อื่นๆ

ชีวิตแบบง่าย ๆ กับ 7 – Delivery

105
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตแบบง่าย ๆ กับ 7 – Delivery

ยุคนี้ ธุรกิจใดอำนวยความสะดวกลูกค้าได้มากมักจะได้รับความนิยมจากลูกค้ามากกว่าธุรกิจที่เปิดหน้าร้าน และรอคอยให้ลูกค้าเดินทางไปซื้อที่ร้านเพียงอย่างเดียว หลายธุรกิจจึงได้เปิดบริการ delivery ควบคู่การขายหน้าร้าน เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกรูปแบบตามความต้องการ หากธุรกิจใดบริการส่งฟรี รวดเร็ว ได้อาหารที่สด  และสะอาด ยิ่งถือเป็นอีกข้อได้เปรียบทางการแข่งขันธุรกิจ

https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%8B-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C-%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C-2140604/

เซเว่นเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เปิดบริการ delivery เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ข้อได้เปรียบของธุรกิจเซเว่น คือ มีสาขากระจายอยู่แทบทุกจุดในประเทศไทย เขตเมือง เขตชุมชน เขตสถาบันการศึกษา ใกล้แหล่งองค์กร บริษัทต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่า การกระจายสาขาไปยังจุดต่าง ๆ ก็นับว่า อำนวยความสะดวกลูกค้าได้เป็นอย่างมากแล้ว ใกล้ที่ไหน ซื้อที่นั้น ล้ำไปกว่านั้น คือ บริการ delivery ใกล้เราไม่พอ แค่สั่งผ่านแอพพลิเคชั่น แป๊บเดียวได้ทาน ประเภทที่ว่า ไม่ต้องออกไปไหน มีโทรศัพท์เครื่องเดียวได้ทานทุกอย่าง สะดวกสบายที่สุด

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/3116970/

วันนี้เราจึงจะพาเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมชมแอพพลิเคสำหรับสั่งของจากเซเว่นว่าจะง่ายและสะดวกแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

ีusanee

แอพพลิเคชั่น 7-Delivery เป็นแอพที่ช่วยให้เราเลือกและสั่งซื้อสินค้าจากเซเว่น ซึ่งเราจะสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะรับสินค้าที่ร้านหรือรับที่บ้าน สะดวกมาก ๆ

เมื่อเราเข้ามาที่แอพพลิเคชั่นแล้ว แอพจะแจ้งเตือนให้เรา เปิด GPS เพื่อค้นหาสาขาเซเว่นที่อยู่ใกล้เรา เพื่อน ๆ อย่าลืมเปิด GPS นะคะ ไม่งั้นจะค้นร้านเซเว่นสาขาที่ใกล้เราไม่เจอ

usanee

เมื่อเปิด GPS และระบบโชว์สาขาที่อยู่ใกล้เราเรียบร้อยแล้ว หน้าแรกของแอพด้านบนจะบอกให้เรากรอก จัดส่งที่ : .................ซึ่งสำหรับใครที่สั่งครั้งแรก หากไปกดที่ตรงนั้นก่อนสั่งสินค้า ระบบจะแจ้งเตือนให้เราล็อคอินโดยหมายเลขโทรศัพท์ก่อน ไม่ต้องไปสนใจค่ะ เราไปเลือกสินค้าที่เราอยากได้ก่อนเลย ไปช้อปปิ้งก่อน ^^

Advertisement

Advertisement

usaneeแอพพลิเคชั่นของเซเว่นใช้งานง่าย ๆ มากนะคะเพื่อน ๆ เค้าจัดกลุ่มสินค้าไว้เป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน

  • All Café คือ กลุ่มของเครื่องดื่มต่าง ๆ ด้านในระบุชื่อ และราคาไว้เรียบร้อย นอกจากนั้น เรายังเลือกระดับความหวานได้อีกด้วย
  • เพื่อสุขภาพ คือ กลุ่มของผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง รวมยาต่าง ๆ ก็จะชื่อและราคา ระบุไว้อย่างชัดเจนเลยจ้า
  • ลดอย่างแรง กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าจัดโปรโมชั่น เราใช้บริการกลุ่มนี้บ่อยมาก จัดโปรอ่ะเนอะ ใคร ๆ ก็ชอบ ด้านในก็จะบอกชื่อสินค้า ส่วนลดต่าง ๆ น่าสนใจมาก ๆ
  • เมนูรายมื้อ กลุ่มนี้ก็จะเป็นอาหารที่เป็นมื้อพิเศษในแต่ละวัน น่าทานมาก บอกเลย ต้องเข้าไปดู
  • กินดีอยู่ดี กลุ่มนี้จะเป็นเมนูอาหารเชิงสุขภาพ สายสุขภาพน่าจะชอบ เราสามารถเลือกได้ด้วยนะ จะอุ่น หรือไม่อุ่น สะดวกสบายสุด ๆ เลยจ้า
  • มีไว้อุ่นใจ เป็นกลุ่มเมนูสะดวกซื้อ สะดวกทาน สำหรับกลุ่มเดินทาง สำหรับกลุ่มชีวิตเร่งรีบอิ่มท้องแน่นอนจ้า
  • CPF เป็นกลุ่มอาหารของ CP ให้คิดถึงตู้แช่ที่เราชอบไปยืนจ้อง หยิบมาแล้วไปอุ่นเวฟ นั้นแหละจ้า
  • สินค้าแนะนำ กลุ่มนี้เป็นสินค้าที่เซเว่นจัดไว้แนะนำ คล้าย ๆ ช่วงจัดโปร ซื้อคู่ถูกกว่า หรือ สินค้าราคาพิเศษ เหล่านี้จ้า

Advertisement

Advertisement

usanee

ไม่เพียงเท่านั้น ลองเลื่อนแอพพลิเคชั่นลงมาล่างสุด จะเจอเมนูอื่น ๆ ซึ่งฟังชั่นนี้จะเป็นกลุ่มสินค้าอื่น ๆ ของใช้บ้าง หรือหนังสือพิมพ์ก็มีบริการส่งนะคะ

usaneeแต่สำหรับใครที่มีอาหารอยู่ในใจอยู่แล้ว ว่าจะทานอะไร ไม่ต้องไปเลือกหรือค้นหาให้ยาก

แอพพลิเคชั่นเค้าสร้างปุ่มค้นหาไว้ให้พวกเราแล้ว เพื่อน ๆ เลือกพิมพ์คำค้น หรือสแกนบาร์โค้ดจากสินค้าที่เรามีก็ได้ ระบบจะแสดงสินค้า และราคามาให้เราทันที สะดวกไปทุกสิ่งจริง ๆ

usaneeได้สินค้าตามที่ต้องการแล้วก็แค่กดจำนวนที่อยากได้ และหยิบใส่ตระกร้า เหมือนเราช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป จ่ายผ่าน true money หรือจะจ่ายเงินสด ก็ได้หมดแล้วแต่เราจะเลือก จากนั้นระบบจะให้เรากรอกหมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลที่อยู่สำหรับจัดส่ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย รอรับโทรศัพท์จากพนักงานได้เลย แป๊บเดียว ได้รับสินค้าตามที่เราออเดอร์ ไม่ต้องออกไปไหน สะดวกสบายทุกอย่าง แถมยังมีข้อมูลรายการสั่งซื้อเดิมที่เราเคยสั่ง ให้เราเลือกซื้อซ้ำได้อีก

ีีusaneeเราชอบแอพพลิเคชั่น และบริการ Delivery ของเซเว่นมาก ๆ เพราะเราเป็นคนหนึ่งที่เข้าเซเว่นทุกวัน บางครั้งก็ประสบปัญหา หาที่จอดรถยาก คิวรอจ่ายสินค้ายาว ทุกวันนี้ ขับรถตรงเข้าออฟฟิศเลย ไม่ต้องแวะเซเว่นให้ยาก จากนั้นสำรวจคนในแผนกใครจะสั่งอะไร แล้วสั่งพร้อมกันทีเดียว รอรับสินค้าอยู่ที่ออฟฟิศเลยจ๊ะ ชีวิตง่ายและสะดวก ๆ ใครยังไม่เคยลองต้องลอง ใครลองแล้วจะประทับใจบริการนี้แน่นอน ขอให้ทุกคนมีความสุขกับใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ กับ 7 – Delivery นะคะ


ภาพในเนื้อหาจาก pixabay.compexels.com และผู้เขียน

ภาพหน้าปกจากผู้เขียน ตกแต่งเพิ่มเติมโดย canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์