เพลง

ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่

ชวนฟังNCT 127 ในซิงเกิล Comeback อย่างเพลง Sticker บอกเลยว่าโซฮอตมากชุดแต่ละคน เหล่าNctzen ทุกคน ยูนิตแห่งความผัวของพวกเราcomebackแล้วจ้า ในวันที่ 17 กันยายน เวลา 11:00 NCT 127 ได้ปล่อยซิงเกิลcomebackอย่างเพลง Sticker คือแบบโซผัวทุกคนเลย นี่ขนาดนักเขียนเลือกเมนได้แล้วนะยังโดนทุกคนตกอะ ต้องบอกได้คำเดียวว่าพวกเธอจะเท่ขนาดนี้ทุกคนไม่ได้นะ ฉันขอโดนตกที่ละคนไม่ได้หรอ และถ้าใครที่ยังไม่เข้าร่วมด้อมของพวกเรานะคะนักเขียนขอป้ายยาตอนนี้เลยนะคะ ยัง ๆ ไม่จบนะคะและสำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟังนักเขียนแนะนำให้ไปฟังด่วนเลยค่ะ เพราะว่าเป็นMV ที่ต๊าซมากแม่ฉากกับลุคของแต่ละคนคือดีมากถึงแม้ว่าตอนที่ฟังครั้งแรกอาจจะยังไม่ค่อยติดหูแต่พอฟังไปเรื่อย ๆ คือดีงามมาก เอาเป็นว่าพวกเราไปเมาท์มอยความแซ่บของลูก ๆ ในเพลง Sticker กันดีกว่าค่ะ

Advertisement

Advertisement

NCT 127 - Sticker

โดยเพลง Sticker ของ NCT 127นะคะ จะเป็นแนวเพลงแบบฮิปฮอป แดนซ์ เบสหนัก ๆ และมีอย่างหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้มาก ๆ นะคะคือ เสียงขลุ่ย ฟังไม่ผิดค่ะทุกคนมันมีเสียงขลุ่ยด้วย เรียกได้ว่ามันคือเสน่ห์ของเพลงนี้เลยก็ได้ค่ะมาพร้อมกับท่าเต้นที่โคตรจะโซผัวเลย เท่มาก ๆ ถ้าทุกคนได้ไปฟังมาแล้วนะคะจะเห็นได้ว่า มีท่าเด้งแบบ ถ้าใครอยากรู้นะคะว่ามันคืออะไรต้องไปดูกันเองเลยค่ะ และการ Comeback ของNCT 127ในครั้งนี้นะคะพวกเขามาในธีมคาวบอยค่ะ เหมือนใน MVลูก ๆ ของเราเขาจะถือเชือกคาวบอยด้วยนะคะคือมันโซผัวมากเลย นอกจากนี้ยังให้ฟิวออกแนว ภาพยนตร์ตะวันตก ด้วยค่ะพอบวกกับโปรดักชันต่าง ๆ ที่ SM ทำออกมานะคะมันดูลงตัวและสวยมากค่ะ

ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่

ความหมายของเพลงนี้นะคะ จะเป็นแนวแบบ อยากให้คุณอะอยู่แนบกายไม่ไปไหน เป็นเหมือนสติกเกอร์ชิ้นโปรดอะไรอย่างนี้อะ นักเขียนไม่ไหวแล้วขอยาดมน้อยเขินอะ ไหนจะท่อนนี้อีก อย่าเขินไปเลยนะจัดมาให้หนัก ผมยังไม่รู้สึกว่ามันลดน้อยลงเลยนะเพราะคุณอะมันโคตรดึงดูดใจผมเลย เรามาแปะสติกเกอร์ด้วยกัน ทำยังไงดีอะทุกคนเขียนไปเขียนมาเขินเองอะทุกคน เห็นไหมนักเขียนอะไม่ค่อยหลงวงนี้เท่าไหร่หรอกเนอะ พอ ๆ ถ้าทุกคนอยากรู้ความหมายของเพลงมากกว่านี้ต้องไปฟังเองนะคะ เพราะตอนนี้นักเขียนนั่งเขียนไปก็เขินไป เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเพลง Stickerเนี่ยมีใครเป็นคนแต่งเนื้อเพลงบ้าง โดยคนที่แต่งเนื้อเพลงและทำนองนะคะ คือ ยูยองจิน ค่ะและมีโปรดิวเซอร์ชื่อดังของอเมริกา Dem Jointz ได้มาร่วมแต่งทำนองส่วนแทยงกับมาร์คได้แต่งเนื้อในท่อนแรปด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่และถ้าถามว่าเพลงนี้ยังคงความเป็น NCT 127อยู่ไหมนักเขียนตอบเลยว่ายังมีความเป็น NCT 127อยู่เยอะมากค่ะ ฟังครั้งแรกอาจจะยังรู้สึกว่าอิหยังวะแต่พอฟังไปเรื่อย ๆ คือมันดีมากทุกคนจากตอนแรกรู้สึกว่ายังไม่ค่อยชินกับลูก ๆ ในเพลงแนวนี้แต่พอฟังไปก็คือทุกคนดูมี เสน่ห์ กันหมดเลยแล้วก็บางคนอาจจะรู้สึกว่าเสียงขลุ่ยที่อยู่ในเพลงมันทำให้เพลงดูเบาแต่สำหรับนักเขียนว่าไม่นะเพราะเสียงขลุ่ยถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ

มันไม่แปลกเลยค่ะที่แม่ ๆ จะไม่ค่อยชินเพราะตัวของน้องต่าย (โดยอง) "ก็บอกว่ามันเป็นเพลงแบบ neo(ใหม่) มันคือแนวอะไรไม่รู้ แต่มันคือแนว 127 "เพลง 127 มันต้องแบบนี้แหละเสียงขลุ่ยหลอนจริงแต่ก็เท่มาก

ส่วนทางด้านของน้องมาร์คน้องก็ได้บอกว่า "ผมคิดว่ามันจะติดหูของทุกคน(ใช่ค่ะน้องมาร์คเสียงขลุ่ยเนี่ยหลอนหูพี่มาก) นอกจากนี้เพลงนี้ยังมีการแสดงสดสไตล์ใหม่ที่พวกเราไม่เคยได้ลองแสดงมาก่อน ผมคิดว่าทุกคนจะได้เห็นด้านใหม่ๆของพวกเราบ้าง"

Advertisement

Advertisement

และทางด้านของแทยง ตอนแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ก็คิดว่าจะเป็นแนวสดใสหรือเปล่า แต่พอได้ยินเสียงขลุ่ยเท่านั้นแหละก็คิดเลยว่านี่แหละคิดแนวของพวกเราและพวกเราก็คิดกันเยอะมากว่าจะทำยังไงให้มันเป็นแนว NCT 127 มากขึ้น คุณยูยองจินก็เลยให้โอกาสผมได้มีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแรปกับมาร์คเพื่อให้มีความเป็นพวกเรา NCT 127 มากยิ่งขึ้น

มุมมองของนักเขียน

นักเขียนชอบท่อนนี้มาก ๆ เลยค่ะ 내 옆에 너 꼭 붙어 있어봐 แปลไทยว่า อยากให้คุณอยู่แนบชิดข้างกายไม่ไปไหน Like a Sticker Sticker Sticker แปลว่า เหมือนสติกเกอร์ชิ้นโปรด 내 작품의 주인공은 너니까 แปลว่า คุณอะเป็นผลงานชิ้นเอกที่เป็นผลงานโบว์แดงเลยนะ Like a Sticker Sticker Sticker 골 아픈 세상은 신경 꺼 แปลว่า ให้คุณอะโยนทิ้งมันไปซะนะเรื่องราวต่าง ๆ บนโลกที่มันน่าเศร้าอะ 너와 나의 역사만 써 내려가 แปลว่า ให้เรื่องราวของเราสองคนอะถูกจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ 사랑한단 말 말곤 아껴 둬 แปลว่า ให้คุณค่ากับความรักอย่างทะนุถนอม 내 말 맞다면 throw your hands up แปลว่า ถ้าสิ่งที่ผมพูดอะมันฟังแล้วเข้าหูคุณให้คุณยกมือขึ้นไว้เหนือหัวสิที่รัก ความจริงนักเขียนชอบเนื้อเพลงทุกท่อนในเพลงนี้เลยนะแต่ท่อนนี้มันเป็นท่อนที่นักเขียนฟังแล้วรู้สึกเขินมากที่สุดอะทุกคน และท่อนนี้ส่วนตัวนักเขียนก็รู้สึกว่าเป็นท่อนที่ติดหูมากที่สุดค่ะ

เรามาพูดเกี่ยวกับ MV กันบ้างดีกว่าค่ะต้องบอกเลยว่าตอนที่นักเขียนได้เห็นทีเซอร์ครั้งแรกนักเขียนก็ว่าแบบมันต้องแซ่บทุกคนแน่ ๆ เพราะนักเขียนเห็นแทยงกับแจฮยอนใส่เสื้อแบบลายไฟอะแกแล้วก็เห็นจอห์นนี่ด้วย นักเขียนก็คิดแล้วว่านักเขียนอาจจะมีหวังที่ได้เห็นโดยองกับจองอูโซฮอตสักทีแบบตอนนั้นคิดว่าในที่สุด ๆ นักเขียนก็จะได้เห็นลูก ๆ ได้ใส่เสื้อที่มันแซ่บบ้าง  สรุปว่านักเขียนโดน SM แกงคือก็พอรู้อยู่แล้วว่ามันยากที่จะได้เห็นอะแล้วมันก็ไม่แปลกที่แทยง แจฮยอน จอห์นนี่จะใส่เสื้อแบบนั้นแต่มันคาดหวังอะเข้าใจไหม นอกจากเรื่องเสื้อนักเขียนยังโดนแกงอีกเรื่องคือฉากที่มาร์คควงปืนอะนักเขียนก็คิดว่ามันอาจจะมีต่ออีกนิดเพราะว่า SM คงไม่จบแค่นี้หรอกมั้งสรุปจบจริงจ้า

แต่ขอชมเรื่องเสื้อและฉากคือมันดีมากผู้ชายใส่ชุดขาวอะทำไมมันดีขนาดนี้และก็ฉาก เอฟเฟกต์อะไรต่าง ๆ ก็คืออลังการและปังมากคือทุกอย่างมันลงตัวมาก ๆ เลย แล้วท่าเต้นอะนักเขียนชอบทุกท่าเลย แต่แอบเกลียดตัวเองนิด ๆ ที่ชอบท่าแทยงตอนต้นมากที่สุดอะ

ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่

ชวนฟัง NCT 127 ( 엔시티127 ) - Sticker ในซิงเกิลComeback โซฮอตมากแม่

สุดท้ายนี้นะคะนักเขียนขอฝาก เพลง Stickerไว้ในดวงใจของทุกคนด้วยนะคะ ถ้าฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ไม่โดนนักเขียนแนะนำให้ฟังหลาย ๆ รอบค่ะแล้วมันจะติดหูโดยอัตโนมัติเองค่ะ เพราะลูก ๆ เขาก็ตั้งใจกันมาก ๆ นะคะกับการ Comeback ของพวกเขาในครั้งนี้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลเพลงแปลไทย จาก Educatepark

ขอขอบคุณภาพจาก IG nct127 และ Twitter NCT 127

ภาพปกที่ 1 , ภาพที่1 ,ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4 , ภาพที่ 5

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 1 NCT 127 엔시티 127 'Sticker' MV จาก SMTOWN

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 2 NCT 127 엔시티 127 'Sticker' MV Teaser จาก SMTOWN

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
REMIND
REMIND
อ่านบทความอื่นจาก REMIND

ความจำอะ เมื่อไหร่จะดีเหมือนคนอื่นเขา ( ลองแวะเข้ามาอ่านบทความอื่นเพิ่มเติมได้เลยนะคะ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์