เพลง

ชวนมาฟัง 5บทเพลงเพราะของ “เบิร์ดธงไชย”

229
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนมาฟัง 5บทเพลงเพราะของ “เบิร์ดธงไชย”

สวัสดีค่ะมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ฟ้าจะมาชวนฟัง5บทเพลงเพราะๆของผู้ชายที่ชื่อว่า “ เบิร์ด ธงไชย”  คนส่วนมากรู้จักพี่เบิร์ดเป็นอย่างดีแต่บางคนอาจจะเคยได้ยินบ้างหรือเด็กวัยรุ่นอาจจะไม่ค่อยรู้จักมากนักวันนี้ฟ้าจะมาแนะนำประวัติคร่าวๆของพี่เบิร์ดให้ฟังกันค่ะ

พี่เบิร์ด ชื่อจริงว่า ธงไชย แมคอินไตย์ เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2501 ตอนนี้อายุ64แล้วค่ะ โดยพี่เบิร์ดได้รับฉายาว่า ซุปเปอร์สตาร์เมืองไทยกันเลยทีเดียวนะคะ โดยมีผลงานและชื่อเสียงยาวนานมากกว่า30ปี เป็นทั้งนักร้อง นักแสดงนักพากย์เสียงการ์ตูน และอีกมากมาย มาถึงตรงนี้เราไปย้อนวันวานฟังเพลงเพราะๆของพี่เบิร์ดกันค่ะ

มาที่เพลงแรกกันค่ะ เพลงต้องโทษดาว โดยเพลงนี้จะเป็นเพลงช้าๆเนื้อหาซึ้งๆ บอกเล่าเนื้อหาของคนๆนึงต้องเก็บเรื่องราวของตนเองไว้ไม้ให้เผลอพูดความในใจกับอีกฝ่ายหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถเก็บงำความรู้สึกภายใจไว้ได้แล้ว เลยต้องเอ่ยปกoบอกความในใจไป แล้วก็ไม่อยากทำให้อีกฝ่ายลำบากใจหรือรำคาญที่ตนเองได้บอกความในใจออกไป จึงต้องโทษดาวที่ทำให้ตนเองเผยความในใจออกมา ซึ่งเป็นเพลงที่เนื้อหาดีเป็นอย่างมากเนื้อร้องมีความสวยงาม ซึ่งท่อนที่ฟ้าชอบมากคือเนื้อเพลงท่อนนี้ค่ะ “ไม่มีทางหนีได้เลย ฉันเลยต้องเอ่ยปาก บอกรักเธอ รักเธอมานานแสนนาน “ เป็นเนื้อเพลงที่กินใจมากๆเลยค่ะ สามารถเปิดฟังได้ทุกช่วงเวลา หรือจะส่งให้คนที่เราแอบมีความรู้สึกดีๆได้ด้วยอีกนะคะ

Advertisement

Advertisement

เพลงต่อมานะคะ เพลงโอ้ละหนอ…My Love เป็นเพลงรักจังหวะดนตรีสนุกสนานมากเลย เป็นเพลงบอกคนรักว่ารอกันหน่อยนะ จะรีบหาเงินหาทองมาสู่ขอให้ไม่ต้องอายใคร ไม่ให้พ่อตาแม่ยายนั้นดูถูก ซึ่งมิวสิควิดีโฮ ได้คุณเชอร์รี่ เข็มอัปสร มาแสดงเป็นนางเอกMVด้วยค่ะ ทั้งน่ารักและสวยในเวลาเดียวกันเลย โดยMVเพลงนี้นะคะจะเป็นแนวตลกเฮฮา ดูแล้วยิ้มตามได้เลย มีทั้งฉากทำโรตีขาย เต้นเพลงอินเดีย ฉากที่ทุ่งนา โดยรวมเข้ากับเพลงมากเลยค่ะ เพลงนี้นะคะตอนฟ้าเด็กๆนะคะ งานโรงเรียนต้องเปิดเพลงนี้ให้เด็กๆขึ้นไปเต้นกันตลอด ซึ่งมีท่าโบกมือที่เป็นท่าเต้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเพลงอีกด้วยรวมไปถึงท่าขยับขาที่สมัยก่อนทุกคนได้ยินเพลงนี้ต้องออกมาโชว์ลีลาลวดลายและเป็นท่าเต้นที่สามารถเต้นตามได้ง่ายมากเลยค่ะ

มาถึงเพลงนี้เลยค่ะ เพลงอย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใคร…เข้าใจไหม เป็นเพลงโปรดเพลงฟ้าและใครหลายๆคนเลย เพราะเนื้อหาเพลงกินใจมากเลยค่ะ โดยมิวสิควิดีโอได้เต๋อ ฉันทวิชช์ และหนูนา หนึ่งธิดามาแสดงด้วยค่ะ โดยเพลงนี้บอกเราเรื่องราวของเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆโตมาก็ทำงานที่เดียวกัน โดยความรู้สึกบางอย่างเริ่มก่อตัวโดยที่ฝ่ายไม่รู้ตัว แล้วเริ่มรู้สึกไปกับการกระทำดังกล่าว จนทำให้คิดเกินเลยคิดไปไกล โดยที่บอกอีกฝ่ายว่าอย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใคร เพราะอีกฝ่ายจะได้ไม่คิดเกินไปไกลค่ะจนทำให้เกิดการเสียเพื่อนค่ะ ในMVเพลงนี้จะเล่าเรื่องราวต่างๆของทั้งคู่ โดยMVมีความยาวถึง7นาทีเลยนะคะ ซึ่งเพลงนี้ฮิตมากในช่วงนั้นด้วยเนื้อเพลงที่เพราะและMVที่มีเรื่องราวให้ติดตาม อีกทั้งยังมีตอนจบหลายแบบให้ดูด้วยนะคะ ต้องไปฟังแล้วค่ะ ^_^

Advertisement

Advertisement

มาถึงเพลงที่4กันแล้วค่ะกับ เพลงคนไม่มีแฟน เพลงนี้น่าจะโดนใจคนโสดหลายๆคนเลยนะคะ เป็นเพลงช้าๆที่บอกเล่าว่าตัวเองผ่านความรักมาหลายรูปแบบ คิดว่าตัวเองเป็นคนโชคร้ายที่ส่วนมากจะพบกับความผิดหวังในเรื่องรัก และหวังว่าใครคนนั้นที่เขามาจะเป็นเธอที่เข้ามาทำให้เจอรักเสียที  ซึ่งMVเพลงนี้ได้ อ้อมสุนิสา กับ ปู แบล็คเฮด มาร่วมแสดงในMVด้วยค่ะโดยจะมีเอกลักษณ์คือเสื้อสีดำที่มีคำว่าโสด ฟ้านี่อยากจะมีซักตัวจริงๆเลย  เพลงนี้เป็นเพลงยุค90ที่กลับมาฟังกี่รอบก็ไม่เคยเบื่อเลยค่ะ สามารถฟังได้เรื่อยๆเปิดได้ทั้งคาเฟ่ทั้งร้านกาแฟ มีเนื้อหาและทำนองที่ดีมากๆ เพื่อนๆสามารถส่งเพลงนี้ให้ใครบางคนที่กำลังศึกษาดูใจอยู่ได้นะคะ ผ่านเลยค่ะเพลงนี้

เพลงถึงบทเพลงสุดท้ายแล้วนะคะ เพลงเธอ…ผู้ไม่แพ้ เป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดของฟ้าเช่นเดียวกันค่ะ เป็นเพลงที่ใช้ฟังตอนหมดกำลังใจหรือท้อกับสิ่งอะไรต่างๆ ซึ่งเพลงนี้ดีมากเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ ให้พลังบวกมากๆเลยค่ะ โดยเนื้อหาเพลงจะเป็นการให้กำลังไม่ให้ยอมแพ้ ให้ก้าวต่อไปอะไรๆก็จะผ่านไปเอง ยิ่งในยุคโควิดนี้ที่บางคนอาจจะตกงานรายได้ไม่ได้ดีเท่าเดิมหรือมีปัญหาต่างๆในชีวิตเพลงนี้ให้กำลังใจได้อย่างมากเลยค่ะ อาจจะไม่สามารถช่วยได้ทั้งหมดแต่เพลงนี้สามารถช่วยเยียวยาจิตใจ ให้เราอาจจะมีกำลังใจในการทำอะไรต่อแม้ในวันที่ลำบากหรือท้อเพื่อนๆสามารถเอาเพลงนี้ไปเปิดฟังได้เลยค่ะ ฟ้าขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆผ่านเรื่องราวในชีวิตที่ไม่ดีไปได้นะคะ สักวันจะเป็นวันของเราค่ะ

Advertisement

Advertisement

มาถึงจนนี้แล้วชอบเพลงของพี่เบิร์ดฟ้าแนะนำกันมั้ยคะ ถ้าชอบอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้มาอ่านกันนะคะ ไว้มีอะไรดีๆหรืออะไรที่น่าสนใจไว้จะมาแบ่งปันอีกนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดตรงไหน ฟ้าขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆเลยะนะคะ

ผู้เขียน hhafqx

รูปภาพหน้าปก : birdthongchai

วิดีโอ 1 : ต้องโทษดาว / GMM GRAMMY OFFICIAL

วิดีโอ 2 : โอ้ละหนอ…My Love / GMM GRAMMY OFFICIAL

วิดีโอ 3 : อย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใคร…เข้าใจไหม / GMM GRAMMY OFFICIAL

วิดีโอ 4 : คนไม่มีแฟน / GMM GRAMMY OFFICIAL

วิดีโอ 5 : เธอ…ผู้ไม่แพ้ / GMM GRAMMY OFFICIAL

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์