อื่นๆ

ฉันกับทะเล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฉันกับทะเล

Photo Credit : Comfreak / Pixabay

พอพูดถึงทะเลแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักและคงไม่มีใครไม่เคยไปทะเล ใช่ไหม...ทะเลคือสถานที่ ๆ ที่ฉันชอบไปมากที่สุด ถึงขนาดไปทุกวันก็ยังได้เลย คงสงสัยใช่ไหมว่าทำไมฉันถึงได้หลงรักทะเลขนาดนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากยกทะเลให้มาอยู่หน้าบ้านตัวเองมากเลย 555 ฟังดูคงจะรู้สึกตลก จริงไหม...แต่สำหรับฉันแล้วฉันกับทะเลคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แล้วแหละ

ทะเลPhoto Credit : Free-Photos / Pixabay

เท่าที่ฉันจำความได้ ฉันเป็นเด็กคนหนึ่งที่ชอบน้ำทะเล และชอบเล่นน้ำทะเลมากด้วย แต่กลับว่ายน้ำไม่เป็น ฮ่า จนตอนนี้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แล้วกลับยิ่งรักและหลงทะเลขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนไม่เคยสงสัยในตัวเองเลยว่าทำไมตัวเองถึงได้ชอบไปทะเลขนาดนี้ จนวันหนึ่งได้มานั่งอยู่คนเดียวและคิดทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา กลับพบว่าสถานที่ ๆ ตัวเองชอบไปมากที่สุดคือทะเล แม้จะต้องไปคนเดียวก็ยอมไป เพราะอะไรกันน่ะ...

Advertisement

Advertisement

ถ้าเป็นตอนเด็กๆคงตอบได้ว่าที่ชอบไปทะเลเพราะอยากเล่นน้ำเพื่อความสนุกตามประสาเด็กๆ แต่พอโตขึ้นกลับพบว่าตัวเองชอบไปทะเลเพราะทะเลสามารถบำบัดหัวใจของคน ๆ หนึ่งที่กำลังโศกเศร้า เสียใจ ผิดหวังกับชีวิตได้ดีเลยแหละ อาจจะไม่ได้หายในทันที แต่ทะเลจะค่อย ๆ เป็นยาที่คอยรักษาให้หายได้ภายในสักวัน คลื่นทะเลทำให้รู้สึกถึงความสงบภายในจิตใจ ความกว้างขวางของทะเลที่ไม่เห็นจุดสิ้นสุด มันทำให้ใจได้ฉุดคิดได้ว่าชีวิตเราก็ไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุด ณ จุดไหนเหมือนกัน ดังนั้นการใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุก ๆ วันคงเป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดแล้ว

ทะเลPhoto Credit : quangle / Pixabay

อ้อ...ลืมบอกไปว่าฉันไม่ได้ไปทะเลแค่ตอนที่มีความทุกข์หรือความไม่สบายใจเท่านั้นน่ะ แต่ฉันสามารถไปทะเลทั้งในยามสุขและยามทุกข์เลยแหละ บอกแล้วว่าไปได้ทุกวัน อิอิ ในยามที่ฉันสุขทะเลให้ความสงบและความสบายใจและทำให้หัวใจของมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งพองโตขึ้นเป็นกองเลย ในยามที่ฉันทุกข์ฉันไปทะเลเพราะอยากไปได้ยินเสียงคลื่นที่สามารถเปล่งเสียงเหมือนคำว่า สู้ๆ ๆ ๆ ใช่ไหม...เธอได้ยินเหมือนฉันใช่ไหม มันคงเป็นความรู้สึกที่ทำให้หัวใจสัมผัสได้ว่า ไม่ว่าชีวิตจะต้องพบเจอกับอะไร สิ่งหนึ่งที่เราควรมีคือการไม่ยอมแพ้และเดินหน้าต่อไป

Advertisement

Advertisement

คลื่นทะเล

Photo Credit : dimitrisvetsikas1969 / Pixabay

ในช่วงชีวิตของคน ๆ หนึ่งไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้เลยว่า ชีวิตจะนำพาเราไปอยู่ ณ จุดไหน วันนี้สุข พรุ่งนี้อาจจะทุกข์ก็เป็นได้ บอกแล้วว่าความแน่นอนคือความไม่แน่นอน พอเรามีเรื่องที่ไม่สบายใจหรือไม่สามารถบอกใครได้ เราก็จะหาอะไรทำ หรือไปสถานที่ ๆ หนึ่งที่ทำให้หัวใจรู้สึกว่าสบายใจขึ้นนิดนึง ผู้อ่านคงรู้แล้วใช่ไหมว่าถ้าเป็นฉัน จะไป ณ ที่แห่งใด...และนี้คือความพิเศษของทะเล

ผู้เขียน : HOPE


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Hope
Hope
อ่านบทความอื่นจาก Hope

"ชีวิตยังคงมีความหวังเสมอ"

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์