เพลง

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

524
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

ช่วงนี้เพลงใหม่ที่ถูกจริตเรามีค่อนข้างเยอะ เป็นวงร็อคไทยของพวกเราเองที่ทำดนตรีได้มีมิติ มีคุณภาพ น่าติดตามและสนับสนุนพวกเขาให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยให้มันหมดคำพวกนี้ไป เพลงแสม เพลงนอกกระแส เพลงตลาด เพลงค่ายใหญ่ต่างๆ เรามองว่า ทุกวันนี้ ผลงานเป็นตัววัดคุณภาพได้มาก จะวงจากค่ายใหญ่ เล็ก กลาง หรืออิสระ ศิลปินทุกคนคือส่วนสำคัญที่ทำให้วงการดนตรีในบ้านเราเติบโต เดินต่อไปได้ และอยากได้ยินคำว่าอุตสาหกรรมดนตรีในบ้านเรา หวังว่ามันจะเติบโตได้มากพอกับสเกลของคำว่า อุตสาหกรรม

เรามาเริ่มเพลงแรกที่อยากแนะนำค่ะ

VELS. - Passenger [Official MV]

ขอแนะนำสมาชิกของวง VELS. ไว้ดังนี้ค่ะ

  • เติร์ก-ธิติพงษ์ สุวรรณมณี (ร้องนำ)
  • ปูน-ศิรวิชญ์ โสภาจวรีย์ (กีตาร์)
  • ป่าน-ปวีณวัฒน์ ชัยศิลปบุญ (เบส)
  • ป้อง-วณัฐ หุตะสังกาศ (กลอง)
  • ซีเกมส์-ชาติวุฒิ สุประดิษฐ์ (คีย์บอร์ด)

Advertisement

Advertisement

ขอเริ่มด้วยเพลงแสบๆ เฟี้ยวๆ โดยเฉพาะพาร์ทดนตรี ส่วนตัวชอบมาก แสบๆ คันๆ แปลกใหม่ ตื่นเต้น พลุกพล่าน เป็นคำที่เรานึกได้ตอนฟังเพลงนี้ แล้ว MV ยังเพิ่มความเฟี้ยวขึ้นมาอีก องค์ประกอบทุกอย่างดีมาก ลงตัว และเราโปรดปราน

ท่อนที่ชอบของเพลงนี้คือช่วงนาทีที่ 1.10 กำลังเปลี่ยนจังหวะและมีเสียงให้ความนุ่มเบาขึ้นหน่อยตรงคีย์บอร์ดที่แทรกมานิดหน่อย ในส่วนของ MV ทำออกมาได้สนุกเหมือนกัน วิชวล สีสัน แสบสดตามความเฟี้ยวของเสียง เป็นผลงานที่ชวนสนุกทั้งเพลง

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

ANOMA WAREE - SUAN DAI NO SAW (THAILAND)

ขอแนะนำสมาชิกวง สวนไดโนเสาร์ (SUAN DAI NO SAW) ดังนี้

  • Drum : Best
  • GUITAR : Play
  • BASS : Kea
  • Vocal : boom

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

เป็นเพลงที่เราลองฟัง ตามฟังจาก Cat 40 อีกที เมื่อฟังครั้งแรกก็ออกตัวเลยว่าชอบและกดเก็บเข้าเพลย์ลิสต์ในช่องยูทูปเรียบร้อย ใครชื่นชอบสไตล์นี้เป็นทุนเดิมเชื่อว่าเพลงนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง และลองฟังเพลงอื่นๆ ของวงต่อ ก็เพราะเหมือนกัน น่าติดตามต่อแน่นอนค่ะ ตามฟังกันเยอะๆ นะคะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนท่อนที่เราชอบนั้น ชอบตั้งแต่อินโทรเลยค่ะ มาเข้มๆ ดี ในส่วนเนื้อเพลงนั้น ก็พาเราเข้าพบสัจธรรม "เพชร ทอง เกียรติยศ อำนาจ คุณต้องการอะไรไหม" หรือใครอยากอ่านเนื้อเต็มๆ มีที่ใต้ลิงก์ยูทูปค่ะ

SCRUBB - แด่เธอ (There) [Official Visualizer]

สำหรับวงนี้ถือว่ารุ่นพี่ได้อยู่นะ รุ่นใหญ่ก็ยังได้ และน่าจะเป็นที่รู้จักกันแล้ว สำหรับดูโอ้พี่เมื่อยและพี่บอล ที่ยังเดินทางผ่านเวลามากับเรา และใครอีกหลายคนที่เป็นแฟนคลับของพวกพี่ๆ เรานับถือเสมอที่วงในยุคมหา'ลัยยังอยู่และทำเพลงให้เราได้ฟังจนทุกวันนี้ เรารู้สึกว่า เรายังได้มีปัจจุบันร่วมกันแม้จะอยู่ในวัยทำงานแล้วก็ตาม ถือว่าเราต่างก็ได้เดินทางผ่านหรือข้ามเวลามาด้วยกัน

และเพลงนี้ก็เพราะมากๆ บรรยากาศดีมากเลย เนื้อเพลงก็ดี อบอุ่นทั้งพาร์ทเนื้อเพลงและดนตรี มีความเรียบง่าย อบอุ่น ฟังได้อีกหลายๆ รอบ

Advertisement

Advertisement

ท่อนที่ชอบเป็นพิเศษอาจจะหายากหน่อย นั่นเพราะว่า เพลงเพราะทุกท่อน ทั้งเพลง เสียงคอรัสก็น่ารัก ไลน์กีต้าร์ของเพลงนี้ก็ชอบมาก และอีกอย่างที่สำคัญคือ MV ที่เล่าด้วยเนื้อเพลงที่อ่านชัด ฟอนต์ไทยแท้ๆ สลับกับแสง สี นีออน ตามจังหวะเพลง ทำให้งานดูเรียบง่าย สื่อสารอย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกเข้าถึงกับเนื้อเพลงท่อนนี้ "ทุกคำตอบ ยังเก็บไว้ในใจ (แด่เธอ)"

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

สภาพสุภาพ - GROW [Official MV]

ขอแนะนำสมาชิกวง สภาพสุภาพ ไว้อีกเช่นเคย

  • Vocals by : Navarat Prasannate
  • Guitars by : Navarat Prasannate
  • Wongsagorn Roongsubrangsee
  • Bass by : Chatuphon Ropru
  • Drum by : Chalanthorn Soontornpitak
  • Synthesizer keyboard by : Sirawish Sopajaree

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

เป็นอีกเพลงที่เขียนให้กำลังใจ "หากเหนื่อยล้า ขอให้มองตรงนี้ ขอให้ลืมทุกข์ไป" วงโปรดของเราเสมอ เพลงนี้ไม่ทำเศร้าแต่มาพร้อมความอบอุ่น แอบมีความสดใสด้วยนะ เสียงมุ้งมิ้งน่ารักด้านหลังนั้น เป็นกิมมิกให้เพลงได้น่ารักดี และที่สำคัญ เพลงนี้ยาว 6:18 นาที จาก MV ทิ้งช่วงโซโล่หรือ Outro ก็เรียกไม่ถูก ตั้งแต่นาทีที่ 4.00 จนจบเพลง คือปล่อยให้เราได้ฟังแบบบรรเลงได้ยาวมาก ถูกใจเป็นที่สุด ได้กลิ่นเพลงสมัยก่อนมาหน่อยๆ ลงเอยไปเลยว่ารักแหละ

Zweed n’ Roll - Fighter [Official Video]

ขอแนะนำสมาชิกวง Zweed n’ Roll ไว้อีกเช่นเคย

  • Pat : Sutipat Sutiwanit
  • New : Niti Nitiyarom
  • Poon : Nattapatch Smithnookulkit
  • Min : Nuttakorn Sinlawat
  • Tun : Tham Damrongrat

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มาให้กำลังใจกับข้อความที่ฝากไว้ให้กับผู้ฟัง

"ต้นทุนชีวิตที่ไม่เท่ากัน คุณภาพชีวิตที่ไม่มั่นคง ความปลอดภัยเป็นศูนย์ ความเหลื่อมล้ำเป็นแสน ขอมอบเพลงนี้ให้กับนักสู้ทุกคน"

ฟังครั้งแรกก็ชอบเลยอีกแล้ว เหมือนเราโหยหาร็อคแบบนี้ ในยุคที่ร็อคมีรูปแบบความหลายหลายขึ้น ผสมผสานสิ่งที่น่าสนใจขึ้น ซึ่งได้รับความสดใหม่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคิดถึงร็อคในแบบเพลงนี้ ซึ่งเราก็ไม่รู้จะนิยามว่าคืออะไร มันเป็นร็อคแบบบริสุทธิ์ ไม่ได้ซับซ้อนมาก (หรือเปล่า?) ถึงแม้ว่าก็ชอบฟังแบบซับซ้อนเหมือนกัน ฮ่าๆ จังหวะ ทำนองเพลง การร้อง และดนตรีของเพลงนี้ ร้องตามได้ ติดหูตั้งแต่ครั้งแรก งดงาม คำนี้เหมาะ และขอบคุณที่ทำเพลงให้กำลังใจกับผู้ฟังค่ะ

และท่อนที่ชอบมากของเพลงนี้คือช่วงท่อนฮุก นาทีที่ 2.24 ความหนักแน่นของท่อนนี้ทำให้ใจเราฮึกเหิมขึ้นมา และตัว MV เองก็ตัดสลับระหว่างนักร้องนำและเด็กผู้หญิงในแบบใกล้ชิดเห็นหน้าได้ชัด ยิ่งเป็นการโฟกัสให้มีน้ำหนักมากขึ้นอีก ชอบมาก นอกจากนี้แล้ว ท่อนกีต้าร์โซโล่ก็เพราะจับจิต

"And I won’t let it drown.

This is a promise from me

Don’t you ever leave

This is a promise from me"

Cloud Behind - โลกส่วนตัว (Official MV)

ขอแนะนำสมาชิกวง Cloud Behind ไว้อีกเช่นเคยค่ะ

  • Tawan S. Dacpham (Vocal,Guitar)
  • Panupong Kulsomboon (Drums)
  • Arthit Threethipthikoon (Synthesizer,Keyboard)
  • Korawat Sangtaweep (Bass)
  • Passawut Vacharasinthu (Guitar)

ชวนฟัง 6 เพลงใหม่ จาก 6 วงร็อคไทย

เพลงใหม่จากวงโปรดเดิม พร้อมอัลบั้มเต็มที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อต้นมกราคมปีนี้ ลองฟังทั้งอัลบั้มกันได้ทุกสตรีมมิ่งนะคะ ในส่วนเพลงนี้ มีกลิ่น Shoegaze หรือเปล่า? จะบอกว่าอย่าฟังหลายรอบนะคะ เพราะคุณจะชอบและวนฟังใหม่เรื่อยๆ เพราะเราก็เป็นอย่างนั้น ฮ่า ทำนองฟังง่ายดี ในพาร์ทดนตรีก็ใส่เครื่องเยอะเหมือนเดิม ในแบบที่เราชอบแม้เราจะไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยก็ตาม ฮ่า ชอบอินโทรมาก็แสบพล่าเลย แล้วคีย์บอร์ดมั้ยที่แสบคูณสองซ้อนเข้ามา ต่อด้วยกีต้าร์มารอรับอีก เป็นอินโทรที่น่าจดจำ และการร้องก็พาเราลอยไปด้วย อีกช่วงที่ชอบเป็นพิเศษคือช่วงโซโล่ของเพลงในนาทีที่ 3.35 ที่กระหน่ำรัวและรับด้วยท่อนฮุกอีกครั้ง แล้วจะทำให้คุณจะฟังอีกหลายๆ รอบ

หากคุณต้องพบความเจ็บปวดที่ยากเกินเยียวยา ขอเพียงแค่อย่าจมกับมัน อย่างน้อย ดึงตัวเองกลับมาโลกส่วนตัวที่เป็นเราให้ได้ แม้อาจจะไม่เหมือนเดิม แต่เราจะเห็นช่องทางเดินต่อไป

เครดิตภาพและคลิป

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์