เพลง

ชวนฟัง 6 เพลงประกอบซีรีส์เพราะๆจาก “หลิวอวี่หนิง” ผู้ที่ความสามารถปังรอบด้านทั้งการร้องเพลงและการแสดง แพรวพราวไม่ไหว!

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 6 เพลงประกอบซีรีส์เพราะๆจาก “หลิวอวี่หนิง” ผู้ที่ความสามารถปังรอบด้านทั้งการร้องเพลงและการแสดง แพรวพราวไม่ไหว!

ใครที่กำลังติ่งซีรีส์จีนอยู่นั้น องค์ประกอบอย่างหนึ่งของซีรีส์ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เพลงประกอบ (OST) นั่นเอง ถ้าพูดถึงเพลงประกอบซีรีส์จีน หลายๆคนก็คงจะสงสัยว่าเพลงต่างๆใครร้องบ้าง ซึ่งบอกเลยว่าวงการเพลงประกอบเนี่ยจะขาดเขาคนนี้ไปไม่ได้ นั่นก็คือ หลิวอวี่หนิง นั่นเองค่า อารมณ์แบบ ดูสิบเรื่องหนิงเกอร้องไปแล้วแปดเรื่อง ประมาณนี้เลยค่ะ สมกับฉายาเจ้าพ่อแห่งวงการเพลงประกอบซีรีส์เลย ซึ่งตัวนักเขียนเองก็ชื่นชอบในเพลงและเสียงของหลิวอวี่หนิงมากๆ วันนี้นะคะเลยจะยกตัวอย่างเพลงประกอบซีรีส์จีนที่หนิงเกอร้องสัก 6 เพลงมารีวิวและแนะนำให้ทุกคนกันค่า จะเป็นเพลงอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

1. 烟火星辰 (yānhuǒ xīngchén)

ดุจดวงดาวเกียรติยศชื่อเพลง : 烟火星辰

ซีรีส์ : ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

เนื้อหา : เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของดวงดาวดวงหนึ่ง กับ ดอกไม้ไฟ ที่ทั้งคู่ได้เจอกัน ดวงดาวนั้นหลงรักดอกไม้ไฟด้วยความที่เพราะโดดเด่น ไม่เหมือนใคร ซึ่งดวงดาวก็กำลังสับสนในเส้นทางของตนทำให้แสงในตัวเองค่อยๆริบหรี่ลง แต่ก็มีดอกไม้ไฟนี่แหละที่มาคอยเติมแสงสว่างให้กับชีวิต คอยนำทางให้แก่ดวงดาว เปรียบกับในเรื่องที่พระเอกเป็นดวงดาวที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาในการเลือกเส้นทางชีวิต และก็มีนางเอกที่เป็นดอกไม้ไฟเข้ามาคอยซับพอร์ตความคิด คอยให้กำลังใจอยู่ข้างกายเสมอ เป็นแสงสว่างเดียวในชีวิตของอวี่ถู

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เป็นเพลงประกอบของหลิวอวี่หนิงที่เราชอบที่สุดเลยค่ะ มันแบบ กินใจมาก ยิ่งฟังยิ่งอิน เสียงหนิงเกอคือเพราะมากกก เมโลดี้อะไรเอยคือดีย์ ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครผ่านบทเพลงได้ชัดเจนมาก เป็นเพลงช้าๆที่มีเสน่ห์สุดๆ ความหมายโรแมนติกมาก ยิ่งใครที่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้มาแล้วรับรองว่าต้องอินกับบทเพลงนี้แน่นอนค่ะ ค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์กัน ค่อยๆรักกัน อาจมีเจ็บบ้าง เศร้าบ้าง กลัวบ้าง แต่ก็ยอมได้เพื่อคนที่รัก อย่าลืมไปติดตามเพลงนี้ของหนิงเกอกันนะคะ เกินต้าน เป็นเพลงที่สวยงามมากจริงๆ ฟังแล้วทำให้หวนคิดถึงซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้งเลย

2. You Have Me

ฉากรักวัยฝันชื่อเพลง : You Have Me

ซีรีส์ : ฉากรักวัยฝัน (Love Scenery)

เนื้อหา : บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองที่ได้เจอกับเขาคนนั้น คนที่แลดูมีเสน่ห์ คนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เพราะปกติแล้วเราเจอใคร ก็แต่งหน้าเข้าหากัน มีแต่คนชื่นชมต่างๆนาๆ แต่พออยู่กับเขาก็สามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ ไม่ต้องเสแสร้ง ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเข้าหากัน ไม่ต้องการคำชมจากคนอื่น ขอแค่มีคุณอยู่ข้างๆกันก็พอ อยู่กับคุณแล้วมีพลังใจ มีความสุข มีความอบอุ่นให้กันและกัน คุณคือทุกอย่างจริงๆ เป็นคนเดียว เป็นโลกทั้งใบของกันและกัน อยู่ด้วยกันตลอดไป

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เพลงนี้ก็เป็นเพลงช้าๆ เพราะๆ ความหมายปัง เสียงหลิวอวี่หนิงคือมาเหนือ มีความแบบแหบนิดๆ มีเสน่ห์มาก กร้าวใจไม่ไหว ฟังแล้วรู้สึกถึงอารมณ์ของเพลงเลยค่ะ เสียงมีเอกลักษณ์สุดๆ มีความอ่อนโยนในเนื้อเสียง เข้ากับกับความรู้สึกของตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้เลย หวานสุดๆ เป็นเพลงที่ดีนะคะ เหมาะสำหรับคนมีคู่เลย แบบ เราค่อนข้างชอบความหมายเพลงเลยค่ะ มันเป็นความสบายใจที่มีเมื่ออยู่กับเธอ งี้

3. 眷恋 (juànliàn)

คุณคือป้อมปราการของฉันชื่อเพลง : 眷恋

ซีรีส์ : คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

เนื้อหา : เป็นการบอกเล่าถึงความคิดถึงที่มีต่อเธอในทุกๆวัน แบบ โลกก็ผ่านไปทุกๆวัน มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย สิ่งต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ผมก็ยังคิดถึงเธออยู่ทุกวัน ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถไปอยู่เคียงข้างเธอในตอนนี้ได้ แต่ก็อยากให้เธอรู้ไว้ว่ายังมีผมอยู่ และยังคิดถึงเสมอตลอดมา เพียงแค่ได้คิดถึงเธอก็มีความสุขมากๆแล้ว และหวังว่าวันนึงเราจะได้เจอกัน รอวันที่จะได้เจอกันอีกครั้งอยู่นะ

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เป็นเพลงช้าเช่นเดิมค่ะ ไพเราะมากๆ หนิงเกอเป็นคนที่มีความสามารถจริงๆ มืออาชีพมากๆ ยิ่งเพลงนี้นั้นเข้ากับซีรีส์สุดๆเลยล่ะค่ะ ฟังแล้วรู้สึกดีมาก เสียงมีความเท่ แต่ก็หวาน เสียงมีพลังมากก ใครฟังต้องร้องว้าวแน่นอน ยิ่งเป็นเพลงรักหนิงเกอยิ่งร้องแบบเข้าถึงอารมณ์สุดๆ ฟังกี่ครั้งก็อิน เพราะกินใจทุกเพลงเลยจริงๆค่ะ เพลงนี้สื่ออารมณ์ของความคิดถึงแบบคิดถึงมากๆๆ ร้องออกมาได้ดีจริงๆค่ะ

4. 一爱如故(yī ài rúgù)

สตรีหาญฉางเกอชื่อเพลง : 一爱如故

ซีรีส์ : สตรีหาญฉางเกอ (The Long Ballad)

เนื้อหา : กล่าวถึงการทุ่มเทและหาคำตอบเกี่ยวกับความรัก ต่อสู้เพื่อความรักนี้เพื่อจะได้อยู่เคียงคู่กัน และพยายามทำทุกอย่างให้อีกฝ่ายมีความสุข รักครั้งนี้จะเป็นรักตลอดไป ต่อให้แลกด้วยชีวิตก็ยอม จะรักเหมือนอย่างที่เคยรักตลอดมา ต่อให้จะลำบากแค่ไหนก็ย่อมได้ ซึ่งก็เหมือนกับในซีรีส์ที่ฮ่าวตูยอมทุ่มเท สู้เพื่อปกป้ององค์หญิงสุดชีวิต ทำทุกอย่างเพื่อความรักเลยจริงๆ รักเหมือนเดิมไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าใด ไม่เคยรักน้อยลง

รีวิว : โห้ เพลงนี้คือดีย์อีกแล้ว ยิ่งฟังยิ่งลึกซึ้ง เสียงหนิงเกอคืออยากจะบอกอีกสักพันครั้งว่าโคตรรเพราะ เพลงนี้แสดงถึงความเป็นรักแรกและรักเดียวรักตลอดไป มีเศร้าบ้างสุขบ้าง ซึ่งเรื่องนี้นะคะหลิวอวี่หนิงก็ได้ร่วมแสดงเป็นพระรองของเรื่องค่ะ และเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของบทบาทนี้ของหนิงเกอจริงๆ ทำให้คนดูยิ่งฟังยิ่งอินเข้าไปใหญ่เลย มันเป็นความรู้สึกของความรักที่มั่นคงนิรันดร์ ความหมายลึกซึ้งกินใจมากเลยค่ะ ฝีมือสุดยอดทั้งการร้องและการแสดงเลยจริงๆคนนี้

5. 感应 (gǎnyìng)

ตำนานรักสองสวรรค์ชื่อเพลง : 感应

ซีรีส์ : ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

เนื้อหา : บอกเล่าเรื่องราวการจากลา และการรอคอยอีกฝ่าย หวังว่าจะได้เจอกันอีกในภายภาคภพหน้า จะเดินไปทางไหนก็เห็นแต่เรื่องราวที่เราเคยผ่านมาด้วยกัน เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน จะต้องรออีกนานสักแค่ไหนถึงจะได้มีโอกาสเดินไปด้วยกันอีกครั้ง ตอนนี้ก็ทำได้แค่เฝ้ารอเวลาให้ผ่านไปในแต่ละวัน  เพื่อที่จะได้เจอกับเธอ วันที่สวยงามแบบนี้สองเราควรที่จะได้ร่วมทางกันสิ แต่โชคชะตาช่างเล่นตลกเหลือเกิน

รีวิว : คำเดียวเลย เศร้ามากค่ะ ร้องไห้แล้วนะ ความหมายเจ็บปวดใจมากมาย ยิ่งเสียงหลิวอวี่หนิงยิ่งทำให้ร้องไห้หนักไปอีก เสียงกระชากอารมณ์มากค่ะ เพลงนี้เข้ากับซีรีส์เรื่องนี้ได้ดีสุดๆ การรอคอยมันเจ็บปวดนะคะ เหมือนในเรื่องที่พระเอกเฝ้าคอยนางเอกมา 60,000 ปี รอโดยไม่รู้ว่าเธอผู้นั้นจะได้กลับมาหรือไม่ พูดแล้วเศร้าเลยค่ะ เสียงของหนิงเกอยังคงมาตรฐานความไพเราะไว้ไม่เสื่อมคลาย

6. 长安 (cháng’ān)

ลำนำรักเคียงบัลลังก์ชื่อเพลง : 长安

ซีรีส์ : ลำนำรักเคียงบัลลังก์ (Dream Of Chang'An)

เนื้อหา : ม่านหมอกแห่งเมืองฉางอัน ท้องฟ้ายามราตรี หากหมอกเบาบางลงแล้วก็ขอให้ได้สัมผัสความอบอุ่นของเธอ ใครก็ตามที่โลภ ความจริงใจจะจากไปเพื่อแลกกับชีวิตที่เหลืออยู่ของเขา ไม่สมควรพูดถึงอีก ไม่ว่าเธอจะอยู่หรือจากไป ทิวทัศน์ก็ไม่เหมือนกัน ไร้สีสันไร้ความรู้สึก นั่งมองท้องฟ้าคู่กันปีต่อปี แค่ชำเลืองมอง ฉางอันก็สามารถลบได้ ในเรื่องไร้สาระ ฉันเจริญรุ่งโรจน์

รีวิว : เพลงจีนทำนองจีนโบราณแบบนี้คุณเขาก็ร้องออกมาได้ดีมากๆเหมือนกันนะคะเนี่ย เพราะมากกก ทำนองดี เพลงนี้เต็มไปด้วยการเล่าเรื่องราวต่างๆมีชั้นเชิง น่าสนใจดีค่ะ นำอารมณ์ของเพลงมาเล่นได้เก่งมาก เรียบเรียงไพเราะ เพลงก็ลึกซึ้ง เป็นคนที่ร้องเพลงแนวจีนโบราณได้เข้าถึงจริงๆ ถ่ายทอดอารมณ์ได้เนียนมาก ตกหลุมรักเสียงหนิงเกอรอบที่ล้าน

ฟังได้ที่ :摩登兄弟劉宇寧【長安】Official Lyric Vide


เป็นยังไงบ้างคะทุกคน สำหรับเราคือชอบเสียงหลิวอวี่หนิงมากๆ มีเสน่ห์สุดๆ ฟังแล้วคือเรียกได้ว่าปลดล็อกสกิลหูเคลือบทองเลยล่ะค่ะ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็คือต้องลองไปฟังเพลงของหนิงเกอดูนะคะ เพราะทุกเพลงเลยจริงๆ ที่ยกมา 6 เพลงนี้เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีเพลงประกอบอีกเพียบเลยล่ะค่ะ แล้วนอกจากหลิวอวี่หนิงจะร้องเพลงได้ไพเราะมากแล้วเนี่ย การแสดงของเขาก็ไม่เป็นสองรองใครนะคะ ยกตัวอย่างก็เช่นบทบาท ฮ่าวตู จากซีรีส์เรื่อง สตรีหาญฉางเกอ ปี 2021 ซึ่งเขาก็เล่นออกมาได้ดีเป็นที่น่าจดจำสุดๆ เป็นบทที่เขานั้นตกแฟนคลับเข้าด้อมได้เป็นจำนวนมากเลยล่ะค่ะ แต่นอกจากเรื่องนี้ เขาก็มีผลงานก่อนหน้าเช่น คนเดือดเลือดร้อน , ปริศนาลับขั้วสุดท้าย เป็นต้น สำหรับใครที่อยากติดตามหลิวอวี่หนิงก็สามารถติดตามไลฟ์ใน Weibo ได้เลยนะคะ ไลฟ์เอาใจแฟนคลับอยู่บ่อยๆเลย ที่สำคัญทัศนคติดีมากๆ อย่าลืมติดตามกันน้า

Weibo : 摩登兄弟刘宇宁

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันค่ะ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้นักเขียนกันด้วยน้า แล้วพบกับใหม่ในบทความหน้าค่า


ขอบคุณรูปปกจาก : รูปปกจาก你是我的荣耀官微//รูปปก/รูปปก/รูปปกจาก摩登兄弟刘宇宁//รูปปกจาก电视剧长歌行

ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปที่1จาก你是我的荣耀官微//รูปที่2จาก良辰美景好时光官微//รูปที่3/รูปที่5จาก摩登兄弟刘宇宁//รูปที่4จาก电视剧长歌行//รูปที่6จาก与君歌官微

ขอบคุณคลิปจาก : คลิปที่1/คลิปที่3/คลิปที่4 จาก YOYOROCK滾石移動 -歡迎訂閱- //คลิปที่2/คลิปที่5 จาก 腾讯视


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม :

รีวิวซีรีส์ พิชิตรักนักแม่นปืน (Hello, The Sharpshooter) 2022

4 เพลงจีนน่ารักๆ ฟังเพลินๆไม่ซี

รวม 4 พระเอกแดนมังกรมาดนิ่งลุคเย็นชาดีต่อใจ

รวม 4 เพลงจีนสำหรับคนโสด #ใครโสดห้ามพลาด

Update 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนต้อนรับต้นปี 2022

แนะนำ -5 เพลงประกอบซีรีส์จีน เพราะติดหู- #4

4 เพลง TikTok จีน ส่งท้ายปี 2021 ~

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์