อื่นๆ

ชีวิตคือการเดินทาง..ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตคือการเดินทาง..ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

ความสวยงามของธรรมชาติเป็นความธรรมดาของชีวิตชีวิติคือการเดินทาง  เราจะใช้ชีวิตออย่างไรให้มีความสุข และเป็นปกติสุขในสภาวะแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และความเปลี่ยนแปลง ระหว่างทาง เราจะเดินอย่างไรให้มั่นคงและปลอดภัย


เดินทางอย่างไรให้มีความสุข

การ เดินทางของชีวิตนั้น เราจะทำอย่างไร ให้ชีวิตการเดินทางของเรามีความสุขที่สุดในแบบของเราเอง โดยไม่ต้องเลียนแบบความสุขของคนอื่น ความสุขของคนเรานั้นย่อมต่างกัน  บางคนอาจจะชอบมีความสุขแบบเรียบง่าย แค่ได้ฟังเพลงที่เราชอบ ก็มีความสุข ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำก็มีความสุขวันนี้ผู้เขียนมีความสุขในแบบของตัวเองมาแบ่งปันค่ะ ความสุขมีอยู่แล้วในตัวเราทุกคน  อยู่ที่เราเลือกและมองให้เห็นโดยผู้เขียนเอง ชอบธรรมชาติ แม้ใบหญ้า ดอกไม้ต้นไม้ ที่เขียวขจี ข้างทางที่ขึ้นเองโดยธรรมชาติก็มีความสวยงามในแบบของมันเอง แค่ได้เห็นความสวยงามนั้นก็ทำให้เรามีความสุขได้เช่นกัน  สีสันของท้องฟ้ายามเย็น พระอาทิตย์อัสดงตอนพลบค่ำมองแล้วสบายตาสบายใจมันก็ทำให้เรามีความสุขในใจยิ้มได้ เบิกบานกับธรรมชาติที่แสน มหัศจรรย์รอบๆตัวเรา ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่น่ามอง ก็เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งเช่นกันค่ะ

Advertisement

Advertisement


เฆฆบดบังแสงของดวงจันทร์ แต่เราก็ยังรู้ว่ายังแสงอยู่ตรงนั้นเสมอ

แต่ในการเดินทางของชีวิตนั้น ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้มีแต่ความสุขหรือมีเรื่องที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอไป ในชีวิต มันก็จะมีทั้งสุข มีปัญหา และอุปสรรค มากมาย มาทดสอบเรา  แล้วเราจะทำอย่างไร ให้เราเดินผ่านไปได้อย่างลาบ รื่นอยู่กับปัญหาและอุปสรรคนั้นอย่างเข้าใจมัน  เปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคในชีวิต เรียกชื่อมันใหม่ให้เป็นความท้าทาย  อะไรที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา แล้วมันจะผ่านไป เมฆที่บดบังแสงของดวงจันทร์แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดวงจันทร์จะหายไปไหน ดวงจันทร์ก็ยังคงอยู่ ในบริเวณรอบๆ ของดวงจันทร์ ก็ยังมีดวงดาว มากมายพร่างพรายทอแสงระยิบระยับสวยงาม ชีวิตก็เช่นกัน แม้ในบางครั้ง จะมีเมฆมาบดบังบ้าง แต่เราก็ยังเป็นเรา เราเก่งและแข็งแกร่งกว่าที่เรารู้ เปรียบความท้าทายให้เป็นเหมือนเมฆที่ปกคลุมดวงจันทร์ ไม่นานเมฆนั้นจะหายไป แสงของดวงดาวที่อยู่รอบๆ เปรียบได้ดั่งชีวิต ที่ มีผู้คนที่รัก มีครอบครัว มีเพื่อนที่รักและยังคอยห่วงใยหวังดีกับเราเสมอ  เมื่อมีความท้าทายเข้ามาเยี่ยมเยือน เราก็พร้อมเจอพร้อมรับมือ อย่างมีสติ ฝึกมองโลกอย่างที่มันเป็น ฝึกปล่อยวาง ความท้าทายมันคือธรรมชาติที่ทุกคนต้องเจอ

Advertisement

Advertisement


ชีวิตเปรียบเหมือนต้นไม้ค่อยๆเติบโต

ทุกช่วงเวลาของชีวิตคือการเรียนรู้ นับตั้งแต่หัดเดิน และจำความได้ เริ่มพูด และ เข้าโรงเรียนในวัยที่สนุกสนานที่สุด คือวัยเด็ก กินอิ่มนอนหลับ เจ็บที่สุดคือตอนหกล้ม และ ก็มีคุณแม่ของเราคอยโอบอุ้มเสมอ เมื่อเวลาผ่านไป เราโตเป็นผู้ใหญ่ รับผิดชอบชีวิต ตัวเองได้มากขึ้น ความท้าทายในชีวิตก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน ทุกนาทีของชีวิตคือการเติบโต และ ทุกความท้าทายของชีวิตมันจะทำให้เราเก่งขึ้น สองข้างทาง มีผู้คน ไม่ว่าคุณจะเจอกับความท้าทายเรื่องอะไรอยู่ ขอให้คุณรู้ไว้ว่า คุณเก่งและคุณจะผ่านมันไปได้ทุกเรื่อง   เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกๆคนนะคะ หวังว่าเพื่อนๆที่ได้อ่านบทความนี้คงจะได้กำลังใจและเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย มีกำลังใจในการเดินทางในการใช้ชีวิต อย่างเป็นปกติสุข และมีความเข็มแข็งทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน

รูปภาพที่  1   ถ่ายโดยผู้เขียน

รูปภาพที่  2-3-4   วาดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์