อื่นๆ

ฉันคนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฉันคนนี้

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก S.Hermann & F.Richter,pixabay

เมื่อฉันคนนี้ได้พาตัวเองมานั่งนิ่งๆ อยู่คนเดียว คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก็รู้สึกว่า

ภาพประกอบ 1ขอบคุณรูปภาพประกอบ Pexels,Pixabay

ฉันคนนี้ก็ได้ผ่านอะไรๆ มาตั้งหลายอย่าง และคนที่อยู่เคียงข้างฉันในการผ่านอะไรๆ หลายๆอย่างที่ผ่านมา ก็คือตัวฉันคนนี้ นี่นา เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีเรื่องที่ผิดพลาด เรื่องร้อนใจ เรื่องที่ไม่ดี ก็มีแค่ฉันคนนี้ที่พาผ่านเรื่องไม่ดีเหล่านั้นมาได้

ถ้างั้นฉันก็ควรที่จะหันกลับมารักตัวฉันคนนี้ให้มากขึ้น ดูแลตัวฉันคนนี้ให้มากกว่าเดิม คอยเป็นกำลังใจให้ฉันคนนี้ในวันที่ล้มหรือพลาด  และสร้างพลังบวกให้ตัวฉันคนนี้ให้เข้มแข็งขึ้น เพื่อต่อสู้กับอุปสรรค หรือเรื่องร้ายๆที่จะเข้ามาให้มันผ่านไปให้ได้

ภาพประกอบ 2

ขอบคุณรูปภาพประกอบ Arek Socha,Pixabay

ฉันต้องหาความสุข ให้กับตัวฉันคนนี้ เพราะตัวฉันคนนี้เป็นเพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรที่สุดยอด ทั้งในช่วงเวลาที่ดี และไม่ดีที่ผ่านมา ฉันต้องพาตัวฉันคนนี้ไปพบเจอแต่สิ่งดีๆ  พบเจอแต่คนดีๆ คำพูดดีๆที่สร้างทัศนคติที่ดี สร้างพลังบวกให้กับฉันคนนี้ หลีกหนีคนที่มีทัศนคติลบ มีแต่คำพูดแย่ๆ ทำให้ฉันคนนี้ได้รับพลังลบ  หมดกำลังใจ  หมดความเชื่อมั่น หมดราคาในตัวเอง เพื่อทำให้ฉันคนนี้เป็นคนที่มีแต่พลังบวก มีความคิดที่ดี มีความเชื่อมั่น มีศักดิ์ศรีในตัวเอง ฉันคนนี้จะทานแต่อาหารที่ดี อาหารที่อร่อย อาหารที่มีประโยชน์ต่อตัวฉัน พาตัวฉันคนนี้ไปพบเจอแต่สถานที่ที่ดี ฉันคนนี้ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ  ต้องดูแลรักษาตัวฉันเองให้ดี หมั่นตรวจสุขภาพของฉันคนนีี้อย่างสม่ำเสมอ หากพบว่าป่วยด้วยโรคอะไรจะได้หาวิธีรักษาได้ทัน  ใส่ใจดูแลตัวเองให้แข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ หากฉันคนนี้เครียดก็จะต้องรีบหากิจกรรมเพื่อผ่อนคลายให้หายจากความเครียด ไม่ว่าจะเป็น ดูหนังที่ชอบ ฟังเพลงโปรดที่ใช่  หรือหาหนังสือเล่มโปรดมาอ่าน รักตัวเองให้มาก

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 3

ขอบคุณรูปภาประกอบ Alexas_Fotos,Pixabay

ฉันจะต้องฟังหัวใจและความคิดของฉันคนนี้ให้มากขึ้น ลดการแคร์ การฟัง คำพูด การกระทำของคนอื่นที่ทำให้ตัวฉันไม่มีความสุข สร้างความรู้สึกแย่ หมดกำลังใจ วิตก กังวล สับสน ขาดความมั่นใจ ไร้ราคา ไม่มีความหมาย ไม่เป็นที่รัก ที่ชื่นชอบ สร้างความเจ็บปวด หรือแม้กระทั่งทำให้ฉันเกลียดตัวฉันเอง ให้น้อยลง, มองข้ามผ่าน หรือให้หมดไปให้ได้

ฉันคนนี้จะปฏิญาณกับตัวฉันเองว่านับจากนี้ไปฉันจะสร้างความสุข ความสนุกสนาน ความสำราญใจให้กับตัวฉันเองให้มากที่สุด ฉันคนนี้จะเข้มแข็งให้มากที่สุด  ฉันคนนี้จะดูแลตัวฉันคนนี้ให้ดีที่สุด ฉันคนนี้จะรักตัวฉันคนนี้ให้มากที่สุด เพราะฉันคนนี้เป็นเพื่อนที่ดีกับฉัน และจะอยู่เคียงข้างฉันอีกนานแสนนาน

ภาพประกอบ 4

ขอบคุณรูปภาพประกอบ Alexas_Fotos,Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ้วนอยากเล่า
อ้วนอยากเล่า
อ่านบทความอื่นจาก อ้วนอยากเล่า

สรรหาเรื่องจิปาถะ การดำเนินชีวิต มาเล่า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์