อื่นๆ

ชายน้อยของครอบครัวฉัน

191
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายน้อยของครอบครัวฉัน

น้องชายคนเดียวของฉัน ท่านพ่อจะเรียกน้องว่า “ชายน้อย”  เป็นเด็กชายตัวเล็กๆ มีผิวดำๆเหมือนฉันเลย น้องชายของฉันน่ารัก คนอื่นที่เห็นเนื้อนอกของน้องอาจจะบอกว่าน้องดุ น่ากลัว แต่สำหรับฉันน้องน่ารักเสมอเขาคือน้องหล้าในครอบครัวใหญ่ของเราน้องชาย

ฉันกับน้องไม่เคยทะเลาะหรือด่าทอกันแม้แต่ครั้งเดียว ฉันก็ไม่รู้นะว่าทำไมฉันกับน้องไม่เคยทะเลาะกัน เพราะตอนเป็นเด็กเล็กน้องชายฉันไม่เคยมาทำให้ฉันรู้สึกว่าเขาดื้อกับฉันเลยเขาอยู่ในส่วนของเขา  เวลาที่เขาโกรธหรือไม่พอใจใครเขาจะแอบตัวเองไปใต้ถุนบ้านที่มันมืดมองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย เขาจะแอบอยู่แบบนั้นเป็นวันๆเลย โดยที่ไม่สนใจใครเพราะเขาจะเขี่ยหาแมงอี่ดอดที่อยู่ในดินเอามาเล่น บางทีฉันก็คลานเข้าไปเล่นด้วยอยู่ด้วยแต่เราจะไม่พูดอะไรกันเลยเล่นกันแบบเงียบๆสองพี่น้องพี่น้อง

น้องชายฉันเป็นที่รักและห่วงมากของท่านพ่อท่านแม่ในบรรดาลูกๆทุกคนเพราะชายน้อยของท่านพ่อท่านแม่ขี้อ้อนพูดน้อยจนเกือบจะไม่ค่อยพูดแต่ชอบกอดท่านพ่อท่านแม่จะอยู่บนตักอยู่ในอ้อมกอดเสมอ และตัวเล็กๆ ดำก็ดำน่าเอ็นดู จนบางทีโดนเรียกว่า “ไอ้เตี้ยหมาตื่น”

Advertisement

Advertisement

น้องชายฉันทำอาหารอร่อยนะ  นวดให้ท่านแม่ก็เก่ง เลี้ยงลูกก็เก่ง  ทำงานก็เก่ง คนอะไรตัวเล็กๆ  มีความสามารถทำได้ทุกอย่าง  เนื้อในของน้องชายฉันคือไม่ต้องการมีเรื่องราวหรือยุ่งเกี่ยวกับใคร ขออยู่เงียบสงบๆ เบาๆ ตามชีวิตที่ควรจะเป็นแต่ชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราะน้องไม่ใช่ตัวคนเดียวเหมือนตอนเด็กๆที่จะไปแอบเขี่ยแมงอีดอดเล่นได้ น้องมีลูกๆที่น่ารักถึงสามคนที่รอคอยพ่อกลับบ้าน รอพ่อไปส่งไปรับที่โรงเรียน รอพ่อว่างพาไปเที่ยว รอพ่อทำอาหารให้กินในทุกๆวันก็แบบนี้น้องชายก็ต้องปรับตัวให้ได้กับหน้าที่ที่ควรทำ  แต่น้องก็เลี้ยงลูกดีนะให้ลูกรู้จักช่วยเหลือตัวเอง ทำอาหารกินคนเดียวได้ ไปไหนมาไหนเองได้บ้างเก่งจริงน้องชายน้อยของฉันเที่ยว

เราสองไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลาแต่เราก็รู้สึกรักผูกพันธ์กันมาตลอดเวลาขอให้เราสองพี่น้องได้ดูแลกันไปจนหมดเวลาของชีวิตนี่นะ รักน้องชายน้อยนะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย cookie_studio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย nizovatina ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย pch.vector ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์