อื่นๆ

จุดเกิดหลุมทุกแมพในเกม Identity V Ep.2

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จุดเกิดหลุมทุกแมพในเกม Identity V Ep.2

สวัสดีค่ะ มาต่อกันที่ Ep.2 จะเป็นแมพที่เหลือ 5 แมพนะคะ ซึ่งทั้ง 5 แมพที่เหลือก็เป็นแมพใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย แมพส่วนใหญ่ผู้เขียนก็ไม่ค่อยได้เจอด้วยค่ะ แต่คนเขียนจะพยายามอธิบายให้เข้าใจที่สุดนะคะ ไปเริ่มกันเลย

6.แมพโรงพยาบาลบ้าบนถนนไวท์ แซนด์

ในแมพนี้จะมีหลุมทั้งหมด 5 ที่

ต้องบอกก่อนว่าแมพนี้เราไม่ได้เจอมาเป็นเดือนแล้ว เพราะว่าแมพนี้จะเจอในโหมด 4v1 หรือแมทช์ปกติ ซึ่งเราก็ไม่ได้เล่นโหมดนี้มานานมาก เพราะฉะนั้นเราก็ลืมๆแล้วว่าบางที่เรียกว่าอะไร แต่เราจะพยายามนะอธิบายจุดเด่นรอบๆ และเราจะเอาภาพแมพมาให้ดูด้วยค่ะ
หลุมขอบแมพ

หลุมจุดที่ 1 ตรงนี้ค่อยข้างง่าย เพราะอยู่ริมสุดของแมพเลยค่ะ ลักษณะเด่นคือจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมรอบๆหลุมจะเป็นซุ้มประตูโค้ง(เขาเรียกกันแบบนี้รึป่าวคะ55) ไม่มีหลังคา ข้างในจะมีแผ่นไม้ 2 อันไม่มีหน้าต่าง คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใช้เป็นที่ถ่วงเวลาผู้ล่า เพราะที่ให้ฉีกหนีมันน้อย อันนี้เราเรียกว่าหลุมขอบแมพค่ะ

Advertisement

Advertisement

หลุมขอบแมพจะเห็นได้ว่าหลุมจุดนี้อยู่ทางด้านซ้ายสุดของประตูทางเข้าโรงพยาบาล สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าประตูหลังโรงพยาบาลกับประตูทางเข้าโรงบาลเป็นยังไง ประตูทางเข้าโรงพยาบาลจะมีเคาน์เตอร์โรงพยาบาลอยู่หน้าประตู ส่วนประตูหลังโรงพยาบาลจะมีถังขยะ และมีหนูวิ่งผ่านค่ะ


หลุมห้องควบคุมหลุมจุดที่ 2 หลุมนี้ถือว่าค่อนข้างง่าย เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่อยู่ในห้องควบคุม (ห้องควบคุมในแมพนี้มี 2 ที่คือห้องควบคุมกลางแมพกับห้องควบคุมใกล้ประตูหลังโรงพยาบาล ซึ่งทีวีควบคุมเหมือนกดเปิดใช้จะขึ้นให้เห็นตำแหน่งผู้เล่นทั้งหมดในแมพ ทั้งผู้รอดชีวิตและผู้ล่า แต่ก็จะมีเวลาคูลดาวน์ในการกดดูและก็จะดับไปเมื่อเปิดดูสักพัก) และจุดเด่นอีกอย่างคือ ถ้ามองไปทางด้านขวาจะเห็นเงากรงเล็บ เป็นกรงเล็บของตุ๊กตาผู้ล่า เดอะ ริปเปอร์ หลุมตรงนี้ส่วนตัวเราเรียกว่า หลุมห้องควบคุมหรือเรียกว่าหลุมประตูหลังโรงพยาบาลค่ะหลุมห้องควบคุม

Advertisement

Advertisement


หลุมกลางแมพ

หลุมกลางแมพ

หลุมจุดที่ 3 หลุมจุดนี้หามุมยากมาก เพราะหลุมอยู่ที่แคบ แต่ไม่ได้หายากขนาดนั้น เพราะหลุมนี้อยู่กลางแมพ มีจุดเด่นเป็นหลุมทางผ่านเข้าห้องโถง

หลุมนี้เราเรียกหลุมกลางแมพค่ะ

หลุมกลางแมพ


หลุมห้องขังที่ 15หลุมจุดที่ 4 หลุมจุดนี้ค่อนข้างยาก เพราะอยู่ในห้องขัง แต่ห้องขังแมพนี้เยอะมาก ให้ทุกคนจำไว้ว่า อยู่ห้องขังห้องที่ 15 เป็นจุดเด่นเลยเพราะเป็นเลขห้อง จะเห็นได้ที่มุมซ้ายบนของภาพ หลุมนี้เราเรียกหลุมห้องขัง

หลุมห้องขังที่ 15ห้องขังทั้งหมดในแมพจะอยู่ฝั่งขวาสุดของประตูทางเข้าโรงพยาบาล


หลุมห้องอาบน้ำหลุมจุดที่ 5 หลุมจุดนี้ค่อนข้างยากเลย เพราะอยู่มุมขวาบนของแมพ จุดเด่นคืออยู่ในห้องอาบน้ำ ข้างๆจะเป็นห้องน้ำ ไม่มีที่ให้หลบหลีกผู้ล่า ทำให้ยากต่อการลงหลุม เราเรียกว่าหลุมห้องอาบน้ำ

หลุมห้องอาบน้ำ

7.แมพความทรงจำของลีโอ

ในแมพนี้จะมีทั้งหมด 5 ที่ แมพนี้มีเค้าโครงมาจากแมพโรงงานผลิตอาวุธ

Advertisement

Advertisement

หลุมบ้านเล็กหลุมจุดที่ 1 หลุมตรงนี้ง่ายมาก เพราะจุดเด่นชัด เนื่องจากอยู่ข้างบ้านเล็กและอยู่ขอบแมพ แต่ที่โล่งมากไม่ค่อยมีที่ให้หลบหลีกผู้ล่า หลุมนี้เรียกว่าหลุมบ้านเล็กค่ะ


หลุมต้นต้นคริสต์มาสหลุมจุดที่ 2 ตรงนี้ก็ง่ายเช่นกัน มีจุดเด่นคือมีต้นคริสต์มาสอยู่ข้างๆ หลุมอยู่เกือบกลางแมพ ใกล้กับประตูต้นคริสต์มาส แต่ที่ค่อนข้างโล่งข้างๆพอมีแผ่นไม้แต่ไม่มีหน้าต่าง มักเรียกว่าหลุมต้นคริสต์มาส


หลุมข้างโรงงานหลุมจุดที่ 3 ไม่ค่อยหายาก แต่จุดเด่นไม่ค่อยมี พอจะมองเป็นจุดเด่นได้คือข้างๆเป็นโรงงาน มีแผ่นไม้และหน้าต่างค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวเราเรียกหลุมข้างโรงงานค่ะ


หลุมประตูพระจันทร์หลุมจุดที่ 4 ตรงนี้ค่อนข้างง่าย เพราะมีจุดเด่นคืออยู่ใกล้กับประตูพระจันทร์ อยู่มุมแมพ อยู่ห่างจากหลุมบ้านเล็กไม่มาก และมีแผ่นไม้เยอะแต่ไม่มีหน้าต่าง ข้างๆมีตู้ให้แอบผู้ล่า ส่วนตัวเราเรียกหลุมประตูพระจันทร์


หลุมแท้งค์น้ำมุมแมพหลุมจุดที่ 5 ตรงนี้ค่อนข้างยากเลย เพราะจุดสังเกตน้อยมาก พอจะเป็นจุดเด่นได้คืออยู่ใกล้แท้งค์น้ำ และอยู่มุมแมพ อยู่ฝั่งประตูต้นคริสต์มาส พอมีไม้และหน้าต่างอยู่บ้าง ส่วนตัวเราเรียกหลุมแท้งค์น้ำมุมแมพ

8.แมพถ้ำทอง

ในแมพนี้มีหลุมทั้งหมด 3 ที่

หลุมทางลงเหมืองหลุมจุดที่ 1 หลุมตรงนี้ง่ายมาก อยู่ชั้นบน จุดเด่นคืออยู่หน้าทางลงเหมือง ที่เป็นทางสำหรับรถราง มีไม้ไม่ค่อยเยอะ อยู่ที่ค่อนข้างโล่ง ส่วนตัวเรียกหลุมทางลงเหมือง หรือหลุมรถราง


หลุมหน้าลิฟต์ชั้น2หลุมจุดที่ 2 หลุมนี้ง่ายมาก เพราะเป็นหลุมเดียวที่อยู่ชั้น 2 (ใต้ดิน) จุดเด่นคืออยู่หน้าลิฟต์ และอยู่ข้างบันไดลงเหมืองใต้ดิน หลุมนี้รถรางวิ่งผ่านด้วย

รอบๆมีแผ่นไม้แต่ไม่มีหน้าต่าง เรียดได้ทั้ง หลุมชั้น 2 หรือ หลุมหน้าลิฟต์ชั้น 2


หลุมขอบแมพหลุมจุดที่ 3 หลุมนี้ค่อนข้างยาก เพราะอยู่ขอบแมพ จุดสังเกตคืออยู่หลังบ้านใหญ่ 2 หลัง มีเศษรางรถรางแต่รถรางไม่วิ่งผ่าน แผ่นไม้และหน้าต่างแทบไม่มีเลย อยู่ที่โล่งมาก หนีผู้ล่ามาลงหลุมนี้ยากสุดๆ ส่วนตัวเรียกหลุมขอบแมพ

9.แมพนครที่ไม่เคยหลับไหล

ในแมพนี้จะมีหลุมทั้งหมด 3 ที่

หลุมกลางแมพหลุมจุดที่ 1 หลุมตรงนี้ง่ายมาก เพราะอยู่ตรงกลาง มีจุดเด่นคืออยู่ใกล้บ้านเกอิชา สำหรับคนที่งงว่าบ้านเกอิชาคืออะไร บ้านเกอิชาก็คือบ้าน 2 ชั้นที่ชั้นบนจะมีเงาของเกอิชาอยู่ในกำแพง หลุมนี้อยู่ที่ค่อนข้างโล่งแต่มีตู้ข้างหลุม มักเรียกหลุมกลางแมพ


หลุมประตูเก่าหลุมจุดที่ 2 หลุมตรงนี้ค่อนข้างง่าย มีจุดเด่นคืออยู่หน้าประตูเก่า (สำหรับผู้เล่นใหม่ที่มาไม่ทันแมพนี้แรกๆ บ้านใหญ่ๆข้างหน้าเมื่อก่อนเคยเป็นประตูมาก่อนแต่ปัจจุบันได้ย้ายไปที่อื่นแล้ว) แต่มีแผ่นไม้และหน้าต่างน้อยมาก แต่อยู่ใกล้ที่จอดของรถไฟ ส่วนตัวเราเรียกหลุมประตูเก่า


หลุมสุสานหลุมจุดที่ 3 ตรงนี้ค่อนข้างง่าย มีจุดเด่นคืออยู่หน้าสุสาน เป็นทางโค้งของรถไฟ หลุมอยู่ที่ค่อนข้างโล่ง แต่พอมีแผ่นไม้และหน้าต่างอยู่ใกล้ๆ มักเรียกว่าหลุมสุสาน

10.แมพไชน่าทาวน์

ในแมพนี้มีหลุมทั้งหมด 3 ที่

หลุมร้านติ่มซำ(ตรงที่เราแปะสติ๊กเกอร์นาอิบคือหลุมนะคะ)

หลุมร้านติ่มซำหลุมจุดที่ 1 บอกก่อนว่าเราไม่ค่อยชำนาญแมพนี้เพราะฉะนั้นคำพูดเราอาจจะแปลกๆหน่อยนะคะ หลุมนี้ค่อนข้างยาก เป็นหลุมที่อยู่กลางแมพที่สุดแล้ว อยู่ในร้านติ่มซำ(ป้ายข้างร้านมันเขียนอย่างนี้ค่ะ55) ข้างๆร้านเป็นต้นไม้ใหญ่ จุดศูนย์กลางแมพนั่นเอง หลุมตรงนี้สิ่งก่อสร้างเยอะแต่แผ่นไม้กับหน้าต่างไม่ค่อยมี อันนี้เราไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรกัน จะเรียกหลุมกลางแมพหรือหลุมร้านติ่มซำก็ได้ค่ะ

หลุมมุมแมพประตูร่มหลุมจุดที่ 2 หลุมนี้ยากมาก ไม่ใช่แค่หายากแต่อธิบายยากมาก ก่อนอื่นแมพนี้มี 2 ประตู คือประตูร่ม(จะมีร่มลอยเต็มหน้าประตู) และประตูโคมไฟแดง(มีโคมไฟลอยเต็มหน้าประตู) หลุมนี้จะอยู่ฝั่งประตูร่ม อยู่มุมแมพ ประตูร่มมีร่มก็จริงแต่ตรงประตูจะมีโคมไฟแดงด้วยแต่น้อยกว่าประตูโคมไฟ ให้ทุกคนมองลอดหน้าต่างไปจะเห็นโคมไฟแดงลอยอยู่นิดหน่อยตรงนั้นคือประตูร่มค่ะ (เอาง่ายๆคือประตูร่มมีร่มเยอะมีโคมไฟแดงปนมานิดหน่อย ส่วนประตูโคมไฟแดงมีฝูงโคมไฟลอยเต็มไปหมด) จุดเด่นหลุมนี้ไม่มีเลยค่ะ ที่หลบหนีหลุมนี้ถือว่ามีแต่น้อยพอสมควร ส่วนตัวเรียกหลุมมุมแมพประตูร่มค่ะ


หลุมประตูโคมไฟแดงหลุมจุดที่ 3 หลุมนี้ค่อนข้างยากแต่ง่ายกว่าจุดที่ 2 หลุมนี้อยู่ฝั่งประตูโคมไฟแดง ประตูที่มีแต่โคมไฟค่ะ ดูจากรูปเดินตรงไปแล้วเลี้ยวขวาคือประตูค่ะ จุดเด่น คือหลุมนี้อยู่ในซุ่มใหญ่ๆข้างในก็มีโคมไฟค่ะแต่เป็นโคมไฟสีขาวๆ ข้างหน้ามีพุ่มต้นไม้ด้วยค่ะ ส่วนตัวเราเรียกหลุมนี้ว่าหลุมโคมไฟ หรือหลุมประตูโคมไฟค่ะ


จบไปแล้วสำหรับ ep.2 หวังว่าทุกคนจะเข้าใจที่เราอธิบายนะคะ ส่วนตัวเราไม่ชอบแมพในหรือหลุมไหนใน ep.2 เลยค่ะ หายากมากแต่ละจุด มีง่ายๆไม่เยอะมากที่เหลือคืออยู่ในซอกในมุมหมดเลย ถ้าเราอธิบายผิดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ

รูปภาพการแคปหน้าจอโดย ผู้เขียน


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cynthia
Cynthia
อ่านบทความอื่นจาก Cynthia

สวัสดีค่ะนามปากกาเราคือซินเธียนะคะบทความไม่แน่ไม่นอนค่ะจะเขียนไปเรื่อยๆค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์