเคนตัวใหม่ในชื่อ Popcoin ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ โดยมันจะมีการแลกเปลี่ยน หรือ Trade บนกระดาน Exchange Platform ชื่อดังของไทยอย่าง Bitkub ในช่วงปีนี้แหละครับ ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่น่าจับตามองมาก ๆ สำหรับเหรียญ PopCoin โดยบทความของ TamKung ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงเหรียญดิจิทัลโทเคนอย่าง PopCoin นี้มันจะส่งผลอะไรต่อวงการบันเทิงและวงการคริปโตกันครับ


ก่อนอื่นต้องเข้าใจถึงคำว่าสกุลเงินดิจิทัล หรือในภาษาอังกฤษเราเรียกว่า Digital currency โดยมันคือสกุลเงิน คล้ายๆกับบาทไทยนั้นเอง แต่เพียงแค่ว่า ระบบการจัดการจะจัดการผ่านระบบคอมพิวเตอร์แทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจัดการผ่านอินเทอร์เน็ต โดยมันก็จะมีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเงิน ซึ่งโดยปกติแล้วจะจัดการโดยธนาคารหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่หากเป็นหน่วยเงินสกุลดิจิทัลแล้ว เราก็อาจจะไม่ทราบได้ว่าใครเป็นคนจัดการ ซึ่งมันก็อาจจะมีลักษณะที่คล้ายกับสกุลเงินทั่วไป แต่แตกต่างกันที่มันจะไม่มีรูปร่างทางกายภาพให้เราได้จับต้อง เหมือนดั่งธนบัตรหรือว่าเหรียญกษาปณ์นั่นเองครับ trading

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่เรารู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแล้ว เราก็ต้องทำความเข้าใจกับวงการบันเทิง โดยบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงบริษัทหนึ่ง ที่เราพอจะคุ้นหู นั่นคือบริษัท RS Group ก็คงเล็งเห็นถึงตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พวกเขาเลยทำการลงทุนในการสร้างเหรียญดิจิทัลโทเคนขึ้นมา ในชื่อของ PopCoin นั้นเอง

ซึ่งดูจะเป็นการรวมเข้ากับธุรกิจสื่อบันเทิงกับธุรกิจคอมเมิร์ซ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ RS นั้นประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นแล้ว RS Group ถึงได้สร้างภายใต้ Application ที่จะสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญ PopCoin นี้ ในการใช้จ่ายแลกเปลี่ยน หรือทำธุรกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งมันจะยิ่งทำให้ธุรกิจนั้นมีการเติบโตได้มากยิ่งขึ้นได้ และยังเป็นเหมือนนำเอาความนิยมในยุคปัจจุบันเข้าสู่การทำธุรกิจของตนเองที่ถนัด เพราะอย่างที่เราทราบกันดีครับว่า RS Group นั้นก็มีความถนัดในเรื่องของวงการบันเทิง ด้านการทำเพลง และการทำเกี่ยวกับสื่อ

Advertisement

Advertisement

นอกเหนือจากการทำธุรกรรมต่างๆแล้ว มันก็ยังสามารถประยุกต์เข้ากับแคมเปญต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมเพื่อแลกกับอัลบั้มของศิลปินใหม่ หรืออาจจะเป็นภาพ NFT ในอนาคตก็เป็นได้ครับ ซึ่งผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะก้าวล้ำ ในไทยเองก็มีไม่กี่บริษัทที่จะลงทุนในการสร้างเหรียญเป็นของตนเอง ผมมองว่ามันเป็นก้าวสำคัญของวงการทางธุรกิจ วงการสื่อและความบันเทิง Coin

โดยเหรียญ PopCoin นี้ จะมีการสร้างเหรียญขึ้นมา 10 ล้านโทเคนดิจิทัล ซึ่งจะออกสู่ตลาดปีละ 2,500 ล้านโทเคนดิจิทัลครับ ซึ่งมันก็จะมีการกระจายแล้ว และเริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา แถมในอนาคตก็อาจจะมีสินค้าไม่ว่าจะเป็น CD Digital หรือจะเป็นสินค้าที่สามารถจับต้องได้จริง ที่จะสามารถเอาไปแลกได้ผ่านแพลตฟอร์มนี้ และนอกจากนี้แล้วเราเองยังสามารถนำเหรียญนี้ เข้าไปเทรดในแพลตฟอร์มของ Bitkub ได้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการปล่อยให้ทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเมื่อไหร่นะครับ

Advertisement

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถมองเห็นได้จากกรณีของเหรียญ PopCoin นี้ มันคือการทำแคมเปญการตลาดที่ค่อนข้างจะฉลาด เนื่องจากว่า เขาได้นำเอาเรื่องที่เป็นที่นิยมในยุคสมัยนี้ มาประยุกต์ใช้กับสินค้าของตนเองได้ ยกตัวอย่างเช่น การที่บริษัทนั้นได้ทำอัลบั้มเพลงของศิลปินต่างๆ ให้สามารถซื้อขายได้ผ่านสกุลเงินดิจิทัล โดยมันสามารถขยายตลาดไปยังผู้บริโภคที่อยู่ในตลาดของเหรียญคริปโตอยู่แล้ว นอกจากนี้แล้วยังสามารถที่จะต่อยอดเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่สามารถทำไปในอนาคตได้อีกด้วย currency

อีกอย่างหนึ่งที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเหรียญ PopCoin คือเขานั้นได้เน้นย้ำว่า จะเป็นการสนับสนุนแก่ Content Creator เพื่อสนับสนุนในการพัฒนา Content รูปแบบใหม่ หรือคอนเทนต์ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ตัวมันจะช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถนำเสนอ Content ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ที่มากกว่าในยุคปัจจุบันจะเคยมี ด้วยผมก็รู้สึกสนใจมากๆ เกี่ยวกับแคมเปญนี้


ซึ่งหากใครที่ต้องการจะรับเหรียญฟรี ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียน ใน Application ของเขาได้ที่ PopCoin ตัวเราจะได้รับ PopCoin จำนวน 100 เหรียญ โดยเรายังสามารถชวนเพื่อนเพิ่มได้อีก ซึ่งจะได้รับเพิ่มอีก 25 เหรียญเลยละครับ

ผมยังคงพูดเสมอว่า เจ้าเหรียญ PopCoin นี้ มันจะเป็นโทเคนดิจิทัลสัญชาติไทยที่น่าจับตาเป็นอย่างมาก และยังคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ สำหรับธุรกิจใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการคิด Content หรือวงการสื่อก็ตามแต่ มันก็อาจจะเป็น 1 เหรียญ ที่มีความสำคัญและบทบาทอย่างมากในการพัฒนาวงการต่างๆ ให้ก้าวไปสู่ยุคอนาคตนั้นเองละครับpopcoin

ข้อมูลประกอบ

Wikipedia | Facebook

เครดิต

รูปภาพหน้าปก

รูปภาพประกอบบทความ

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์