อื่นๆ

ช่องเก็บของ (Inventory) : Minecraft tips

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ช่องเก็บของ (Inventory) : Minecraft tips

Inventory หรือช่องเก็บของ คือส่วนที่ใช้ในการเก็บของในตัวผู้เล่น  ใน Inventory ของเราประกอบด้วยของใส่ของ 27 ช่อง , ช่อง Hotbar 9 ช่อง , ช่องสำหรับ Craft ของแบบพื้นฐาน (ขนาด 4X4) , ช่อง Off-hand และช่องใส่ชุดเกราะอีกสี่ช่อง  บางครั้งผมก็สงสัยนะว่าทำไมตัวละครในเกมนี้ถึงแข็งแรงจัง  ถ้าเป็นผมแค่ถือของสองอย่างก็เมื่อยมือแทบแย่แล้ว อันนี้ไหนจะมีหินเป็นกอง ๆ ไหนจะมีชุดเกราะตั้งมากมายก็ยังไหว นี่มันยอดมนุษย์ชัด ๆ

การเปิด-ปิด Inventory

ช่อง Inventory สามารถเปิดได้ด้วยการกดปุ่ม E ที่แป้นพิมพ์ (สำหรับผู้เล่นที่เล่นใน PC) , กดตัว Y สำหรับผู้เล่นใน Xbox 360 และ Xbox One , กดเครื่องหมายสามเหลี่ยมสีเขียวสำหรับผู้เล่นใน Playstation 3 Playstation 4 และ Playstation Vita , กดเครื่องหมายกากบาทสำหรับผู้เล่นที่เล่นด้วย Wii U กับ Nintendo switch   ส่วนผู้เล่นที่เล่นในอุปกรณ์ทั้ง ios และ android ให้กดปุ่มที่มีจุดสามจุดตรงใกล้แถบ HotbarInventory

Advertisement

Advertisement

สามารถปิดมันได้โดยการกดปุ่ม Esc ที่แป้นพิมพ์ (สำหรับเครื่อง PC) , กดตัว B สีแดงสำหรับคนที่เล่นใน Xbox 360 Xbox One Wii U และ Nintendo switch , สำหรับคนที่เล่นใน Playstation 3 Playstation 4 และ Playstation Vita ก็ให้กดปุ่มวงกลมสีแดง  ส่วนผู้เล่นใน Mobile ไม่ว่าจะอุปกรณ์ใดก็ตามสามารถคลิกที่กากบาทตรงมุมขวาบนของหน้าต่างได้เลย


Hotbar

ช่อง Hotbar มีทั้งหมดเก้าช่อง   เป็นช่องที่จะปรากฏให้เราเห็นได้ตลอดทั้งเกม โดยจะปรากฏอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอ  ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ตลอด  เพราะฉะนั้นผมจึงขอแนะนำให้ผู้เล่นทุกท่านจัดการเรียงไอเทมให้ดี ๆ เพื่อจะได้สะดวกในการใช้สอย  สำหรับผมจะเอาพวกอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ด้านซ้ายประมาณสี่ช่อง (ดาบ ขวาน ที่ขุดหินและคบเพลิง)  ช่องขวาสุดก็จะมีอาหาร ถังน้ำและบล็อกดิน  ส่วนช่องที่เหลือถ้าไอเทมไม่เต็มตัวก็จะปล่อยมันว่างไว้ แต่ถ้าไอเทมเริ่มเต็มช่องเก็บของในตัวเมื่อไหร่ก็จะเอามาใส่ใน Hotbar เพิ่มด้วยInventory

Advertisement

Advertisement

ช่อง Craft

ช่อง Craft ในตัวของเราจะเป็นช่องแบบพื้นฐาน ขนาด 4X4   มีไว้ใช้ในการสร้าง Crafting table ที่เป็นอุปกรณ์สร้างไอเทมอื่น ๆ อีกที  นอกจาก Crafting table ผู้เล่นยังสามารถสร้างของได้อีกมากมายจากเพียงช่องนี้ช่องเดียว เช่น อุปกรณ์ที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งคือคบเพลิง แท่งไม้ หินเหล็กไฟ เป็นต้น


ช่อง Off-hand

ช่องนี้จะมีหนึ่งช่องต่อผู้เล่นหนึ่งคน  สามารถนำเอาไอเทมจากในช่อง Inventory ธรรมดาเข้ามาใช้ในช่องนี้ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถใส่อะไรก็ได้ในช่อง Off-hand นะครับ มันจะมีข้อจำกัดของมันอยู่  โดยผู้ที่เล่นเกมภาค Bedrock สามารถใส่ได้เพียงแค่โล่ , Totem of Undying , แผนที่ , ลูกธนู และ จรวดดอกไม้ไฟเท่านั้น  และผู้เล่นที่เล่นเกมภาค Java จะสามารถใส่ธนู , หน้าไม้ , ไข่ไก่ , ก้อนหิมะ ,ตรีศูล , Lingering Potions , Splash Potions , ลูกธนู ฯลฯ (ซึ่งจากที่เห็นแล้วก็แน่นอนว่ามันมีตัวเลือกที่มากกว่าของภาค Bedrock เยอะมากเลยทีเดียว)Inventory หากผู้เล่นต้องการที่จะใช้ไอเทมที่อยู่ในช่อง Off-hand ก็จะมีวิธีการไม่ต่างจากการที่ใช้ไอเทมจากช่องหลักด้วยการคลิกซ้ายที่เมาส์เท่าไหร่นัก ซึ่งก็คือการคลิกขวาที่เมาส์นั่นเอง   สำหรับผู้เล่นโหมด Hardcore คุณก็จะเห็นพวกเขาถือ Totem of Undying ไว้ในมืออยู่ตลอด เพราะยังไงปลอดภัยไว้ก่อนก็ดีเสมออยู่แล้วใช่มั้ยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement


ช่องใส่ชุดเกราะ

มีทั้งหมดสี่ช่องแต่ละช่องสามารถใส่ชุดเกราะคนละส่วน  ช่องบนสุดใช้ไว้ใส่หมวก (ไม่ว่าจะเป็นหมวกชุดเกราะทั้งหกแบบ  กระดองเต่าที่ช่วยให้เราดำน้ำได้นานขึ้น  และหัว Mob ต่าง ๆ  นอกจากนั้นยังสามารถสวมไอเทมอย่างอื่นไว้ในหัวด้วยการพิมพ์คำสั่งอีกด้วย)  ช่องถัดมาไว้ใส่เกราะที่ตัว (รวมถึง Elytra ด้วย) อีกช่องหนึ่งใช้ไว้ใส่กางเกง ส่วนช่องสุดท้ายใช้ไว้ใส่รองเท้าInventory

บทความของผมก็จบไปอีกบทแล้วนะครับ หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นคนที่พึ่งเข้ามาเล่นเกมมายคราฟ หรือคนที่เล่นมานานแล้ว แต่แค่สนใจมาอ่านบทความของผมเฉย ๆ ก็ตามที  ถ้าใครสนใจอีกก็ลองไปดูผลอ่านอื่นของผมได้เหมือนกัน   ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความของผมนะครับ

ภาพปกและภาพประกอบในบทความของผมมาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์