เพลง

ชวนฟังอัลบั้ม EPEX ‘Bipolar Pt.1 Prelude of Anxiety’ กับบทเพลงสะท้อนปัญหาสังคม

120
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังอัลบั้ม EPEX ‘Bipolar Pt.1 Prelude of Anxiety’ กับบทเพลงสะท้อนปัญหาสังคม

เรียกได้ว่ากำลังมาแรงเลยทีเดียวสำหรับบอยกรุ๊ปน้องใหม่ EPEX จากค่ายC9 Entertainment กับสไตล์เพลงแนว Hip-hop สุดหนักแน่น ที่วันนี้เราจะชวนทุกคนไปฟังอัลบั้มชุดแรกของพวกเขา Bipolar Pt.1 Prelude of Anxiety’ ที่นอกจากจะอัดแน่นไปด้วยเพลงคุณภาพแล้วยังเต็มไปด้วยเนื้อหาสะท้อนสังคม ปัญหาของโลก และตีแผ่ช่วงชีวิตของวัยรุ่นที่บอกได้เลยว่าน่าสนใจไม่น้อย

รู้จักหนุ่ม ๆ EPEX เพิ่มเติมได้ที่ -> เปิดประวัติ ‘EPEX’ บอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดเฟรชจากค่าย C9 Entertainment

EPEX_Keum

ไม่รอช้าหลับตาแล้วสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วไปเรียนรู้ชีวิตของวัยรุ่นกัน!

Go Big

“เพราะความทะเยอทะยานของมนุษย์มักไม่มีจุดสิ้นสุด”

เปิดแทร็คแรกของอัลบั้มด้วยดนตรีฮึกเหิมจังหวะหนักแน่นของดนตรี EDM บีทหนักสไตล์ Hip-hop ที่บอกเล่าถึงความทะเยอทะยานของมนุษย์ทุกคนที่ต้องการก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของการประสบความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นและไม่หวั่นไหวไปสิ่งรอบข้าง ถือเป็นแทร็คเปิดเรียกน้ำย่อยของอัลบั้มที่ชวนทุกคนปรับอารมณ์ก่อนที่จะได้ไปสัมผัสกับเรื่องราวต่าง ๆ ของสังคมในบทเพลงที่เหลือต่อจากนี้

Advertisement

Advertisement


Lock Down

“อย่าปล่อยให้โลกโซเชียลสร้างความเจ็บปวดให้คุณ”

หลังจากได้ปรับอารมณ์กันแล้วในแทร็คแรกก็มาต่อกันที่ Electronic Hip-hop ที่ยังคงความหนักแน่นแต่เพิ่มลูกเล่นของดนตรีและเมโลดี้ที่มีมิติมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะซาวด์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แฝงมาในเพลงอย่างเสียงถ่ายภาพ เสียง Music Box และคอรัสพื้นหลังที่ช่วยเพิ่มความสนุกชวนขยับไปกับเพลง

EPEX_AMINนอกจากตัวเพลงที่มีความหนักแน่นแล้ว เนื้อหาของเพลงเองก็ยังเข้มข้นไม่แพ้กันกับการตีแผ่ประเด็นของโลกโซเชียล ที่มีการเปรียบเปรยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น “การใช้ # เพื่อเป็นข้ออ้างในการทำร้ายคนอื่น” “การสร้างภาพพจน์ของตัวเองให้ดูดีบนโซเชียลด้วยเสื้อผ้าราคาแพง” หรือแม้แต่ “การใช้คำพูดเชิงลบบนโลกออนไลน์ที่แพร่กระจายรวดเร็วเหมือนกับโควิด” ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้จิตใจของเราแย่ได้ทั้งนั้น จะดีกว่ามั้ยถ้าเราเลือกที่จะ Lock Down พักการจดจ่อกับโลกโซเชียลเสียบ้าง?

Advertisement

Advertisement


Cyanide

“ความเจ็บปวดของช่วงวัยเรียนที่เหมือนกับยาพิษ”

อีกหนึ่งบทเพลงที่ให้เนื้อหาต่อเนื่องจากแทร็คก่อนหน้ากับจังหวะดนตรีสไตล์ละตินที่ยังคงกลิ่นความเป็น Hip-hop ในจังหวะเพลิน ๆ แต่กลับมีเนื้อหาที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิมกับการพูดถึงสุขภาพจิตใจของวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวเจ็บปวดในช่วงวัยเรียนจนอยากจะหนีออกไปไกล ๆ

EPEX_Beakseung


No Questions

“เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ อย่าเพิ่งรีบโตไปเลย”

หลังจากฟังเพลงจังหวะหนักแน่นเนื้อหาเข้มข้นมา 3 แทร็คติด ๆ ก็ถึงเวลาได้มาพักจิตใจกับเพลง Pop จังหวะสบาย ๆ ที่มีเสียง Synth และบีทแน่น ๆ โดยบอกเล่าถึงช่วงเวลาการเติบโตของวัยรุ่นที่ผู้ใหญ่มักจะชอบมาตั้งคำถามว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร?” หรือชอบชี้นำว่า “ต้องทำแบบนั้นนะ โตขึ้นจะได้เป็นคนใหญ่คนโต” รู้แหละว่าหวังดี แต่บางครั้งหลาย ๆ คนก็ไม่มีคำตอบให้หรอก เพราะชีวิตยังมีอะไรที่ยังไม่รู้อีกมากมาย อย่ารีบกดดันแล้วค่อย ๆ เรียนรู้ไปดีกว่านะ

Advertisement

Advertisement

EPEX_Wish


Sling Shot

“วัยรุ่นกับอิสระ?”

ปิดท้ายอัลบั้มด้วยแทร็คจังหวะกลาง ๆ ที่ยังคงมีพื้นฐานความเป็น Hip-hop ในแบบฟังเรื่อย ๆ ชวนให้ความรู้สึกล่องลอยไปกับการตั้งคำถามของอิสระในชีวิตวัยรุ่นคืออะไร? การใช้ชีวิตแบบวนลูปซ้ำไปซ้ำมาอย่างนั้นหรือ

EPEX จบไปแล้วกับอัลบั้มชุดแรกของหนุ่ม ๆ EPEX ที่บอกได้เลยว่าอัดแน่นไปด้วยคุณภาพจริง ๆ ทั้งด้านดนตรี การร้อง แร็ป รวมไปถึงเนื้อหาต่าง ๆ ที่สะท้อนสังคมและชวนให้เราได้ย้อนกลับมามองตัวเอง โดยเฉพาะเพลงไตเติ้ลอย่าง 'Lock Down' ที่ส่วนตัวผู้เขียนค่อนข้างประทับใจไม่น้อย กับการชวนสะท้อนถึงสังคมปัจจุบันที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่จริง ๆ กับชีวิตประจำวันของเราที่อาจเผลอตกเป็นเหยื่อของโซเชียลโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งยังมีการเล่นคำเกี่ยวสถานการณ์โควิดมาเปรียบเปรยได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ เลยล่ะครับ

ถือเป็นอีกผลงานเพลงที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองฟังและหวังว่าอัลบั้มชุดนี้จะช่วยบรรเทาจิตใจของวัยรุ่นหลาย ๆ คนที่อาจต้องเจอกับเรื่องราวเจ็บปวดได้ไม่มากก็น้อยนะครับ 😊

รู้จักหนุ่ม ๆ ได้เพิ่มเติมที่ -> เปิดประวัติ ‘EPEX’ บอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดเฟรชจากค่าย C9 Entertainment

บทความที่น่าสนใจ

- เปิดประวัติ ‘EPEX’ บอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดเฟรชจากค่าย C9 Entertainment

- สิ้นสุดการรอคอย ’24 PART 1’ อัลบั้มเต็มชุดแรกจากศิลปินหนุ่มสุดคูล ‘จอง เซอุน’

- 9 สาว 'Twice' กับการเติบโตอีกขั้นใน ‘I CAN'T STOP ME’


Source

รูปภาพ : Twitter - @the_EPEX (Cover) (1) (2) (3) (4) (5)

คลิปวิดีโอ : YouTube - EPEX (1) (2) (3) (4) (5)

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์