เพลง

ชวนฟังดนตรีบรรเลง ระนาดเอก ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง บุพเพสันนิวาส2 เพราะจับใจ

383
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังดนตรีบรรเลง ระนาดเอก ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง บุพเพสันนิวาส2 เพราะจับใจ

ในช่วงกระแสบุพเพสันนิวาส2 กำลังทำรายได้สูงสุดหนังไทย เรามาฟังเพลงประกอบหนังอย่าง ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง แต่เพื่อให้อินไปกับกระแสของหนังก็ต้องย้อนยุคกันหน่อยฟังเป็นดนตรีบรรเลง จากระนาดเอก ที่มีคนนำมาบรรเลงได้อย่างไพเราะจับใจ เรียกว่าน่าจะถูกใจสายดนตรีไทยบรรเลงเลยละ

เสียงเพลงบรรเลง ระนาดเอก ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง บุพเพสันนิวาส2 บรรเลงโดยคุณ Fino the Ranad อดีตอาจารย์ประจำ ม.กรุงเทพ ที่ทำช่อง YouTube เน้นการนำเพลงไทยเดิม เพลงกระแส มาเล่นให้ฟังด้วยเครื่องดนตรีไทย โดนเน้นไปทางระนาดเอก ที่ใช้ระนาดแก้วประดับไฟดูสวยงามอินเตอร์ ในเพลงถ้าเธอรักใครคนหนึ่งได้บรรเลงไว้อย่างละมุน เพราะจับใจมากครับ และเป็นการโชว์ว่าดนตรีไทยก็มีความสามารถเล่นเพลงอื่น ๆ ได้มากมาย โดยผู้ตีต้องมีทักษะการตีที่แม่นยำตรงทำนอง เห็นแล้วก็ดูเท่ห์ดีทำเอาอยากเรียนระนาดมั่งแล้วสิ

Advertisement

Advertisement

ส่วนประกอบระนาดเอกนอกจากเพลงต่าง ๆ แล้วในเพจของเขายังมีให้ความรู้เกี่ยวกับระนาดเพื่อจะได้พูดคุยกันได้เข้าใจตรงกัน โดยเฉพาะคำศัพท์เกี่ยวกับระนาดนี่ก็มีเยอะเหมือนกัน ผมรู้จักแค่ไม้ตี กับลูกระนาด แค่นั้นเอง นึกถึงสมัยเข้าชมรมดนตรีไทยเลย

https://www.tiktok.com/@finotheranad/video/7122410581897874714?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7026926854879921666

ผมว่าคนที่เล่นดนตรีไทยได้นี่มีเสน่ห์ดีนะ ยิ่งเขียนโน๊ตมาเล่นเองด้วยเรียกว่าเก่งสุดยอดเลย ปกติแค่เพลงไทยเดิมผมก็จำโน๊ตแทบไม่ได้แล้ว เน้นฟังมากกว่าเล่นเอง เพลงไทยเดิมส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงลาวดวงเดือนนี่แหละฟังแล้วสบายใจรื่นหูดี

ผมดีใจมากที่มีคนเอาดนตรีไทยมานำเสนอได้น่าสนใจแบบนี้ ทำให้มุมมองต่อดนตรีไทยดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ดนตรีที่บรรเลงในงานทั่วไป แต่สามารถเป็นงานหลักงานหนึ่งได้เลย ถ้าใครชอบฟังดนตรีบรรเลงแบบนี้ก็ไปตามกันได้ครับ ส่วนตัวผมชอบฟังดนตรีแนวนี้เพลินๆ ผ่อนคลายเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยครับ ยิ่งมีเพลงใหม่ๆ อย่าง ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง แบบนี้ด้วยยิ่งฟังได้เพลินใจยิ่งขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

เครดิต

ภาพปก วิดีโอ ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง Ost. บุพเพสันนิวาส ๒ | ระนาดเอก (cover) จาก Fino the Ranad - YouTube

ภาพที่ 1 จาก Fino the Ranad | Facebook

วิดีโอ โอ้ละหนอ ... ดวงเดือนเอย จาก Fino the Ranad (@finotheranad) TikTok

ภาพที่ 2 จาก Fino Patanasiri (@finomenonn) • Instagram

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์