อื่นๆ

จ่ายกาดออนไลน์ กาดหมั่วซั่วฯ มช.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จ่ายกาดออนไลน์ กาดหมั่วซั่วฯ มช.

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ศิษย์เก่าสถาบันหลายแห่งได้สร้างคอมมูนิตี้ เพื่อเป็นพื้นที่ในการซื้อขายสินค้าและบริการในช่วงวิกฤติโควิด-19 ให้แก่ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาได้มีพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ สร้างเครือข่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจ จุดเริ่มต้นมาจาก "กลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน" ซึ่งจุฬาฯ ก็ยอมไม่ได้มี "กลุ่มจุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส" ด้วยเช่นกัน ต่อมาก็เกิดกลุ่มของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ตามมามากมาย "Silpakorn Online Market : ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาว ๆ" ของมหาวิทยาลัยศิลปากร "KU จะฝากร้าน" ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ "กาดหมั้วซั่วแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่" ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น

แน่นอนว่า ช่วงนี้ Tippy ไม่ได้ on the way จำต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ไม่ค่อยมีโอกาสได้ออกไปไหน ดังนั้นการช้อปปิ้งออนไลน์จึงเป็นกิจกรรมแก้เหงา แทนการตะลอนออนเดอะเวย์ไปทำกิจกรรมนอกบ้าน พอมีตลาดออนไลน์ศิษย์เก่าเหล่านี้เปิด เลยแฝงตัวอยู่ในกลุ่ม ช้อปปิ้งเสบียงอาหารมากักตุนที่บ้าน เก็บไว้รับประทานช่วงกักตัวกัน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติเมื่อไหร่ Tippy จะตามไปชิมร้านขนมหน้าตาดี ที่โปรโมทกันในกลุ่ม เเละมารีวิวให้เพื่อน ๆ กันต่อนะคะ

Advertisement

Advertisement

สั่งของออนไลน์
Tippy เป็นสมาชิกในกลุ่มจุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส และกลุ่มกาดหมั้วซั่วแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สินค้าที่สั่งล็อตแรก มาจากกลุ่มกาดหมั้วซั่วฯ ซะเป็นส่วนใหญ่ Tippy เน้นซื้อของกินที่หาทานไม่ค่อยได้จากการสั่งผ่านไลน์แมนในเมืองกรุงค่ะ

Tippy ชอบบรรยากาศในการพูดคุย ซื้อขายสินค้ากัน มันไม่ใช่ฟิลลิ่งคุยกับแม่ค้าเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ที่มุ่งหวังจะปิดการขาย รับกำไรกันอย่างเดียว แต่มันคือมิตรภาพภายใต้รั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน
หมูเนื้อแดงย่างเกลือสินค้าชิ้นแรกที่ Tippy สั่งซื้อจากกาดหมั้วซั่วฯ คือ "หมูเนื้อแดงย่างเกลือ" ทำจากหมูเนื้อแดงเกรดพรีเมียม หมักสูตรโบราณ ใช้เลือดหมูหมักแทนสีผสมอาหาร ย่างด้วยเตาถ่าน กลิ่นหอมรมควัน เค็มพอดี ทานกับข้าวสวย ข้าวเหนียว หรือข้าวต้มก็อร่อย ความอร่อยตามแบบต้นฉบับเชียงใหม่ที่หาซื้อในกรุงเทพไม่ได้ Tippy สั่งขนาดกลาง 300 กรัม ราคา 150 บาท แต่ได้ขนาดเล็ก 170 กรัมมาสองถุง เท่ากับเพิ่มปริมาณมาให้ ขายกันแบบมิตรภาพมาก สินค้าชิ้นนี้ต้องสั่งซื้อผ่าน line มีค่าจัดส่ง 50 บาท

Advertisement

Advertisement

มะม่วงกวน"มะม่วงกวน หรือ มะม่วงแผ่น" จากชาวบ้านบางคลาน จังหวัดพิจิตร เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวชุมชน คือวัดหลวงพ่อเงินถูกสั่งปิด ทำให้ขายสินค้าไม่ได้ Tippy เลยช่วยอุดหนุน กระจายรายได้ให้ชุมชนสักหน่อย ขายกันราคาถูกมาก กิโลกรัมละ 120 บาท ค่าจัดส่งแบบลงทะเบียน 35 บาท ซึ่ง Tippy สั่งซื้อโดยคอมเมนท์จากโพสต์ ในกลุ่มกาดหมั้วซั่วฯ


สองสิ่งนี้คือของกิน ของอร่อยจากการเดินจับจ่ายกาดหมั้วซั่วฯ มช. เพื่อน ๆ มีเวลาลองเข้าไปให้กำลังใจและเยี่ยมชมกิจการในตลาดออนไลน์ศิษย์เก่า ทาง facebook กันดูนะคะ แล้วจะพบว่ามากกว่าสินค้าคือมิตรภาพ มีอยู่จริงที่กลุ่มเหล่านี้ค่ะ


ภาพประกอบโดย Tippy on the way

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์