อื่นๆ

ชีวิตคนงานในเมืองนอก ตอน ย้ายงาน น้ำใจคนไทยในต่างแดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตคนงานในเมืองนอก ตอน ย้ายงาน น้ำใจคนไทยในต่างแดน

จากตอนที่แล้วมาถึงการย้ายงานโดยออฟฟิตมารับเข้าออฟฟิตเพื่อจะติดต่อนายจ้างที่ต้องการคนงาน โดยจะมีบ้านพักไว้ให้คนงานพักรองาน จะเป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนจะมีเตียงอยู่ 5 ชุด ชุดละสองชั้น บ้านที่พักอยู่นั้นจะเกือบติดทะเลก็ว่าได้https://unsplash.com/photos/xwG9LGmc1Qkภาพจาก Brahm Meyer unsplash

ที่ผู้เขียนไปอยู่มีคนงานรองานอยู่ 8 คน โดยทุกคนมาจากต่างที่กันทั้งนั้น

การรอนายจ้างนั้นบางคนอาจรอนานถึงสองเดือนเลย บางคนเดือนครึ่งหรือครึ่งเดือนก็มี ส่วนตัวผู้เขียนนั้นรอเกือบเดือน ในช่วงเวลาเกือบเดือนนี้แหละเป็นช่วงที่ต้องจดจำทั้งชีวิตจริง ๆ เรื่องอาหารการกินทางออฟฟิตจะมีข้าวสารมาให้ 4 กระสอบ จะไม่เกี่ยวว่าจะมีสักกี่คน เรื่องกับข้าวต้องหากินเอง ต้องหาขอพวก ผัก พริก หัวหอมกระเทียมจากเพื่อนคนงานแถว ๆ นั้น อาหารทะเลก็มีกินเป็น หอย ที่เกาะอยู่กับโขดหิน รูปร่างลักษณะจะเหมือนฝาแปบซี่ที่ฆ้อนทุบให้แบน ๆ จะใช้ปลายมีแหลม หางช้อน หรือใครที่จะหาวิธีได้https://unsplash.com/photos/3uBM6JbD6cA

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก Luca Calderone unsplash

จะต้องตื่นตั้งแต่ตีห้ารีบออกไปหาหอยเพราะช่วงเช้าน้ำทะเลจะลดโขดหินพ้นน้ำขึ้นมาจะมีเยอะ ต้องหาเช้าหนึ่งให้ได้ครึ่งกะละมังหรือให้ได้มากที่สุด ถ้าได้ครึ่งกะละมังเนื้อหอยจะได้สักถ้วยเล็ก ๆ ผัดใส่ผักเยอะ ๆ การสู้ชีวิตแบบนี้ทำให้รู้ว่าไปอยู่ที่ไหนถ้าไม่มีเงินแล้วก็มันต้องลำบากแบบนี้

บางวันก็ออกไปหาแตะตะกร้อ หลังจากเลิกงานนั้นพวกคนงานจะมีเวลาเล่นกีฬาเหมือนอยู่บ้านเราภาพนักกีฬาเซปักตะกร้อไทย ภาพจากเจ้าของบทความ

การเล่นตะกร้อบางเกมส์ก็เล่นแค่สนุก พอดีเพื่อนที่พักรองานด้วยกันเล่นเป็นเหมือนกัน เลยเป็นเหมือนคู่ซ้อมที่เล่นด้วยแล้วสนุก พอจบเกมส์หรือเลิกเล่นพวกพี่ ๆ เขาจะให้ผักหรือของกินแทบทุกครั้ง มีพี่คนนึ่งแกเป็นเป็นโคราชบ้านเดียวกับผม แกได้ถามถึงเรื่องราวต่าง ๆ แกเลยให้เงิน 50 เช็คเกิล เพิ่งเจอพี่เขาเป็นครั้งแรกแต่เขาก็ใจดี นี้แหละครับน้ำใจคนไทย ซึ่งผมยังไม่รู้ชื่อเสียงเรียงนามของพี่แกเลย เบอร์โทรหรือที่อยู่ในเมืองไทยก็ไม่มี

Advertisement

Advertisement

แต่ผมยังรำลึกเสมอว่ามีคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ให้ชีวิตแกผม จากนั้นมาเมื่อผมเจอคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ผมจะช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ เห็นขอทานเป็นไม่ได้ 5-10 บาทก็ให้https://www.pexels.com/photo/man-in-black-crew-neck-t-shirt-and-white-pants-sitting-on-concrete-floor-9532020ภาพจาก Timur Weber pexels

แล้วก็นึกถึงพี่คนนั้นที่เคยช่วยเหลือเรา ฝากกดติดตามเพื่ออ่านบทความต่อไป กดตรงคำว่า คนล่าฝัน แล้วเข้าไปกดติดตามด้วยนะครับ

บทความจาก คนล่าฝัน

เคดิตภาพจาก ภาพปกจาก Phonto

ภาพที่1จาก Brahm Meyer unsplash

ภาพที่2 จาก Luca Calderone unsplash

ภาพที่3 จาก เจ้าของบทความ

ภาพที่4 จาก Timur Weber pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนล่าฝัน
คนล่าฝัน
อ่านบทความอื่นจาก คนล่าฝัน

ชีวิตจริงที่ต้องสู้ในต่างแดนและการใช้ชีวิตประจำวันในเมืองไทย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์