อื่นๆ

ชีวิตที่เรียบง่าย สบายใจจัง

3.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตที่เรียบง่าย สบายใจจัง

คุณเคยถามตัวเองบ้างหรือเปล่าว่าชีวิตนี้คุณเกิดมาทำไม? ต้องการอะไร??

หลายครั้งที่เราใช้ชีวิตไปเรื่อยๆตามบทบาทหน้าที่ที่ถูกกำหนดมา เป็นพ่อแม่ เป็นลูกที่ดี เป็นลูกน้อง เป็นเจ้านาย เป็นต้น มากไปกว่านั้นเราใช้ชีวิตตามความคาดหวังของคนในสังคม ต้องเรียนเก่ง เรียนสูง ต้องหน้าตาดี ต้องมีรถ มีบ้าน มีหน้าที่การงานที่สูงส่ง เราทุกคนต่างได้รับการปลูกฝังมาแบบนี้ และคิดว่าหากทำตาม ปลายทางของมันคือความสุข ความสำเร็จที่รออยู่ เราจึงวิ่ง วิ่ง และวิ่งไปตามทางที่คนอื่นคาดหวัง ด้วยหวังว่าสุดท้ายรางวัลของมันคือความสุข แต่แล้วในใจลึกๆเราก็เต็มไปด้วยเสียงหัวใจแห่งความเศร้า

การทำงานหนัก

บางคนใช้ชีวิตไปจนแก่ หรือจนตาย ก็ยังหาความสุขที่แท้จริงไม่เจอ แล้วคุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองใหม่บ้างไหม ว่าสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ คืออะไร ความสุขที่แท้จริงคืออะไร เรามาเริ่มตั้งคำถามและลงมือตามหาความสุขที่แท้จริงกันเถอะ โดยเริ่มต้นจาก

Advertisement

Advertisement

1. หาเป้าหมายของตัวเองให้เจอ ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ เป้าหมายในชีวิตและความสุขที่แท้จริงคืออะไร บางครั้งชีวิตก็เพียงแค่ต้องการผ้าห่มนุ่ม ๆ  เก้าอี้สักตัว หนังสือสักเล่ม การได้พูดคุยกับผู้คนใหม่ๆ เล่นกับน้องหมา หรือมีบ้านหลังเล็ก ๆ ที่แสนอบอุ่น ขั้นตอนนี้เราต้องหาความสุขของเราให้เจอ

ความสุข

2. ลงมือทำสิ่งที่ตัวเองรัก โดยเริ่มจากการทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ไม่คิดถึงอดีต และกังวลถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง อยู่กับการงานที่รัก อยู่กับคนที่เรารัก ทุ่มเทกับสิ่งที่เราชอบ แล้วเราจะพบว่าเรามีพลังมหาศาล ในการทำสิ่งที่เรารักให้สำเร็จได้ เพราะเราได้ใช้หัวใจในการทำ ไม่ได้ทำเพื่อเงินหรือเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดเท่านั้น

3. หมั่นพัฒนาตนเอง ให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน โดยเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ยิ้มให้มากขึ้น ตื่นเช้าขึ้นสัก 5 นาที นินทาให้น้อยลง ชื่นชมคนอื่นให้มากขึ้น กินให้น้อยลง ออกกำลังกายให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง ฟังให้มากขึ้น เป็นต้น แล้วเราจะพบว่าการพัฒนาตัวเองไปทีละเล็กทีละน้อย มันก็คือความสำเร็จอย่างหนึ่งในชีวิต

Advertisement

Advertisement

4. ใช้ชีวิตให้เรียบง่าย หากเรามีความต้องการน้อยลง สิ่งที่มีอยู่ทุกอย่างก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้ ชื่นชมตนเอง ชื่นชมสิ่งรอบข้าง ยิ้มให้กับนกร้องเพลง มองก้อนเมฆบนท้องฟ้า หัวเราะกับมุขตลก มองหาความสุขจากสิ่งรอบข้างง่ายๆ แล้วเราจะพบว่า ความสุขนั้นหาง่ายนิดเดียว

ความเรียบง่าย

ชีวิตที่เรียบง่าย เป็นชีวิตที่งดงาม สงบสุข และเบาสบาย อย่าไปวิ่งหาความสุขเลย ความสุขได้อยู่ตรงหน้าเราแล้ว จงหันมองกลับมา

เครดิตภาพ : ภาพปก /ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์