เพลง

ชวนฟัง 5 เพลงอกหัก ✧ ร้องไห้จนตาบวมคิดถึงวันวานที่เคยมีเธอ :/

467
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 5 เพลงอกหัก ✧ ร้องไห้จนตาบวมคิดถึงวันวานที่เคยมีเธอ :/

เชื่อว่าตอนนี้บางคนอาจจะเพิ่งอกหักหรือเลิกรากับคนรัก คนคุย หรือใครสักคนมา ซึ่งอาจจะเพิ่งผ่านไปหรือผ่านไปสักพักแล้ว แต่ภาพความทรงจำต่างๆที่เราเคยสร้างร่วมกันมา การกระทำ คำพูด น้ำเสียงของเขายังคงติดอยู่ในใจเราเสมอ วันนี้นะคะนักเขียนเลยจะมาบอกต่อเพลงเศร้า อกหัก การันตีได้เลยว่าฟังแล้วจะต้องมีน้ำตาซึม นึกถึงวันเก่าๆแน่นอน

จะมอบความรัก - YEW

เพลง : จะมอบความรัก

ศิลปิน : YEW

ประเดิมเพลงแรกกับเพลง จะมอบความรัก จากวง YEW ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเพลงที่ฟังแล้วจะต้องมีน้ำตาซึมแน่นอนค่ะด้วยจังหวะดนตรีที่ช้าๆลึกซึ้ง ค่อยๆปูอารมณ์ เนื้อเพลงที่คอยย้ำเตือนเราว่าจงมอบความรักในวันที่ยังมีกันอยู่ เป็นเพลงที่โคตรเศร้ามากๆเพลงนึงเลย การถ่ายทอดเรื่องราวอารมณ์ผ่านบทเพลงนี่ต้องยกให้ YEW เลยจริงๆค่ะ เป็นเพลงที่นักเขียนฟังแล้วร้องไห้หนักมาก

Advertisement

Advertisement

ยิ้มทั้งน้ำตา - Billkin

เพลง : ยิ้มทั้งน้ำตา

ศิลปิน : Billkin

เพลงที่สองกับเพลง ยิ้มทั้งน้ำตา ของนักแสดงหนุ่มสุดฮอตมากความสามารถอย่าง บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ค่ะ เสียงบิวกิ้นคือเพราะมากกก ละมุนสุดๆ เนื้อเพลงฟังแล้วทำให้น้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ บางทีการเลิกราก็อาจจะเกิดจากความเข้ากันไม่ได้ เหตุผลต่างๆนาๆ ไม่ใช่ว่าไม่รักกัน ถึงแม้เรื่องราวของเราสองคนจะจบไปแล้ว แต่มันก็เป็นภาพความทรงจำที่สวยที่สุด เป็นความเศร้าในความสุข จดจำกันแต่เรื่องดีๆ

The Dairy - LANDOKMAI

เพลง : The Dairy

ศิลปิน : LANDOKMAI

ต่อมาตามๆกันกับเพลง The Dairy ของ LANDOKMAI นะคะ เสียงร้องคือเพราะตราตรึงใจมากกก ละมุนละไม ประทับใจสุดๆ เป็นเพลงช้าๆที่เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกได้ดีมากๆ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ได้ฟีลร้องไห้ฟูมฟาย แค่แอบคิดถึงเธอ ภาพต่างๆที่เคยเดินทางร่วมกันมา เรื่องราวดีๆต่างๆมากมาย เราจะเก็บไว้ในไดอารี่ความทรงจำของเรา

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายวันวาน - PURPEECH

เพลง : ภาพถ่ายวันวาน

ศิลปิน : PURPEECH

เพลงนี้นะคะเป็นอีกเพลงที่เราชอบมากๆๆ กับเพลง ภาพถ่ายวันวาน ของวง PURPEECH ค่ะ "เพราะเธอยังอยู่ตรงนี้ไม่เคยลาจากเป็นดอกไม้ที่งดงามผู้แสนพร่างพราว" เป็นเพลงที่ใช้ภาษาในการร้องได้สวยมากกก ท่วงทำนองอะไรต่างๆคือดีสุดๆๆ MVเข้ากันอย่างลงตัว ถึงเธอจะจากไปแล้ว แต่ก็ยินดีที่ได้พบเธอนะ วันเวลาผ่านไปความรักนั้นยังคงอยู่ในใจ ภาพถ่ายวันวานยังคงสวยงามเสมอ

จากตรงนี้ที่(เคย)สวยงาม - AYLA's

เพลง : จากตรงนี้ที่(เคย)สวยงาม

ศิลปิน : AYLA's

ปิดจบด้วยเพลงสุดท้ายอย่าง จากตรงนี้ที่(เคย)สวยงาม จาก AYLA’s ค่ะ คนเราจากกันไม่ว่าจะจากแบบไหนก็มีความเสียใจซ่อนอยู่เสมอ เป็นอีกเพลงที่เศร้ามากๆเลยทีเดียวค่ะ ฟังแล้วความทรงจำทั้งหมดในอดีตหวนย้อนกลับมาหมดเลย เรียกน้ำตาดีสุดๆ ทั้งดนตรีเสียงร้องคือสิบเต็มสิบ สุดท้ายแล้วผู้คนล้วนหล่นหายไปในระหว่างทางตามกาลเวลาเสมอ แต่สิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไปก็คือความทรงจำ

Advertisement

Advertisement


สุดท้ายนี้ไม่ว่าใครจะหายไปจากชีวิตเรา สิ่งที่ทำผิดพลาดไปในอดีตล้วนเป็นบทเรียนที่ทำให้เราเติบโตขึ้นเสมอ จงก้าวผ่านความเจ็บปวดละความคิดถึงไปให้ได้ ถึงแม้ว่าจะยากหน่อยแต่นักเขียนเชื่อว่าเวลาจะเยียวยาทุกสิ่งแน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าถ้าชอบเพลงก็อย่าลืมฝากกดแชร์และกดติดตามเป็นกำลังใจเล็กๆให้นักเขียนกันด้วยนะคะ


ขอบคุณรูปภาพและวิดิโอจาก


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก "หยางหยาง - จ้าวลู่ซือ" 2 พระนางสุดฮอตจากซีรีส์จีนย้อนยุค "เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) 2022

ย้อนฟัง 9 เพลงเพราะๆจากสามหนุ่ม “TFBOYS” บอยแบนด์ชื่อดังสะท้านวงการจากแดนมังกร

รีวิวซีรีส์ พิชิตรักนักแม่นปืน (Hello, The Sharpshooter) 2022

ชวนฟัง 6 เพลงประกอบซีรีส์เพราะๆจาก “หลิวอวี่หนิง” ผู้ที่ความสามารถปังรอบด้าน

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์