อื่นๆ

ช่อง Cheats 'เพราะเกมไม่จำเป็นต้องจริงจัง' : Minecraft tips

654
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ช่อง Cheats  'เพราะเกมไม่จำเป็นต้องจริงจัง' : Minecraft tips

สิ่งที่ขึ้นชื่อว่า 'เกม' ก็แน่นอนว่ามันมีจุดประสงค์หลักไว้เพื่อทำให้ผู้เล่นเกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน คลายความเครียด ผ่อนคลายจากสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องพบเจอมาทั้งวัน  ถ้าเล่นเกมแบบเครียด ๆ ก็ไม่มีทางทำให้เราหายเครียดลงจริงมั้ยครับ   เกมมายคราฟก็เช่นเดียวกัน แม้ว่าจะมีหลายคนที่ใช้ช่องทางนี้ในการหารายได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่เข้ามาเล่นเกมนี้เพราะต้องการจะคลายเครียด  ช่องตัวเลือกการปรับแต่งโลกใหม่นี้ก็มีไว้เพื่อให้คนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ  สำหรับบทความนี้เราก็จะมากล่าวถึงช่อง Cheats กันครับ

ช่องตัวเลือกเกือบทั้งหมดในหมวดหมู่นี้จะไม่สามารถปิดเปิดได้เลยจนกว่าเราจะไปคลิกเปิดปุ่มที่มีชื่อว่า Activate cheats หลักจากกดปุ่มนี้ก็จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนขึ้นมาว่า "ผู้เล่นจะสามารถเก็บ Achiements ได้เฉพาะในตอนที่อยู่ในโหมด Survival โดยที่ปิดช่อง cheats เท่านั้น  ถ้าเราเปิดมันแล้ว ทุกคนที่เข้ามาเล่นในโลกนี้จะไม่มีใครสามารถได้รับ Achiements เลยแม้แต่คนเดียว  แม้ว่าเราจะปรับกลับไปก็ตาม"  ถ้าคุณแน่ใจแล้วว่ามาเล่นในโลกนี้ เพื่อผ่อนคลายเท่านั้น ไม่ต้องการที่จะเก็บแต้มหรืออะไรเลยซักอย่างก็กด Continue ได้เลยครับCheats

Advertisement

Advertisement

Education Edition

ปกติแล้วเกมภาค Education edition จะมีในโรงเรียน มหาวิทยาลัย ห้องสมุด ฯลฯ (อันนี้พูดถึงในต่างประเทศนะครับ ในประเทศไทยไม่รู้ว่าจะมีรึเปล่า)  ส่วน Education edition ที่ผมพูดถึงในตอนนี้คือตัวเลือกที่อยู่ในโหมด cheats เผื่อใครอยากจะลองดูว่ามันมีหน้าตาเป็นยังไง เด็กต่างประเทศเขาเรียนด้วยเกมนี้ด้วยวิธีไหนบ้าง  คุณก็ลองเปิดเจ้าปุ่มนี้ดู แล้วเข้าไปสำรวจในโลกใหม่ที่คุณสร้างขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เจอกับอะไรแปลก ๆ เยอะเลยครับ


Always day และ Do daylight cycle

สองอันนี้มักจะมาคู่กันเสมอ ๆ Always day จะมีไว้เพื่อปรับให้เป็นเวลากลางวันตลอดเวลา (ผมชอบใช้ในตอนที่สร้างสิ่งก่อสร้างในโหมด Creative  ส่วน Do daylight cycle จะเปิดอยู่แล้วตั้งแต่เราเริ่มเปิดหน้าต่างสร้างเกมใหม่ ความหมายของมันก็คือ ให้โลกมีทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ถ้าเปิด Always day แล้วปุ่ม Do daylight cycle ก็จะปิด  กลับกันถ้าเปิด Do daylight cycle แล้วอีกปุ่มก็จะปิด

Advertisement

Advertisement


Keep inventory

เคยรู้สึกหัวร้อนกันมั้ยครับตอนที่ต้องตายซ้ำไปซ้ำมา แล้วของในตัวเราก็ตกหายไป ไม่ก็โดนเพื่อนเก็บไปใช้เอง ปุ่มนี้แหละครับจะช่วยให้เมื่อตายแล้วของก็จะอยู่ติดตัวเราตลอดไป จนกว่าจะเอาไปเก็บไว้ในกล่องCheats

Mob spawning

พวก Mob หรือสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในเกมมักจะเกิดมาตลอดเวลา  สำหรับคนที่บางครั้งก็เล่นโหมด Creative เพื่อสร้างบ้านและสิ่งก่อสร้างอื่น  มันออกจะน่ารำคาญที่จู่ ๆ มันก็มาโผล่อยู่ในตึกรามบ้านช่องของเรา หากปิดปุ่มนี้ไป ก็จะไม่มี Mob ตัวไหนมาเกิดในโลกใบนั้นของคุณได้เลย


Mob griefing

ในการสร้างโปรเจคใหญ่ ๆ มันคงจะไม่สบอารมณ์น่าดูถ้ามี Creeper มาระเบิดบล็อก หรือไม่ก็มี Enderman มาขโมยเอาบล็อกของเราไป รวมถึงการที่ซอมบี้พังประตูบ้านเราเข้ามา  การปิดปุ่มนี้จะทำให้ Mob ทั้งหลายเหล่านี้หยุดการกระทำของมันไปเลย คุณก็จะได้ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าสิ่งก่อสร้างของคุณจะโดนอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement


Entities drop loot

เมื่อสิ่งมีชีวิตทั้งหลายตายไป มันก็จะให้ไอเทมกับเรามา บางครั้งเมื่อเราอยู่ในโหมด Creative ก็จะไม่ต้องการเก็บไอเทมนั้นเข้ามาในตัว ปุ่มนี้จึงมีไว้เพื่อหยุดการให้ไอเทมเมื่อสิ่งมีชีวิตในเกมตาย ผู้เล่นโหมด Creative จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเก็บมันเลยCheats

Weather cycle

ในเกมมายคราฟมีสภาพอากาศอยู่สามอันหลัก ๆ คือ ปลอดโปร่ง ฝนตก และฝนฟ้าคะนอง (มีฟ้าผ่า)  ทั้งหมดนี้จะสลับกันเกิดในเกมโดยที่มีอากาศปลอดโปร่งที่กินเวลามากที่สุด การปิดปุ่มนี้จะทำให้อากาศในเกมมีแต่ปลอดโปร่งเท่านั้น


Command blocks enabled

เมื่อเปิดไว้มันจะทำให้ผู้เล่นในโหมด Creative สามารถเอา Command block มาใช้ได้ (ผมจะไม่อธิบายมาก เอาเป็นว่ามันคือบล็อกตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถใช้คำสั่งยาว ๆ ได้สะดวก


Random tick speed

เกมมายคราฟหนึ่งวันเท่ากับในชีวิตจริงประมาณยี่สิบนาที ช่องนี้มีไว้ใช้เพื่อปรับความเร็วของเวลาในเกมโดยเฉพาะครับCheats

ภาพปกและภาพประกอบในบทความนี้ทั้งหมดมาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ  ขอขอบคุณที่มาอ่านบทความของผมนะครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์