อื่นๆ

ชายคนนี้คือเจ้าของหัวใจฉัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายคนนี้คือเจ้าของหัวใจฉัน

คนเราจะเกิดขึ้นมาได้เราก็ต้องมีผู้มอบหัวใจมาให้เรา ฉันจะบอกว่าร่างกายฉันยืนได้อยู่ในทุกวันนี้เพราะฉันได้รับหัวใจมาจากชายคนนี้คนที่ได้ชื่อว่า  “พ่อ”  ฉันจะกล่าวถึงท่านพ่อของฉันที่มีเวลาอยู่ด้วยกันแสนสั้นเหลือเกิน ท่านพ่อของฉันต้องเอาหัวใจตัวเองออกมาให้ลูกๆ ทั้งหมดถึง  12  คน  เลยทำให้หัวใจที่ท่านพ่อมีอยู่เหลือน้อยนิดแผ่วเบาลงทุกวันจนท่านพ่อต้องจากหัวใจเล็กๆ ทั้ง 12 ดวงไปอย่างไม่มีวันกลับจากไปด้วยดีครอบครัว

ช่วงเวลาที่ฉันได้อยู่กับท่านพ่อ ฉันถูกสั่งสอนให้เป็นกุลสตรี ต้องเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน นอนดึกตื่นเช้า เช้าจริงๆๆ ต้องตื่นตี2 ตี3  เพื่อต้องมาช่วยท่านพ่อท่านแม่ทำข้าวหลามอันแสนอร่อยมีสามรส หวานมันเค็มอร่อยที่สุดเลยในย่านนั้นเพราะไม่มีใครขาย.... และพอตอนเย็นก็ต้องมาช่วยท่านแม่กับพี่สาวเตรียมของที่จะทำข้าวหลามและลงไปช่วยท่านพ่อทำสวนครัวเล็กๆ   ที่ฉันบอกกับทุกคนว่าฉันต้องทำไรบ้างตอนที่อยู่กับท่านพ่อท่านแม่ ฉันบอกเลยนะว่าฉันขี้เกียจฉันไม่อยากทำ ฉันอยากไปเล่นกับเพื่อนๆเขาในตอนเย็นๆ ฉันอยากเล่นโดดเชือก(เถาวัลย์) หรือเรียกว่า อะไรนะ “โอซัน”  หรือเปล่าน่าจะใช่   ฉันไม่ชอบทำงานฉันจะโมโหร้องไห้บ้าง ถ้าทำฉันก็จะประชดประชันไม่เคยทำด้วยความเต็มใจหรอก  เบื่อทำแบบนี้ทุกวันๆ ไม่เคยได้ไปไหนเลย  ตื่นสายก็ไม่ได้โดนเท้า(ตีน)อรหันต์อีก ฉันอยากจะตายยยยให้รู้แล้วรู้รอดเลย

Advertisement

Advertisement

ท่านพ่อจะเน้นมารยาทในการกินข้าวอย่าคุยกันอย่าเสียงดัง ช้อนถ้วยจานอย่าให้มีเสียงดัง หยิบจับอะไรต้องค่อยระวังให้เบาที่สุด เดินอย่ามีเสียงดังเดินเงียบๆ  เสื้อผ้าซักให้สะอาดแยกประเภทผ้า แยกเสื้อผ้าท่านพ่อท่านแม่ซักต่างหาก

และเสื้อผ้าท่านพ่อต้องซักก่อนท่านแม่ ลำดับต่อไปก็ไล่ตามอายุของคนในครอบครัว โอววมายก็อต  ตำน้ำพริกต้องให้ถี่ๆและได้จังหวะเอาผ้ามารองก้นครกด้วย ฉันจะบอกอะไรให้นะว่าฉันตำน้ำพริกที่ท่านพ่อใช้ให้ตำจนครกแตกกกกเพราะฉันขี้เกียจฉันเลยประชดตำแรงๆจนครกแตกเลยดีหัวฉันไม่แตกไปด้วย พอดีฉันเซียนครกแตกฉันก็โดดลงบ้านเลยหายเงียบ จนเวลาผ่านไปฉันก็จะแอบปีนขึ้นบ้านมาหากินข้าว แสบนะตัวฉันนี่

งอนท่านพ่อบ่อยมากกกกเพราะฉันโดนด่าบ่อยที่สุดเนื่องจากฉันเป็นคนขี้เกียจ ขี้แสนงอน เสียงดัง ชอบเถียงเวลาเถียงท่านพ่อก็เตรียมตัวทุกครั่งว่าจะโกยออกให้ไวที่สุดไม่งั้นเจอรองเท้าอรหันต์ เวลาเถียงท่านพ่อจะบอกฉันว่า “อย่ามาเถียง” ฉันก็จะเถียงว่าไม่ได้เถียงแต่อธิบาย คราวนี้ล่ะเรื่องมันไม่จบก็ตรงที่บอกว่าไม่ได้เถียงแต่เสียงฉันดังมากกกเลยนะท่านพ่อก็จะเอารองเท้าที่ท่านใส่ออกมาแล้วทำท่าจะคว้าแบบมุมมะแรงและพอฉันเห็นแค่ก้มเอารองเท้าเท่านั้นแหละฉันก็จะสวมวิญญานนินจากระโดดลงบ้านทันทีหายเงียบไป....จะกลับมาก็คะเนว่าท่านพ่อน่าจะหลับพักผ่อนอยู่หน้าบ้านฉันก็จะอ้อมมาหลังบ้านปีนขึ้นบ้านจนฉันเก่งและชำนาญโดยไม่รู้ตัว  เหตุการณ์ก็จะวนไปแบบนี้งอน

Advertisement

Advertisement

แล้วเวลาของท่านพ่อก็หมดลงในวันหนึ่ง ฉันรู้สึกว่าฉันยังไม่ได้ดีกับท่านพ่อเลยฉันยังไม่กอดพูดคุยดีๆกับท่านพ่อฉันยังไม่เคยทำอะไรที่ท่านใช้ให้ทำด้วยความเต็มใจและมีแต่ประชดประชัน มีแต่เถียงโดยให้เหตุผลกับตัวว่าไม่ได้เถียงแต่อธิบาย ฉันร้องไห้เพราะฉันยังเป็นหัวใจที่แย่ที่ไม่ดีเลย ฉันทบทวนทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ฉันรู้สึกแย่สุดกับการกระทำทั้งหมดที่ประพฤติกับท่านพ่อ ฉันประมาทคิดว่าท่านพ่อจะไม่มีวันจากไป ฉันเลยไม่เคยทำความภูมิใจ สบายใจให้ท่านเลบมีแต่ทำให้ท่านตำหนิทุกวี่ทุกวัน ฉันเศร้ามากจริงๆนะ

มาถึงช่วงหนึ่งของชีวิตฉัน ฉันมีครอบครัวฉันระลึกถึงคำสั่งสอนของท่านพ่อทุกคำพูดที่ท่านสอนมาใช้ในการดำเนินชีวิต ฉันเป็นคนที่เจ้าระเบียบเรื่องมากกับครอบครัวหลายๆเรื่อง ชอบตื่นเช้า  ชอบทำงานเรื่อยงานบ้านงานสวนฉันกลายเป็นท่านพ่อไปแล้วโดยที่ฉันไม่รู้ตัว แต่พอมาทบทวนนี่คือการกระทำของท่านพ่อและคำสั่งสอนของท่านนี้ หัวใจ

Advertisement

Advertisement

หัวใจดวงนี้ขอก้มกราบระลึกถึงคุณท่านพ่อที่ได้อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนที่สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้โดยไม่มีปัญหา ขอดวงจิตวิญญาณของท่านพ่อสู่สุขคติด้วยเทอญ สาธุ

รักเคารพบูชาหัวใจดวงที่ท่านพ่อมอบให้เสมอลูกจะดูแลหัวใจดวงนี้ให้ดีมีคุณค่ามีประโยชน์นะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย jcomp ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย pch.vector ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย colorfuelstudio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย kapona ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์