ไลฟ์แฮ็ก

ชวนทำหมวกกันเชื้อโรค ลงทุนน้อย ใช้ได้จริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนทำหมวกกันเชื้อโรค ลงทุนน้อย ใช้ได้จริง

เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 นับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อุปกรณ์ที่ทุกคนใช้เป็นปัจจัยที่ 5 6 7 ทุกวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ รวมไปจนถึงทิชชู่เปียกต่าง ๆ แต่ดูเหมือนว่าอุปกรณ์เหล่านี้อาจจะยังไม่ช่วยให้อุ่นใจมากพอ บางคนจึงใส่ถุงมือ หรือหมวกที่มีหน้ากากพลาสติกครอบด้านหน้าเพิ่มเติมด้วย

เมื่อสิ่งเหล่านี้กลายเป็นความจำเป็น แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาด้วยก็คือราคาที่สูงมาก ๆ นอกจากจะต้องซื้อหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ที่แพงขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ยังมาเจอหมวกกันเชื้อโรคที่ราคสูงขึ้นไปอีก ปกติราคาจะอยู่ที่ประมาณ 160 - 199 บาท แต่ปัจจุบันราคาพุ่งไปจนถึง 350 - 590 บาทแล้ว วันนี้เลยอยากนำวิธีทำหมวกกันเชื้อโรคด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ อุปกรณ์ง่าย ๆ ราคาไม่แพง มาดูกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

อุปกรณ์ที่ใช้

1. หมวกปีกที่มีอยู่แล้ว หรือซื้อแบบไม่แพงก็ได้ค่ะ

2. แผ่นพลาสติก หรือปกสมุดสำเร็จ (ซื้อร้านทุกอย่าง 20 บาท ได้ปกมา 5 เล่ม)

3. ตีนตุ๊กแก (แบบมีแถบกาวด้านหลัง หรือแบบธรรมดามาติดกาวเองก็ได้ค่ะ)

4. กรรไกร

5. กาว (ถ้าใช้ตีนตุ๊กแกแบบไม่มีแถบกาว)​

0

มาเริ่มทำกันเลยค่ะ

1. ตัดริมปกสมุดให้เป็นแผ่นพลาสติกที่ไม่มีขอบ ตัดทุกฝั่งเลยค่ะ แล้วกะความยาวที่ต้องการ จะตัดครึ่ง หรือให้ยาวหน่อยก็ได้ ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับขนาดศรีษะของคนที่จะใช้หมวกนะคะ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ตัดเกินครึ่งไปหน่อย เพื่อให้ยาวลงมาก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นเด็กก็ตัดครึ่งปกสมุดได้เลยค่ะ

177

2. ตัดตีนตุ๊กแกให้พอดีกับขอบพลาสติกแล้วแปะติดขอบเลยค่ะ ของเราซื้อมาจากร้านทุกอย่าง 20 บาท ด้านหลังจะมีแถบกาวติดมาอยู่แล้ว ก็ง่ายหน่อย แต่ราคาก็จะสูงกว่าแบบที่ไม่มีแถบกาวนะคะ ถ้าใช้แบบไม่มีแถบกาว ให้ทากาวลงไปด้านหลัง ใช้กาว UHU หรือปืนกาวก็ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

2

3. ตัดตีนตุ๊กแกอีกฝั่งเป็น 3 ชิ้นแล้วแปะไปที่หมวกด้านใน ติดให้แน่น ๆ เลยค่ะทั้ง 3 ชิ้น เว้นวรรคให้ห่างจากกันหน่อย เวลาติดส่วนที่เป็นพลาสติกจะได้ง่าย ไม่ต้องฝืนให้ตีนตุ๊กแกงอมาก ตัดเว้นแบบนี้ติดง่ายกว่าค่ะ ขนาดต่อชิ้นประมาณ 1.5 - 2 นิ้ว ได้ค่ะ

3

4. เอาทั้ง 2 ชิ้นมาประกบกัน แล้วตัดมุมด้านล่างให้โค้ง ๆ มน ๆ หน่อย แค่นี้เราก็จะได้หมวกครอบกันเชื้อโรคที่ลงทุนน้อยมากไว้ใช้แล้วค่ะ เคล็ดลับคือควรเลือกปกแบบใสมาก ๆ นะคะ จะได้สบายตา ถ้าจะให้ดีซื้อเป็นแผ่นพลาสติกใสเลยที่ไม่ใช่ปกก็ได้ค่ะ จะมีตามร้านเครื่องเขียน พอดีร้านเครื่องเขียนแถวบ้านปิดหมดเลยค่ะ ต้องใช้อย่างอื่นแก้ขัดไปก่อน

555

ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ถ้ามีหมวกอยู่แล้วก็ยิ่งประหยัดสุด ๆ ค่ะ ต้นทุนของส่วนฝาครอบนี้ 24 บาทเองค่ะ ปกพลาสติก 5 ชิ้น 20 บาท ตกชิ้นละ 4 บาท ส่วนตีนตุ๊กแก 20 บาท จริง ๆ มีเหลืออีกด้วยนะคะ แต่ตีเป็น 20 ไปเลยละกัน ทั้งหมดก็ลงทุนไปแค่ 24 บาทเองค่ะ ประหยัดสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

6

ลองทำกันดูนะคะ ทำเผื่อให้คนที่บ้านใช้ได้ด้วย เวลาไปไหน จะได้รู้สึกปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกระดับนึง โดยที่ไม่ต้องเสียสตางค์เยอะ ๆ ด้วยค่ะ แล้วเมื่อหมดสถานการณ์ไวรัส Covid-19 แล้ว อยากเอาออก ก็เอาออกได้ง่าย ๆ แล้วก็ยังใช้หมวกได้ปกติค่ะ

ขอให้นักอ่านทุกคนปลอดภัย ไม่ต้องเจอกันเชื้อโรคร้ายตัวนี้นะคะ รักษาสุขภาพค่าาา ^__^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์