เพลง

ชีพจรหัวใจ - คะแนน นัจนันท์: การจากลาของความรัก เมื่อความรักเปลี่ยนแปลง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีพจรหัวใจ - คะแนน นัจนันท์: การจากลาของความรัก เมื่อความรักเปลี่ยนแปลง

บทนำ

เพลง "ชีพจรหัวใจ" ของ คะแนน นัจนันท์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาและดนตรีที่น่าสนใจอย่างมาก ทั้งเนื้อหาและ MV สร้างความประทับใจและเข้าถึงผู้ฟังได้ดี ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ชีพจรหัวใจ" ของคะแนน นัจนันท์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ชีพจรหัวใจ" ของคะแนน นัจนันท์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการจากลาของความรัก เมื่อความรักเปลี่ยนแปลงไป โดยนำเสนอความกดดันและความเครียดในชีวิตของความรัก ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความรู้สึกของคนที่ต้องทนทุกอย่างเพื่อให้สามารถต่อไปในชีวิตได้ เนื้อหาที่มีความหมายลึกซึ้งนี้ช่วยให้ผู้ฟังสามารถเกิดความสัมพันธ์กับเนื้อหาและรู้สึกได้ถึงความเป็นมาของเพลงโดยนำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

หัวใจเริ่มเต้นค่อยๆ อาการเริ่มเมื่อย เมื่อย เมื่อย

Advertisement

Advertisement

และสุดท้ายก็คงต้องตายหมดลมหายใจ ชีพจรหัวใจดอปลงอาการเริ่ม

เมื่อย เมื่อย เมื่อย หัวใจเริ่มเต้นค่อยๆ เมื่อวันนี้น้องบ่มีอ้าย น้องสิอยู่จังใด๋

เมื่อลมหายใจคือเธอ อยากจะฝืนบ่ให้คิดฮอด คนที่เคยได้กอด

เบิ่งแงงในเวลาที่น้องเหนื่อย ในวันนี้มันบ่มีสิอยู่จั้งใด๋

และสุดท้ายน้องก็คงต้องทำใจ เมื่ออ้ายจากไป

ฮู้บ่น้องเจ็บส่ำใด๋ ในวันนี้น้องบ่มีอ้าย

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "หัวใจเริ่มเต้นค่อยๆ อาการเริ่มเมื่อย เมื่อย เมื่อย" บอกเล่าความรู้สึกของความรู้สึกอ่อนล้าของหัวใจ ส่วนท่อน "และสุดท้ายก็คงต้องตายหมดลมหายใจ ชีพจรหัวใจดอปลงอาการเริ่ม" บอกเล่าความรู้สึกที่อารมณ์เจ็บปวด โดยเฉพาะท่อน "เมื่อลมหายใจคือเธอ อยากจะฝืนบ่ให้คิดฮอด" บ่งบอกถึงอารมณ์ความกดดันและความเครียดในชีวิตของความรักนำเสนอได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีความหวานเย็นและเพรียบง่าย ด้วยเสียงกีตาร์ที่เรียบง่ายและทำให้เพลงมีความอบอุ่น คะแนน นัจนันท์ มีเสียงร้องที่เข้ากันได้สวยงามและแสดงอารมณ์อย่างดี และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการนอกใจกัน เป็นสัญญะที่แสดงถึง.ความสัมพันธ์กับเนื้อหาและรู้สึกได้ถึงความเป็นมาของเพลง โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความกดดันและความเครียดในชีวิตของความรัก

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ชีพจรหัวใจ" ของคะแนน นัจนันท์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวของการเลิกกันได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความกดดันและความเครียดในชีวิตของความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ชีพจรหัวใจ" ของคะแนน นัจนันท์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์