อื่นๆ

ชวนมาล้างเครื่องฟอกอากาศกันเถอะเพื่ออากาศที่ดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนมาล้างเครื่องฟอกอากาศกันเถอะเพื่ออากาศที่ดี

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำการล้างเครื่องฟอกอากาศ เกือบทุกบ้านจะมีเครื่องฟอกอากาศแต่บางบ้านซื้อแอร์จะมีเครื่องฟอกในตัวเครื่องแอร์เลย เครื่องฟอกอากาศมีความจำเป็นมาก ทุกวันนี้เวลาออกนอกบ้านก็จะเจอฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายมากเมื่อเราหายใจเข้าไปฝุ่นละอองเล็ก ๆ ก็จะอยู่ในปอดถ้าเราอยู่ในบ้านมีเครื่องฟอกอากาศเราก็จะได้รับอากาศดี ๆ ปราศจากฝุ่นละอองหรือบ้านไหนเลี้ยงแมวแพ้ขนแมวเครื่องฟอกก็ยิ่งมีความจำเป็นอย่างมาก นอกจากเราจะใช้เครื่องฟอกอากาศทุกวันแล้วเราจำเป็นต้องทำความสะอาดเขาด้วยเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการทำงานของเครื่องฝุ่นจะได้ไม่อุดตันภายในเครื่อง อากาศที่ผ่านเครื่องฟอกแล้วออกมาก็จะสะอาดบริสุทธิ์ วันนี้แดดแรงอากาศดีมาล้างเครื่องฟอกกันค่ะ

1

อุปกรณ์การล้างเครื่องฟอกอากาศ

1.น้ำยาล้างจาน

Advertisement

Advertisement

2.แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว

3.ผ้าเช็ดแห้ง

4.ฟองน้ำ

5.กะละมัง

วิธีทำความสะอาด

1.  เปิดฝาหน้าเครื่องฟอกก่อนแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกันค่อย ๆ แกะออกแผ่นแรกจะเป็นฝาครอบ

2

2.  ต่อไปจะเป็นแผ่นกรองหยาบ ลงกะละมังใช้แปรงถูไปมาส่วนแผ่นกรองEPAข้างในควรใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด

3

3.  ถ้าแผ่นกรองยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนจากนั้นนำไปตากแดดนอกบ้านเลยรอจนกว่าจะแห้ง หลังแห้งให้นำกลับมาใส่ให้เหมือนเดิมลองเปิดเครื่องก็จะได้อากาศที่บริสุทธิ์ไม่มีฝุ่นจับ เครื่องฟอกจะได้ทำงานที่มีประสิทธิภาพเต็ม 100 %

4

ขอแนะนำเพื่อน ๆว่าถ้าที่บ้านใครมีเครื่องฟอกอากาศต้องหมั่นล้างและทำความสะอาดเดือนละ 1 ครั้งจะได้รับอากาศที่ดีต่อสุขภาพความจริงอากาศในบ้านจะมีมลพิษพอ ๆกับอากาศนอกบ้านเกิดจากกิจวัตรประจำวัน เช่น ทำอาหาร ทำความสะอาดก็ต้องใช้เคมีน้ำยาต่าง ๆ เลี้ยงสัตว์ หมา แมวล้วนปล่อยสารก่อภูมิแพ้และมลพิษในอากาศที่บ้านเราแต่เราจะไม่รู้สึกเพราะเราอยู่ด้วยความเคยชินเครื่องฟอกจะช่วยทำให้อากาศดีขึ้นกำจัดสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรียและไวรัสรวมถึงฝุ่นละออง รวมถึงผิวหนังสัตว์เลี้ยงและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์บางคนคิดว่าเครื่องฟอกอากาศมีราคาแพงไม่กล้าซื้อใช้ขอบอกว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิดเลือกซื้อได้เลยมีหลายราคาให้เลือกอยากลองให้ใช้ดูจะรู้ถึงความแตกจึงอยากแนะนำให้ซื้อใช้แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดจะได้มีอากาศบริสุทธิ์สดชื่นที่สำคัญยังสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องฟอกได้อีกด้วยถ้าไม่มีฝุ่นไปอุดตันภายในเครื่องฟอก ก็จะได้ไม่ทำงานหนัก อ่านแล้วถ้าใครยังไม่มีเครื่องฟอกอากาศต้องรีบไปหาซื้อกันได้แล้วนะคะ และหากใครมีเครื่องฟอกอากาศแล้วก็เตรียมทำความสะอาดกันได้เลยค่ะ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามอ่านจนจบและพบกันใหม่เรื่องหน้านะคะสวัสดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์