อื่นๆ

ชายอินดี้

218
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายอินดี้

ฉันจะกล่าวถึงพี่ชายอีกคนหนึ่งของฉันที่แสนจะอินดี้จ้า   ที่ฉันคำนี้กับพี่ชายเพราะพี่ฉันคนนี้เป็นคนที่ชอบอิสระชอบเป็นตัวของตัวเอง มีแนวคิด มีการกระทำที่ไม่ค่อยเหมือนใครในเครือญาติพี่น้อง เพราะพี่จะออกที่แบบเดินหน้าแบบกำปั้นชนฝาอะไรประมาณนี้ เพื่อนๆพี่ส่วนมาจะเป็นวันรุ่น วัยรุ่นน้องมากกว่าวัยเดียวกันถ้าจะคบวัยเดียวกันก็จะมีแต่สาวๆ จ้า คนอะไรเสน่ห์แร๊งส์คนอินดี้

ตอนฉันเป็นเด็กนะฉันได้อยู่กับพี่ชายอินดี้ในบ้านของพี่ชายคนโต ฉันจำได้ดีสุดๆเลยคือฉันเป็นคนที่กินเก่งมากๆเลยกินข้าวก็เยอะกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มขนาดกินกับน้ำพริกนะยังอร่อยเลย แล้วฉันก็จะกินกับข้าวเยอะกว่าข้าวไง ฉะนั้นปัญหามันก็จะเกิดคือกับข้าวจะไม่พอกินซิ พี่ชายอินดี้ฉันก็แสดงความเป็นพี่พระเอกโดยสละตัวเองกินน้อยให้น้องกินเยอะกินให้อิ่มโดยการสะกิดให้น้องกินเลยๆประมาณนี้ น้องก็กินซิค่ะ ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกรู้แต่ว่าฉันต้องอิ่มไงขอบคุณพี่มากๆนะคะที่ทำให้น้องอิ่มในวันนั้นจนน้องเติบใหญ่จนถึงทุกวันนี้กินข้าว

Advertisement

Advertisement

ความน่ารักของพี่ชายอินดี้นี้มีต่อเด็กๆด้วยนะ เป็นคนที่เข้าใจเด็กๆรุ่นใหม่ได้ดีมากๆเลย พูดจาสื่อสารด้วยง่ายเข้าหาได้ไม่น่ากลัว เด็กๆ รักและชอบเล่นด้วยตลอดเวลา ชอบพาเด็กๆไปในที่เขาชอบคือเอาจริงคือชอบตามใจเด็กๆมากพี่ชายจะกล่าวไว้ว่า “เด็กเขาต้องโตซักวัน” ต้องให้ความรัก อบอุ่น ให้ความสำคัญกับเขา  พี่ชายจะไม่ค่อยให้ใครตำหนิหรือด่าเด็กถ้าไม่ดื้อเกินใจอดทนก็จะไม่ลงโทษเด็กๆให้ต้องเสียใจเด็ดขาด

พี่จะเป็นคนที่เข้าใจคนอื่น  ให้กำลังใจกับคนที่มีปัญหา  และพยายามหลีกเลี่ยงการมีปัญหากับทุกคนเพราะหากเกินใจอดทนแล้วพี่จะรู้ว่ากำปั้นมันจะชนฝาชนิดที่ว่าไม่ต้องพูดกันอีกเลยเนื่องจากเกินใจจะทนแล้ว เวลาพี่ทำงานชิ้นใดก็ตามที่ได้รับหมอบหมายพี่จะทำจนสุดใจสุดฝีมือเสมอไม่เคยบ่นไม่เสร็จบางทีก็ไม่กินข้าวไม่กลับบ้าน จะทุ่มเททุกอย่างด้วยหัวใจเสมอ เวลาทำอะไรพี่จะไม่ทำแค่ที่เขาต้องการแต่ส่วนมากจะทำให้มากกว่าที่เขาต้องการเสมอ พี่จะตั้งใจทำให้ทุกคนมีความสุข สบายใจ ประทับใจ นั่นคือความสุขของพี่ชายอินดี้

Advertisement

Advertisement

พี่ชอบความเป็นอิสระเป็นตัวของตัวเองในทุกๆเรื่อง มีความมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเองและจะพยายามทำให้ได้ตามที่ได้ตัดสินไปแล้วนั่นคือชายอินดี้

มีความไว้ใจ มั่นใจ นับถือใครแล้วทุ่มเทสุดๆ  ไม่ลังเลที่จะสนับสนุน ส่งเสริม ง่ายๆคือเทใจให้เลยทีเดียว แต่ถ้าหากมีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่ล่ะก็ ชายอินดี้เราก็จะออกจากระบบการเทใจทันที  เพราะความเป็นอินดี้นี้ไงล่ะ นี่คือตัวตนของพี่ชายสบายๆ ง่ายๆ แต่มีใจเป็นที่ตั้ง ตั้งใจตั้งเป้าหมายเสมอ   ฟังๆดูก็ไม่ง่ายนะดูยากเหมือนกันนะเนี๊ยครอบครัว

ขอขอบพระคุณพี่ชายอินดี้ที่มีน้ำใจกับน้องขอพระคุ้มครองป้องกันให้พี่ปลอดภัยมีสุขภาพกายใจที่แข็งแรงสมปรารถนาในสิ่งที่ต้องการ  รักเคารพบูชาตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย halayalex ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย pikisupertstar ใน Freepik.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์