เพลง

ชวนรู้จัก คิม ยองฮุน THE BOYZ เจ้าชายขนมปังสุดหล่อของเดอะบี

926
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 ชวนรู้จัก คิม ยองฮุน THE BOYZ เจ้าชายขนมปังสุดหล่อของเดอะบี

ถ้าจะพูดถึงไอดอลเคป๊อบเกาหลีที่มีหน้าตาอันหล่อเหลาและโดดเด่น เราเชื่อว่าจะต้องมีใครหลายคนคิดถึงชื่อของผู้ชายคนนี้ นั่นก็คือ คิม ยองฮุน ไอดอลหนุ่มจากวง THE BOYZ บอยกรุ๊ปจากค่าย IST Entertainment ชายหนุ่มผู้แสนอบอุ่นและเป็นขวัญใจของเหล่าเดอะบี โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้น พร้อมที่จะรู้จักและตกหลุมรักเขาหรือยังเอ่ย

ปก

ประวัติส่วนตัว

สเตจเนม : ยองฮุน

กรุ๊ปเลือด : A

ส่วนสูง: 183

สีที่ชอบ: ฟ้าอ่อน

สิ่งที่ไม่ชอบ : แมลงบางชนิด ผีเสื้อ ไม่ชอบทานแตงกวา มินต์ช็อกโกแลต

อาหารที่ชอบ: ขนมปัง ชีสเค้ก อาหารโฮมเมดฝีมือคุณแม่ ซุปกิมจิ ซุปเต้าเจี้ยว ข้าวไข่ซีอิ๋ว

ความสามารถ : สกี การแสดง ว่ายน้ำ เลียนเสียงมอเตอร์ไซค์

ฉายา: ปังฮุน มอลทีส เจ้าชายขนมปัง

งานอดิเรก : ชอปปิ้ง ดูหนัง ถ่ายรูป เล่นสกี นอน

Advertisement

Advertisement

คติประจำใจ: เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม (Let’s start with a smile)


คิมยองฮุน (김영훈) เกิดวันที่ 8 สิงหาคม ปี ค.ศ. 1997 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  (เขาเกิดที่โซลแต่เติบโตที่อินชอน)


younghoon

ไอดอลหนุ่มที่ถูกแคสติ้งขณะที่กินขนมปังกับเส้นทางการเป็นไอดอล

เส้นทางการเป็นไอดอลของเขานั้นเริ่มต้นตั้งแต่สมัยมัธยมตอนที่เขาเข้าไปซื้อขนมปังกับคิมบับที่ร้านสะดวกซื้อหลังจากเลิกเรียน ในขณะที่เขากำลังกินขนมปังอยู่นั้นก็มีแมวมองเข้ามาทาบทามเขา ซึ่งในตอนแรกยองฮุนก็ค่อนข้างตกใจ และคิดว่ามาหลอกลวง โดยหลังจากนั้นเขาก็ได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกในค่าย Loen Ent. ในช่วงกันยายน ปี 2015 ซึ่งเพลงที่ยองฮุนใช้ในการออดิชั่นนั้นก็คือเพลง Lovey-Dovey ของวง T-ARA , Dear Love -The One  (I Am a Singer) โดยเขานั้นมีระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกนานกว่า 2 ปี 3 เดือนเลยทีเดียว ก่อนที่จะได้เดบิวต์ในวันที่ 6 ธันวาคมปี 2017 รวมกับสมาชิกในวง

Advertisement

Advertisement

มุมเผลอ

โดยก่อนที่ยองฮุนจะได้เดบิวต์เขาก็เคยแสดง MV ไว้หลายเพลง ได้แก่ เพลง Color(깔로) ของ MelodyDay และเพลง WHATTA MAN ของ I.O.I ในปี 2016 รวมถึง เพลง DND (Do Not Disturb) ของ John Park ในปี 2017 นอกจากนี้ยองฮุนก็ยังได้มีโอกาสได้ไปเดินแบบในงาน Seoul Fashion Week - RUNWAY (2017) ร่วมกันกับจูยอน รวมถึงการเป็นนายแบบให้กับ Paul Miranda Italy Pictorial กับ C.A.S.H Cube Model อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นไอดอลที่มีผลงานก่อนเดบิวต์เยอะพอสมควรเลยทีเดียว


เจ้าชายขนมปังผู้มีใบหน้าที่ดูดีดุจดั่งเทพเจ้าสร้าง

ยองฮุน เป็นไอดอลเกาหลีที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของบุคลิกและหน้าตา จนถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน Idol face genius ของวงการเคป๊อบ นั้นก็เพราะเขามีใบหน้าที่ดูดีและกระดูกคิ้วของเขายังสูงรวมถึงมีดวงตาลึกทำให้ใบหน้าของยองฮุนนั้นดูเป็นทรงสามมิติและดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเรามักจะเห็นเวลายองฮุนถ่ายรูปเขามักจะชอบหันหน้าให้เห็นด้านข้างของเขาเพื่อที่จะให้แฟนๆเห็นสัดส่วนโครงหน้าสามมิติของเขาได้ชัด นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในด๊อบมิวดาไลน์ 3 หนุ่มวิชวลของวง THE BOYZ ที่มีใบหน้าอันหล่อเหลาจนแฟนคลับเกาหลียกให้พวกเขาเป็น Bermuda Triangle หรือว่า สามเหลี่ยมทองคำของวง ซึ่งอีก 2 หนุ่มที่เป็นวิชวลไลน์ของวงนั่นก็คือ ฮยอนแจ และ จูยอน นั่นเอง และ เขายังเคยถูกกล่าวถึงในรายการ TMI NEWS SHOW ว่าเป็นไอดอลที่มีใบหน้าคล้ายกับจีซู วง BLACKPINK แถมยังมีอีกหลายอย่างที่คล้ายกันมากอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ยองฮุนล่าสุด


ทักษะการร้องเพลงและการแสดงที่ทำให้คนหลงรัก

ยองฮุน เป็นไอดอลอีกคนหนึ่งที่ร้องเพลงดีมาก ด้วยน้ำเสียงของเขาที่ค่อนข้างใส ทำให้มีเสน่ห์เวลาร้องเพลงเป็นพิเศษ แต่ในบางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกเสียดายที่คนมักจะจำเขาได้จากหน้าตามากกว่า สาเหตุที่ทำให้เราคิดแบบนั้นเป็นเพราะว่า ยองฮุน ทำตำแหน่ง ลีดโวคอลและวิชวลของวง ทำให้เขาไม่ค่อยได้มีโอกาสโชว์เสียงร้องและหลายคนก็จดจำยองฮุนได้จากหน้าตาซะส่วนใหญ่ นั้นเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ยองฮุนตัดสินใจไปรายการ The King of Mask Singer ภายใต้หน้ากากเอเลี่ยน เพื่ออยากให้คนได้รู้จักเขาในฐานะนักร้องคนหนึ่งไม่ใช่แค่เพียงวิชวลของวง และการไปของเขาในครั้งนี้ก็ทำให้เขาสามารถเข้าไปได้ถึงรอบ 2 ได้เลยทีเดียว โดยหลังจากนั้น ยองฮุนก็ยังได้มีโอกาสในการโชว์เสียงร้องของเขาอีกครั้งในโปรเจ็กต์ A to BOYZ กับการ cover เพลง Say Something ของ A Great Big World ซึ่งยองฮุนก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ค่อยมั่นใจในการโคฟเวอร์แต่เขาก็สามารถทำออกมาได้ดีแถมยังได้โชว์ทักษะการแสดงที่เรียนมาอีกด้วย

The King of Mask Singer


A Great Big World - Say Something


ปี 2020 ยองฮุนได้เริ่มเข้าสู่เส้นทางสายนักแสดง โดยเขาได้รับโอกาสในการแสดงซีรีย์เรื่องแรกอย่างเรื่อง Love Revolution รักนี้ต้องปฎิวัติ ในบทของ อีคยองอู เพื่อนสนิทของกงจูยองพระเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นบทที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับยองฮุนพอสมควรเพราะตัวละครที่เขาแสดงกับตัวจริงของเขานั่นค่อนข้างต่างกัน โดยเฉพาะคาแรคเตอร์ของเขาในละคร เช่น การพูดคำหยาบที่ตัวละคร อีคยองอู พูดในเรื่อง ยองฮุนต้องทำการบ้านหนักมากเพราะตัวจริงของเขานั้นแทบไม่ได้มีโอกาสได้พูดเลย แต่เขาก็แสดงออกมาได้ค่อนข้างดี และถือว่าประสบความสำเร็จในผลงานเดบิวต์แรกของเขาในเส้นทางสายนักแสดง ถัดมาในปี 2021 ยองฮุนได้ร่วมแสดงในซีรีย์เรื่อง One The Woman โดยรับบทเป็นตัวละคร อีซังยุน พระเอกของเรื่องในช่วงวัยรุ่น ซึ่งบทนี้ก็เป็นบทที่เราได้เห็นทักษะการแสดงของเขาที่พัฒนาขึ้นจากซีรีย์ก่อนหน้านี้ขึ้นมาก เพราะเขาได้โชว์ทักษะการแสดงในฉากดราม่า ที่เข้าถึงบทบาทของตัวละครได้เป็นอย่างดี จนทำให้ใครหลายคนที่ได้ดูต่างก็อินไปการแสดงของเขา และในปี 2023 ยองฮุนก็ได้ร่วมแสดงในซีรีย์เรื่อง Tale of the Nine Tailed 1938 หรือ เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938 (2023) โดยรับบทเป็น ดงบังซัก หรือ ปีศาจเต่า ซึ่งเป็นบทที่ทำให้เราได้เห็นยองฮุนในภาพลักษณ์ใหม่กับการแต่งหน้าเปลี่ยนลุคเป็นปีศาจเต่าโดยการใช้สเปเชียลเอฟเฟคและยังได้เห็นเขาเล่นฉากต่อสู้กับพระเอกของเรื่องอีกด้วย นับว่าเป็นไอดอลอีกคนที่อนาคตต้องสดใสมากแน่นอนในเส้นทางสายนักแสดง

ภาพเบื้องหลังซีรีย์ Love Revolution, One The Woman, Tale of the Nine Tailed 1938


love revolution

one the woman

1983


ไอดอลผู้อบอุ่นกับไวรัลที่ทำให้คนจดจำเขาได้

แม้ว่าภายนอกยองฮุนจะดูเป็นผู้ชายที่หล่อแล้วยังมีความเท่มากๆและสุขุมแต่ความจริงแล้ว ยองฮุนเป็นคนที่น่ารักมากๆในสายตาผู้เขียนและมีความขี้อายมากๆ แถมยังเป็นคนที่อ่อนโยนกับทุกสิ่งโดยเฉพาะเวลาอยู่กับเด็กและสัตว์เลี้ยงสุดที่รักของเขาอย่างเจ้าโบรี สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลที่เขารัก นอกจากนี้อาจจะยังมีหลายคนที่ไม่เคยรู้นั่นก็คือ เวลาที่เขาร้องไห้เขามักจะน่ารักเป็นพิเศษ นั่นก็เพราะเวลาที่เขาร้องไห้นั่นเขามักจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องจนทำให้ใครหลายคนที่ได้ดูคลิปของเขาต่างก็เอ็นดูไปกับความน่ารักที่เจ้าตัวแสดงออกมา ซึ่งวันนี้เราก็มีคลิปมาให้ทุกคนดูด้วยเป็นคลิปที่ตัดจากช่วงไลฟ์ของ THE BOYZ ตอนได้เฟิร์สวินครั้งแรกไปดูกัน แต่เดี๋ยววว !!! ก่อนจะดูคลิปเราอยากเม้าท์เรื่องพี่ชายของยองฮุนก่อน อย่างที่ทราบกันดีว่าว่ายองฮุนกับครอบครัวเขาจะน่ารักกันสุดๆ โดยเฉพาะพี่ชายของเขาชอบแอบจุ๊บแก้มยองฮุนด้วย แถมเรายังเคยได้ยินมาว่าพี่ชายของยองฮุนหล่อมาก หล่อกว่ายองฮุนอีก

ใส่แว่น

คลิปการแสดงของยองฮุน

เป็นไงกันบ้างเอ่ยมีใครตกหลุมรักผู้ชายนี้หรือยัง ก่อนจะจากกันเรามีคลิปการแสดงเท่ๆของยองฮุน มาให้ดูด้วยไปดูกันเลย

คลิปการแสดงเพลง Maverick


คลิปการแสดงเพลง Roar



คลิปการแสดงเพลง Thrill ride + Maverick


สำหรับใครที่อยากจะติดตามยองฮุน และ THE BOYZ สามารถติดตามได้ที่

instagram , twitter , youtube , facebook

ภาพปก :Canva : ภาพปก 1 IST 엔터테인먼트 / ภาพปก 2 IST 엔터테인먼트 / ภาพปก 3 official_theboyz / ภาพปก 4 official_theboyz

ภาพประกอบ : ภาพประกอบ 1 official_theboyz / ภาพประกอบ 2 official_theboyz / ภาพประกอบ 3 official_theboyz /

ภาพประกอบ 4 official_theboyz / ภาพประกอบ 5 크래커엔터테인먼트/ ภาพประกอบ 6 크래커엔터테인먼트 /

ภาพประกอบ 7 IST 엔터테인먼트/ภาพประกอบ 8 official_theboyz

วีดีโอ :วีดีโอ 1 จาก 1theK (원더케이) official / วีดีโอ 2 จาก Stone Music Entertainment official /

วีดีโอ 3 จาก 1theK (원더케이) official / วีดีโอ 4 จาก KOCOWA TV official /

วีดีโอ 5 จาก THEBOYZofficial / วีดีโอ 6 จาก V LIVE official /

วีดีโอ 7 จาก MnetM2 official / วีดีโอ 8 จาก KBS Kpop official /

วีดีโอ 9 จาก 스브스케이팝 X INKIGAYO/ SBSKPOP official

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์