อื่นๆ

ชวนอ่านนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ (18+ 20+)

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนอ่านนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ (18+ 20+)

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้ผู้เขียนอยากจะนำเสนอกิจกรรมเวลาว่างอีก 1 กิจกรรมที่ผู้เขียนชื่นชอบมาก ๆ ให้กับทุกคนได้ทำค่ะ ซึ่งกิจกรรมที่ผู้เขียนจะนำเสนอนั้นก็คือการอ่านนวนิยายนั่นเองค่ะ

ตัวอย่างนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่

ในช่วงที่ผ่านมาทุกคนก็คงกักตัวและทำกิจกรรมมากมายและเริ่มเบื่อกันแล้ว ผู้เขียนเลยอยากชวนทุกคนมาอ่านนวนิยายกัน ซึ่งนวนิยายก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับรสนิยมหรือความชอบของแต่ละคน ส่วนใหญ่ที่ผู้เขียนอ่านนั้นจะเป็นเรื่องราวความรักค่ะ แน่นอนว่าอ่านแล้วก็ฟินสุด ๆ ไปเลย

สำหรับนวนิยายที่ผู้เขียนจะนำเสนอในวันนี้เป็นนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ โดยนวนิยายแต่ละเล่มจะเขียนไว้หลังปกเลยว่าเป็นวรรณกรรมสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งอายุที่นวนิยายแต่ละเล่มกำหนดให้สามารถอ่านได้นั้นก็มักจะปรากฏที่หน้าปกของนวนิยายหรือหากไม่ปรากฏที่หน้าปกก็จะปรากฏที่หลังปกค่ะ เช่น 18+ ก็หมายถึงนวนิยายเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป หรือ 20+ ก็หมายถึงนวนิยายเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป ผู้อ่านก็ควรเลือกอ่านตามความเหมาะสมกับอายุของตนเองนะคะ เพราะบางเรื่องก็อาจจะมีเนื้อหาที่รุนแรงทั้งเรื่องเพศและภาษาไม่เหมาะสมกับวัยของเรานั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างหน้าปกที่ระบุว่าเหมาะกับผู้ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป

ผู้เขียนได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่านวนิยายที่ผู้เขียนเลือกอ่านนั้นเป็นนวนิยายแนวความรัก ซึ่งนวนิยาย 18+ และ 20+ นี้ก็มีบางฉากที่บรรยายถึงการมีเพศสัมพันธ์ของตัวละคร ผู้เขียนมองว่าในจุดนี้เหมาะสมแล้วที่จะเป็นนวนิยายสำหรับผู้ที่อายุ 18 และ 20 ปีขึ้นไป ตามที่สำนักพิมพ์ได้กำหนดมา ตอนที่อ่านครั้งแรกผู้เขียนแอบเขินกับการบรรยายฉากอย่างว่า เพราะไม่เคยอ่านอะไรแบบนี้มาก่อน และเมื่ออ่านไปหลาย ๆ เล่มก็เริ่มชินไปเองค่ะ

กรณีที่ตัวเลขไม่ปรากฏหน้าปกแต่จะปรากฏหลังปก แต่ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่ฉากนี้ มันอยู่ที่เรื่องราวในนวนิยายต่างหาก ต้องยอมรับเลยว่านวนิยายเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความรักที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ เรื่องราวความรักของคนสองคนที่มอบให้กันและกันอย่างสุดหัวใจ กลายเป็นความรักที่คนอ่านหลาย ๆ คนใฝ่ฝันหา โดยเฉพาะพระเอกที่แสนดีแสนสมบูรณ์แบบ เวลาอ่านผู้เขียนก็มักจะคิดตามว่านางเอกช่างโชคดีจริง ๆ ที่ได้เจอผู้ชายที่รักและทำเพื่อตนเองได้ขนาดนี้ ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่เคยเจอในชีวิตจริงแต่เรื่องราวความรักของตัวละครก็ช่วยเติมเต็มหัวใจของคนอ่านได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเรื่องหลังปกที่ช่วยให้คนอ่านตัดสินใจซื้อ

สำหรับนวนิยายที่ผู้เขียนเคยอ่านแล้วประทับใจชื่อเรื่องว่า กลรักกับดักหัวใจ เป็นเล่มแรก ๆ ที่ผู้เขียนมีโอกาสได้อ่าน แต่ว่าตอนนี้หาเล่มนั้นไม่เจอซะแล้ว เรื่องราวก็คือพระเอกแอบชอบนางเอกก็เลยยื่นข้อเสนอให้นางเอกมาแต่งงานปลอม ๆ เพื่อช่วยเหลือตนเอง นางเอกแม้จะรู้สึกแปลก ๆ ก็ยอมแต่งงานด้วย โดยที่ไม่รู้ว่าแท้จริงนั้นทั้งหมดเป็นกับดักที่พระเอกสร้างขึ้นมาเพื่อให้นางเอกตกหลุมรักนั่นเอง และเรื่องนี้ก็เป็นนวนิยายที่ทำให้หัวใจเราพองโตและอบอุ่นไปด้วยค่ะ

ผู้แต่งแต่ละคนสามารถดึงคนอ่านให้เข้าไปอยู่ในนวนิยายที่พวกเขาได้แต่งขึ้น และเราก็เข้าไปอยู่ในโลกของนวนิยายจริง ๆ เพราะมันทำให้เรามีความสุขมาก ทำให้เราได้ยิ้มตามเมื่ออ่านถึงฉากโรแมนติก และบางครั้งเราก็รู้สึกว่าเราอยากจะอยู่ในโลกของนวนิยายนี้ไปนานแสนนานจนไม่อยากจะกลับออกมาเผชิญกับโลกแห่งความจริงเลย

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ เมื่อผู้อ่านได้อ่านมาถึงตรงนี้แล้วผู้เขียนอยากจะชวนให้คุณได้ลองมาอ่านนวนิยายด้วยกัน ถ้าไม่สะดวกที่จะอ่านจากเล่มจริง ก็สามารถอ่านจากเว็บไซต์ได้ เช่น ธัญวลัย (https://www.tunwalai.com/) หรือเด็กดี (https://www.dek-d.com/home/writer/) จากเว็บธัญวลัยผู้เขียนเคยอ่านเรื่องหนึ่งที่สนุกมาก ๆ และอยากชวนให้ทุกคนได้ลองอ่านคือเรื่อง จอมโจรคลั่งรัก โดยนักเขียนนับดาว/หมื่นราตรี  เป็นเรื่องราวของพระเอกที่เป็นโจรสลัด และนางเอกแอบขึ้นเรือของพระเอกแล้วโดนจับได้จนต้องมาอยู่ในความดูแลของพระเอก ความร้ายของพระเอกและความหยิ่งของนางเอกทำให้ทั้งคู่ไม่ลงรอยกัน แต่พอได้รักกันก็หวานจสุด ๆ ไปเลย ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ทำให้ผู้เขียนต้องหยุดอ่านอยู่หลายครั้งเพราะทนความเขินไม่ไหว และเรื่องนี้ก็กลายเป็นอีกเรื่องที่ผู้เขียนประทับใจและกลับไปอ่านซ้ำ ๆ โดยไม่เบื่อเลยค่ะ ผู้เขียนจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวนิยายเหล่านี้จะช่วยคลายเหงาและเยียวยาความรู้สึกแย่ ๆ ของคุณให้ดีขึ้นได้นะคะ

ภาพโดย : ผู้เขียนทั้งหมด


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์