เพลง

ชวนฟังอัลบั้ม CIX 'OK Prologue : Be OK’ กับบทเพลงเติมเต็มพลังให้กับชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังอัลบั้ม CIX 'OK Prologue : Be OK’ กับบทเพลงเติมเต็มพลังให้กับชีวิต

เป็นอีกหนึ่งวงบอยกรุ๊ปที่กำลังมาแรงไม่น้อยกับหนุ่ม ๆ CIX จากค่าย C9 Entertainment ที่รอบนี้กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดแรกอย่าง 'OK Prologue : Be OK’ ที่อัดแน่นไปด้วยผลงานคุณภาพกว่า 10 แทร็ค ที่ไม่ได้จัดเต็มในแง่ดนตรี และเสียงร้องเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยเนื้อหาความหมายดี ๆ ชวนสะท้อนชีวิต และช่วยเยียวยาจิตใจให้กับทุกคน ไม่รอช้าเราไปสัมผัสบทเพลงเหล่านี้กันเลยดีกว่า~

CIX Be Ok

ขอให้เสียงเพลงได้ช่วยปลอบประโลมจิตใจ

Bad Dream

" It's all just the bad dream " หวังว่าทั้งหมดนี้จะเป็นเพียงแค่ฝันร้าย

เปิดอัลบั้มด้วยแทร็คกลิ่นอาย EDM House ที่มาพร้อมจังหวะชวนขยับไปดนตรีชิค ๆ กับการบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตที่วนลูปไปกับความเศร้า ความเจ็บปวด และความทุกข์ทรมานที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถก้าวผ่านไปได้สักที และได้แต่ภาวนาให้สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ฝันร้ายในค่ำคืนหนึ่งเท่านั้น เป็นแทร็คแรกที่เปิดมาด้วยเนื้อหาที่ชวนให้ทุกคนได้ย้อนทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เจอในชีวิต ก่อนจะไปฮีลลิ่งหัวใจในแทร็คต่อ ๆ ไปของอัลบั้ม

Advertisement

Advertisement


Off My Mind

" 부디 내 안에서 get off, get off " พาสิ่งที่กวนใจทั้งหลายออกไปซะ

สานต่ออารมณ์จากแทร็คแรกกับดนตรีที่มีกลิ่นอายฟังก์ ในจังหวะเบา ๆ แต่เพิ่มความฟุ้งมากยิ่งขึ้นด้วยเสียงเบสที่เป็นเอกลักษณ์ กับเนื้อหาที่บอกเล่าถึงการย้อนกลับไปทบทวนถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เราอาจเคยทำผิดพลาดในอดีต หยุดความคิด และสิ่งกวนใจทั้งหมด แล้วลองตัดสินใจทำสิ่งนั้นใหม่อีกครั้งด้วยตัวของเราเอง เป็นเพลงที่ฟังได้เพลิน ๆ แถมยังชวนทำใจจิตใจสงบไม่น้อยเลยล่ะครับ


WAVE

" Go beyond the wave 우리만의 pace 거센 운명을 헤치고 서로를 닮아가는 flow "

ก้าวผ่านคลื่นนั้นด้วยตัวของเราเอง ฝ่าชะตากรรมโหดร้ายและไหลไปตามคลื่น

มาถึงแทร็คไตเติ้ลของอัลบั้มที่เพิ่มดีกรีความสนุก และสีสันของดนตรีที่เต็มไปด้วยกลิ่นอาย Future Bass กับซาวด์น่ารัก ๆ ที่ฟังแล้วชวนนึกถึงทะเลในยามฤดูร้อนไม่น้อย อีกทั้งยังเพิ่มความฮึกเหิมด้วยท่อนคอรัสอย่าง 'Thunder Thunder Thunder~' ที่ฟังแล้วชวนฮีลลิ่งหัวใจไม่น้อย กับเนื้อหาของเพลงที่บอกเล่าถึงการฝ่าฟันอุปสรรค ที่ไม่ว่าจะเหนื่อยและท้อสักแค่ไหน แต่หากเรามีความเชื่อมั่นและความตั้งใจแล้วล่ะก็เราก็ฝ่าฟันสิ่งนั้นไปได้ เหมือนกับเรือลำน้อยที่ผ่านคลื่นยักษ์มาได้อย่างสวยงามและแล่นต่อไปในมหาสมุทรอันกว้าง เป็นเพลงแทร็คหลักของอัลบั้มที่ฟังแล้วทั้งสนุกสนานและชวนอบอุ่นหัวใจสุด ๆ !CIX WAVE

Advertisement

Advertisement


LOST

" I’m so lost " ฉันรู้สึกหลงทาง

หลังจากเติมพลังชีวิตกันไปแล้วในแทร็คก่อนหน้า ก็มุ่งหน้ากันต่อกับการละทิ้งตัวตนเก่า ๆ แม้ในวันที่รู้สึกเหมือนหลงทาง พร้อมก้าวเดินไปข้างหน้ากับดนตรี Electro Pop ที่มีเบสแน่น ๆ ไปกับจังหวะสนุก ๆ ชวนเพิ่มความสดชื่นให้กับตัวเองก่อนเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ เป็นอีกแทร็คที่เหมาะแก่การเปิดฟังในวันดี ๆ ที่เราจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง :)


Genie In a Bottle

" 무슨 짓을 해도 innocent 이게 나잖아 " อะไรที่ทำลงไปด้วยความไร้เดียงสา นั่นก็เป็นตัวของเรานั่นแหละ

มาต่อกันที่แทร็คที่ให้อารมณ์แตกต่างไปจากเพลงก่อนหน้ากันบ้าง กับดนตรีสไตล์ 90's ที่โดดเด่นไปด้วยเสียงกีต้าร์ และเครื่องเคาะจังหวะ รวมไปถึงสไตล์การร้องที่เพิ่มความสนุกสนาน และความขี้เล่นแบบกวน ๆ ที่ชวนทุกคนได้มั่นใจไปกับสิ่งที่ตัวเองทำ ที่ไม่ว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือผิด แต่สิ่งเหล่านั้นก็ล้วนเป็นเป็นตัวของเราเองทั้งนั้น เป็นแทร็คที่ให้ความรู้สึกที่ถึงแม้จะค่อนข้างโดดจากเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มพอสมควร แต่ก็เป็นเพลงที่สนุกสนานและเพิ่มสีสันให้กับอัลบั้มนี้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement


20

" 숨차도록 달릴게 찬란한 나의 스물에 " วิ่งไปให้สุดหัวใจเลย ในช่วงวัย 20 ที่แสนสดใสนี้

อีกหนึ่งเพลงฮีลลิ่งความหมายดีที่มาพร้อมดนตรีกลิ่นอาย R&B ที่โดดเด่นไปด้วยบีทแบบ Electronic Pop และ Future bass ที่มีพลัง กับการพูดถึงช่วงชีวิตในวัย 20 ปี ที่เป็นช่วงเวลาที่มนุษย์เราจะเบ่งบาน และเริ่มเปล่งประกาย โดยเนื้อหายังเป็นการบอกให้ทุกคนได้มีความสุขไปกับช่วงเวลานี้ ที่แม้ว่าหลายคนจะเจอกับความผิดหวังหรือเจ็บปวดแต่ก็ยังมีคนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ และพร้อมจับมือเดินไปข้างหน้าด้วยกันเสมอนะ


ICE

" 두려운 한가지는 Ice, ice, ice " สิ่งที่กลัวที่สุดจากคุณก็คือความเย็นชาราวกับน้ำแข็ง

พักเรื่องราวของชีวิตและมาสัมผัสความหอมหวานจากความรักกันบ้าง กับดนตรี R&B จังหวะนุ่ม ๆ ชวนละมุน กับการตกหลุมรักใครสักคน และพร้อมมอบความรักทั้งหมดที่มีให้กับเขาแม้ว่าสิ่งที่ได้กลับจะเป็นความเย็นชาเหมือนกับน้ำแข็งก็ตาม เป็นเพลงที่ฟังแล้วหวานมากทั้งเนื้อหาและเสียงร้อง หากใครที่กำลังเลือกเพลงเปิดในวันแต่งงาน หรือโอกาสพิเศษ เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แนะนำมาก ๆ เลยล่ะครับ

CIX


In & Out

" 수면 위로 올라 Jump up 태양빛에 안겨 " กระโดดขึ้นสู่ผิวน้ำ และถูกแสงแดดโอบกอดไว้

กลับมาเดินทางต่อบนเรือของชีวิต กับดนตรีบีทเบา ๆ ที่บอกเล่าถึงความฝันที่เปรียบชีวิตเป็นเหมือนกับเรือในโหลแก้ว ที่แม้จะอยากออกไปเผชิญมหาสมุทรกว้างสักแค่ไหน แต่กลับต้องติดอยู่ภายในโหลแก้วแคบ ๆ ที่คอยปิดกั้นความฝันเอาไว้ แต่ยังคงมีความหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ออกไปสัมผัสความฝันนั้น


Confession

" 늘 함께하기를 빌어 Confession " ขอแค่เพียงเราได้อยู่ด้วยกันไปจนนิรันดร์

เพลงบัลลาดหนึ่งเดียวในอัลบั้มกับเนื้อหาชวนซึ้งที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักที่จบลงไป และทำได้แค่เพียงพูดขอโทษซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า โดยหวังว่าความสัมพันธ์นั้นจะกลับมาสวยงามเช่นเดิม เป็นเพลงที่ชวนขนลุกในเสียงและการร้องของศิลปินที่สื่ออารมณ์เจ็บปวดได้ชวนบาดลึกถึงใจสุด ๆ โดยเฉพาะเสียงประสานที่ชวนทำให้เพลงมีความสวยงามปนเศร้า ที่ฟังแล้วแม้จะยังไม่เคยมีคนรักแต่ก็ทำให้รู้สึกเหมือนได้อกหักทิพย์ขึ้นมาเลยล่ะ...


Here For You

" Then should a time come, when you’re in despair Close your eyes, picture that I’m there "

ถ้าวันไหนคุณรู้สึกหมดหวัง ลองหลับตาแล้วนึกถึงฉันนะ

ปิดท้ายอัลบั้มด้วยดนตรีสไตล์ Acoustic เบา ๆ ที่มีเสียงผิวปากคลอในจังหวะสบาย ๆ ชวนให้จิตใจสงบผ่านเนื้อเพลงภาษาอังกฤษเข้าใจง่ายกับการปลอบประโลมว่าชีวิตเราไม่ได้เดินอยู่เพียงคนเดียวนะ แต่ยังมีใครสักคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ เราและพร้อมให้กำลังใจในวันที่หมดหวังเสมอ เป็นเพลงปิดท้ายอัลบั้มที่สวยงาม ฟังแล้วชวนอบอุ่นสุด ๆ ~

https://twitter.com/CIX_Official/status/1427557320020533249เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มเพลง K-POP ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ ทั้งดนตรีและเนื้อหาของแต่ละเพลงที่ฟังแล้วชวนให้เราได้ปลีกตัวออกจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน และได้ลองหยุดใช้เวลากับตัวเอง ทบทวน พร้อมตกตะกอนความคิด โดยเฉพาะแทร็คที่ผู้เขียนประทับใจไม่น้อยอย่าง WAVE เพลงไตเติ้ลที่เป็นเหมือนตัวแทนของทั้ง 10 เพลงบอกเล่าทั้งเนื้อหาความฝัน ความหวัง และการให้กำลังใจที่มีครบทุกอารมณ์ ชวนอมยิ้มไปตลอดระยะเวลา 3 นาทีกว่า เชื่อว่าถ้าทุกคนได้ลองฟังแล้วจะประทับใจไม่แพ้กับผู้เขียนเลยล่ะครับ :)

บทความที่น่าสนใจ

- ชวนฟังอัลบั้ม EPEX ‘Bipolar Pt.1 Prelude of Anxiety’ กับบทเพลงสะท้อนปัญหาสังคม

- เปิดประวัติ ‘EPEX’ บอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดเฟรชจากค่าย C9 Entertainment

- 6 วงบอยกรุ๊ปที่มียอดขายรีแพคเกจมากกว่าอัลบั้มเต็มในสัปดาห์แรก!


Source

รูปภาพ : Twitter - CIX Official (Cover) (1) (2) (3) (4)

คลิปวิดีโอ : YouTube - CIX Official (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10)

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์