เพลง

ชวนฟัง "Attention" - Omah Lay & Justin Bieber

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง "Attention" - Omah Lay & Justin Bieber

"Attention" เพลงใหม่จาก Omah Lay & Justin Bieber ซึ่งเป็นการร่วมงานกันของศิลปิน 2 ชาติ โดย Omah Lay เป็นชาวไนจีเรีย และ Justin Bieber ชาวแคนาดา ที่คนทั่วโลกคงรู้จักเขาเป็นอย่างดี ผลงานเพลง Attention ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ทั้งฟังและชม MV แล้วเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา เราไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆ จากช่องทางนี้ได้ฟังหรือได้ยินกันบ้างหรือยัง วันนี้เราจึงอยากแนะนำและชวนพูดคุยถึงพวกเขากับเพลงที่มีเหมือนเพื่อนนั่งคุยกันในบรรยากาศเหงาๆ ริมทะเลและปาร์ตี้

Attention - Omah Lay & Justin Bieber

Stanley Omah Didia หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Omah Lay เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวไนจีเรีย เกิดเมื่อ 19 พฤษภาคม 1997 (24 ปี) ผลิตผลงานเพลงในแนวทาง Afrobeats, R&B เขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในต้นปี 2020 หลังจากที่ซิงเกิ้ล "Bad Influence" ที่ผลิตเองของเขาแพร่ระบาดในโซเชียลมีเดีย เขาได้รับรางวัล Next Rated ในงาน 2020 Headies Awards โดยเขาเริ่มมีผลงานตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

ส่วน Justin Drew Bieber หรือรู้จักกันดีในชื่อ Justin Bieber เกิดเมื่อ 1 มีนาคม 1994 (27 ปี) เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดา ทำผลงานเพลงในแนวทาง Pop, R&B ที่พวกเราน่าจะรู้จักกันดี เขาเริ่มมีผลงานตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน และมีอัลบั้มสตูดิโอมาแล้วทั้งหมด 6 อัลบั้ม และอัลบั้มล่าสุดคือ Justice (2021)

"Attention" กับการร่วมทำงานกันอีกครั้งของ Omah Lay และ Justin Bieber ซึ่งเคยร่วมงานกันมาแล้วในเพลง "Peaches" และยังร่วมกับนักร้องชาวไนจีเรีย Alpha P และ Omah Lay ที่รีมิกซ์โดย Masterkraft โปรดิวเซอร์ชาวไนจีเรีย โดยเพลงนี้เดบิวต์บน Billboard Hot 100 ทำให้ Bieber ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงที่ 7 และขึ้นอันดับ 1 ในหลายประเทศ

"Attention" โปรดิวซ์โดย HARV และ Avedon เป็นเพลงแนะนำในอัลบั้มเดบิวต์ของ Omah Lay ในชื่ออัลบั้มว่า Boy Alone ที่จะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลินี้ โดย Omah Lay มีกำหนดจะทัวร์ทั่วยุโรปและออสเตรเลียตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมนี้ ในขณะเดียวกัน Bieber ก็กำลังทัวร์รอบโลกของตัวเอง เพื่อโปรโมตอัลบั้มล่าสุดของเขา 'Justice'

Advertisement

Advertisement

"Attention" ใน MV เป็นบรรยากาศปาร์ตี้ เปิดเพลงเต้นรำแอฟโฟรป๊อป (afro-pop dance floor) และการพูดคุยของศิลปินทั้งสองคนคุยกันถึงปัญหาของความสัมพันธ์แบบรักข้างเดียว ด้วยความหิวโหยของความรัก ทั้งคู่จึงถามคำถามว่า "พวกเขาควรสูบบุหรี่และดื่มสุรา เพื่อขจัดความเจ็บปวดหรือไม่?" เราได้ฟังท่อนนี้แล้วชอบเลย

"Should I drink up?
Smoke up?
Need some freedom
Freedom, ah, in my life"

ความรู้สึกเรากับเพลงนี้

ฟังครั้งแรกจากการลองรันเพลงใหม่ที่จัดมาให้โดย Spotify แล้วเพลงนี้ก็ดังขึ้นมาระหว่างที่ขับรถอยู่ ฟังครั้งแรก อินโทรขึ้นมาและเวิร์สแรกจากเสียงร้องก็ทำให้ชอบเลย แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นเสียงจัสตินร้อง เพราะร้องไม่เอื้อนลูกคอเลย และร้องเสียงโทนต่ำด้วย เลยไม่คิดว่าเป็นเสียงร้องของจัสติน จังหวะ ทำนองของเพลงชอบตั้งแต่ครั้งแรก และเราก็เพิ่มเข้าเพลย์ลิสต์ที่เราชอบไว้เรียบร้อย จากนั้น ก็มารู้ว่าจัสตินมีเพลงและ MV ใหม่มาให้ชม จากที่ติดตามใน IG ของจัสติน ก็เลยได้เปิด MV ดูภายหลัง โห ยิ่งชอบขึ้นอีก สวย แสงสี บรรยากาศที่ประกอบเพลงเข้าไป ยิ่งทำให้เพลงนี้ต้องกดวนฟังไปหลายรอบ ชอบการเต้นของทั้งคู่ด้วย เต้นเบาๆ ในแบบที่เป็นธรรมชาติกับจังหวะเพลง เหงาหน่อยแต่คงสนุก

Advertisement

Advertisement

นอกจากได้เพลงที่ชอบมาเพิ่มอีก 1 เพลง ก็ยังได้รู้จักและเรียนรู้แนวเพลงนี้ขึ้นอีก 1 แนวเพลง หรือคำศัพท์อีก 1 คำ ก็ได้ คำนั้นคือ Afrobeats ซึ่งเป็นการผสมผสานดนตรีร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบที่ผลิตในแอฟริกาตะวันตก เป็นเอกลักษณ์ของ R&B เร้กเก้ ฮิปฮอป และการเต้นรำ โดย Fireboy DML ศิลปิน Afrobeats ได้กล่าวไว้ใน Rolling Stone ว่า “Afrobeats นั้นทัดเทียมกับฮิปฮอป เพราะสิ่งที่ทำให้ฮิปฮอปยิ่งใหญ่ไม่ใช่การที่มันเป็นที่รู้จักในฐานะแนวเพลง แต่ยังเป็นที่รู้จักในฐานะวัฒนธรรมอีกด้วย” “Afrobeats ก็เป็นวัฒนธรรมเช่นกัน”

ซึ่งเมื่อได้ทราบเช่นนี้ ก็ทำให้เราเข้าใจความเป็นวัฒนธรรมแบบแอฟริกาขึ้นมาอีกหน่อย และยังได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมจากท้องถิ่นนั้นๆ และมันเป็นเนื้อแท้ที่จะไม่เสื่อมคลายไปง่ายๆ เพราะการร่วมงานของทั้ง 2 ศิลปิน ในเพลงนี้ ก็เป็นการสะท้อนว่า พวกเราสามารถเรียนรู้กันและกันได้ และยังสามารถใช้ทรัพยากรด้านวัฒนธรรมจากท้องถิ่น ให้มีบทบาทและเป็นที่รู้จักได้กว้างขึ้น เมื่อสิ่งเหล่านี้ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์และผลิตมันอย่างสร้างสรรค์ จากคนที่สร้างสรรค์ ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในเพลงนี้ เราผู้ฟังคนหนึ่ง ขอชื่นชมจากใจ เพราะเราชอบเพลงของคุณ

ขอแปะภาพทั้งคู่และบรรยากาศการโปรโมตเพลงนี้จากเพจของ Omah Lay

Attention - Omah Lay & Justin Bieber

Attention - Omah Lay & Justin Bieber

Attention - Omah Lay & Justin Bieber

และขอส่งท้ายด้วยบรรยากาศและอารมณ์เมื่อคุณอยากเต้นเพลงนี้ในสไตล์แอฟริกาค่ะ

Mood forever

https://www.facebook.com/OfficialOmahLay/videos/284722813733828/

ขอบคุณข้อมูล: www.nme.com, www.rollingstone.com

ขอบคุณภาพประกอบหน้าปก: Omah Lay 1, Omah Lay 2

ขอบคุณภาพประกอบ: ภาพประกอบ 1 Omah Lay, ภาพประกอบ 2 Omah Lay, ภาพประกอบ 3 Omah Lay, และภาพประกอบ 4 Omah Lay

ขอบคุณคลิปประกอบ: คลิป 1 Omah Lay & Justin Bieber - Attention, คลิป 2 Attention video out now และคลิป 3 Mood forever

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์