ไลฟ์แฮ็ก

ชีวิตประจำวัน แบบคนรักโลก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตประจำวัน แบบคนรักโลก

สวัสดีค่ะทุกคน ถ้าพูดถึงช่วงนี้ก่อนจะออกจากบ้านได้ เราจะต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อการดำรงชีวิตระหว่างวันให้มีประโยชน์และมีความสุข สำหรับกวางก่อนออกจากบ้านนั้นทำจนชินและมันก็กลายเป็นนิสัย กวางจะเตรียมแก้วน้ำส่วนตัว 1 แก้ว และถุงผ้า 1 ใบ เรียกได้ว่านอกจากเราจะเป็นวัยรุ่นที่รักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่แล้วล่ะก็ ยังช่วยเราประหยัดอีกด้วย


แก้ว ต้องบอกก่อนว่ากวางเป็นคนที่ติดชามาก ต้องกินทุกวัน ถ้าวันไหนขาดชาละก็ จะทำงานไม่เป็นสุขเลยค่ะ เพราะเหตุผลนี้กวางจึงเลือกพกแก้ว เพราะมันจะช่วยให้เราประหยัดเงินไปอีก วันละ 5 บาท เพราะร้านที่ขายเครื่องดื่มตอนนี้จะเข้าร่วมรายการ ลด ละ เลิก ใช้ พลาสติก โดยรณรงค์ให้เราพกแก้วมา และลดค่าเครื่องดื่มให้กับเรา เพื่อน ๆ ลองคิดดูสิคะ เดือนหนึ่งเราประหยัดไปหลักร้อยเลยค่ะ

ลดถุงแน่นอนค่ะ เมื่อเราพกแก้วแล้ว เราควรจะต้อง พก ถุงผ้า ที่สามารถใช้ซ้ำได้ติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ เพราะเนื่องจากตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้าน สะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านใหญ่ ๆ ตอนนี้เค้าเลิกแจกถุงให้กับผู้บริโภคแทบจะทุกที่แล้ว ซึ่งงานนี้ใครซื้อของเยอะ ๆ ลำบากแน่ค่ะ วันนี้กวางได้ใช้ทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ เพราะวันนี้ไปซื้อขนมที่ Tops เขางดแจกถุงแล้ว แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราหยิบถุงขึ้นมาอย่างภาคภูมิใจ เมื่อเราใช้ชีวิตแบบนี้จนเราติดเป็นนิสัย กวางเชื่อว่านอกจากจะเป็นตัวอย่างให้กับเด็ก และ เยาวชน ได้เห็นและทำเป็นตัวอย่างแล้วนั้น เรายังเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยให้โลกใบนี้หน้าอยู่มากขึ้น และรักษาโลกของเราไว้ให้ลูก ให้ หลานต่อไป เริ่มทำตอนนี้ ดีกว่าไม่เริ่มเลยนะคะ  โดยเริ่มจากตัวเรานั่นเอง

Advertisement

Advertisement


นอกจากการพกอุปกรณ์ แก้ว หรือ ถุงผ้า แล้ว กวางมีวิธีการลดโลกร้อนง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ทุกคนมาฝากค่ะ นั่นคือการลดโลกร้อนจาก 4 R ที่ปฏิบัติแล้ว สามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้

1. Reduce ลดหรือหลีกเลี่ยงใช้สิ่งของทำลายยาก หลีกเลี่ยงถุงพลาสติก

2. Repair การนำสิ่งของมาซ่อมแซมแล้วนำมาใช้ใหม่ เช่นกระเป๋า เสื้อผ้า

3. Reuse การนำสิ่งของใช้แล้วต่างๆ มาใช้ใหม่ เช่น ขวด

4. Recycle การนำสิ่งของเหลือใช้มาเข้ากระบวนการผลิต แล้วนำมาใช้ใหม่

อย่าลืมมาสร้างโลกให้น่าอยู่ขึ้นด้วยมือเรานะคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณทุกคนมากค่ะ พบกันใหม่ในการบอกเล่าสิ่งดี ๆ นะคะ

Photo By Me

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์