อื่นๆ

ซิงเกิ้ลมัม "เเม่เลี้ยงเดี่ยว" อยู่อย่างไรให้มีสุข

140
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
       ซิงเกิ้ลมัม  "เเม่เลี้ยงเดี่ยว" อยู่อย่างไรให้มีสุข

หลายคนยังตั้งความหวัง  คาดหวัง  กับใครสักคน  หวังว่าเขาจะรักเราตลอดไป  รักเราคนเดียวเช่นกัน   แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง  รวมทั้งใจคนที่เปลี่ยนไปอย่างไม่เหลือเยื่อใยอะไร  ทิ้งไว้เพียงความเจ็บป่วย

ผู้ชายผู้หญิงยืน

การแต่งงานคือความสมบูรณ์แบบของครอบครัว  แต่ไม่ได้เสมอไปนะคะ  พี่สาวกับแฟนแต่งงานกันเป็นเวลา  7  ปี  มีลูกน้อยด้วยกันทั้งหมด 2 คน แต่ด้วยหน้าที่การงาน ที่แฟนพี่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ  พี่สาวของเราไม่รู้เลยว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของการหย่าร้าง  แฟนพี่ไปทำงานที่ต่างจังหวัดกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ค่อนข้างหน้าตาดี  แต่ด้วยความใกล้ชิด หรืออะไรสักอย่างที่ไม่สามารถมีใครรู้ได้  เขาทั้งคู่ก็เลยสานสัมพันธ์กันแบบลับ ๆ  โดยที่พี่สาวไม่รู้เลย จนพี่สาวรู้สึกผิดสังเกตว่าทุกอย่างไม่เหมือนเดิม  จึงตัดสินใจเอ่ยปากถาม โดยเขาก็ยอมรับว่ามีอีกคนหนึ่งอยู่ในใจเขา และเขาเอ่ยปากขอหย่า  เขายื่นข้อเสนอให้มากมาย  แต่พี่สาวขอเพียงแค่ให้เขาจ่ายแค่ค่าเล่าเรียนของลูกเท่านั้น   และยอมไปหย่าให้

Advertisement

Advertisement

แม่กับลูก

เรื่องราวที่เราได้เล่าให้ฟังข้างต้นถึงแม้จะผ่านมานานแล้ว   เพื่อน ๆ  สงสัยไหมคะว่าเรามาเล่าให้ฟังทำไม  เหตุผลคือเราอยากจะให้กำลังใจกับแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนที่เจอเหตุการณ์เช่นพี่สาวของเรา  เพื่อให้มีกำลังใจในการเดินไปข้างหน้าอย่างมีความสุข   พี่สาวของเรามีเทคนิคอย่างไรที่ทำให้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างมีความสุข   เราไปสอบถามและได้คำตอบดังนี้

1. คุณแม่ต้องปรับเปลี่ยนการแต่งกาย  คิดเสมอว่า  ต้องสวยตลอดเวลา  เราจะแก่  โทรมไม่ได้  หาเสื้อผ้าแบบใหม่ ๆ  มาสวมใส่  เปลี่ยนลุค  เปลี่ยนการแต่งกาย จะเพิ่มความสดใสให้กับคุณแม่ได้

2. คุณแม่มองหาข้อดีของการอยู่คนเดียวสิคะ  การเป็นคนโสดคุณแม่จะสามารถตัดสินใจด้วยตนเอง   ไม่ต้องถามใคร  อยากทำอะไรก็ทำได้    มีเวลาดูแลลูกอย่างเต็มที่

ผู้หญิงเเต่งตัว

3. คุณแม่ต้องมองโลกในแง่ดี    หาข้อดีของสิ่งต่าง ๆ  นอกจากสิ่งเหล่านี้จะทำให้สบายใจแล้ว  เมื่อใดที่คุณแม่รู้สึกท้อแท้จงมองไปที่หน้าของเด็ก ๆ  กำลังใจจะกลับมาทันที

Advertisement

Advertisement

4. คุณแม่หากิจกรรมทำร่วมกันกับลูกในวันหยุด  เช่น  ทำขนม  งานประดิษฐ์  วาดรูป  ระบายสี   ทำน้ำผลไม้   การที่ให้ทำกิจกรรมเหล่านี้จะทำให้เด็ก ๆ  มีกิจกรรมทำไม่สนใจแต่เพียงหน้าจอมือถือเท่านั้น  แล้วยังเป็นผลดีต่อคุณแม่ที่จะทำให้รู้จักมุมมองความคิด และพัฒนาการของลูก ๆ ได้

5. พาไปเที่ยว   ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19  คุณแม่ไม่สามารถพาเด็ก  ๆ  ออกไปเที่ยวข้างนอกได้  คุณแม่ก็ใช้การท่องเที่ยวออนไลน์  เปิดเว็บไซต์ดูสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วยกันกับเด็ก ๆ  คอยพูดคุย ซักถาม เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเด็ก ๆ  อีกทางหนึ่ง

6. พาไปวัด   เมื่อคุณแม่ว่าง  สิ่งหนึ่งที่ควรทำควรพาลูกไปวัด  ให้ศาสนากล่อมเกลาจิตใจ  เพื่อที่เขาโตขึ้นมาจะเป็นเด็กที่อ่อนโยน

7. พาไปหาญาติสนิท  คุณแม่บางคนก็แยกตัวออกมาอยู่บ้านกับลูก แต่ก็มีคุณแม่บางคนที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่  ถ้ามีเวลาว่างคุณแม่พาเด็ก ๆ  ไปหาญาติผู้ใหญ่บ้าง  เพื่อให้เขารู้จักความกตัญญูต่อผู้ใหญ่  และได้ทำความรู้จักญาติพี่น้องของตนเอง

Advertisement

Advertisement

ออกกำลังกาย

8. หาเวลาว่างไปออกกำลังกาย  เป็นคุณแม่ที่ดูแลลูกได้ดีแล้ว  สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือคุณแม่ไม่ควรลืมดูแลตัวเอง   เพราะถ้าเราสุขภาพไม่ แข็งแรงแล้วใครจะดูแลลูก

โลกใบนี้ไม่มีอะไรที่เลวร้ายเสมอไป  มีมืดก็ต้องมีสว่าง   ถ้าเราไม่ให้กำลังใจตัวเอง  ชีวิตน้อย ๆ จะเดินต่อไปได้อย่างไร   และยังมีคนอีกมากมายที่ยังรักเรา   สร้างกำลังใจให้ตัวเองเถอะค่ะ  เราขอเป็นกำลังใจให้แก่คุณแม่ทุกคนนะคะ

เครดิตภาพปกโดย kelvin octa จาก pexels.com

เครดิตภาพประกอบภาพที่  1  โดย Jonathan Borba จาก pexels.com , ภาพที่  2  โดย Elina Fairytale จาก pexels.com

ภาพที่  3  โดย freestocks.org จาก pexels.com ,ภาพที่  4  โดย Elina Fairytale จาก pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Golecoming
Golecoming
อ่านบทความอื่นจาก Golecoming

การท่องเที่ยว อาหาร ความบันเทิง การเรียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์