เพลง

ซื้อของโจร (Deceived) - Songkarn : ความรักของฉันที่มอบให้มันคงส่งไปไม่ถึงหัวใจเธอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซื้อของโจร (Deceived) - Songkarn : ความรักของฉันที่มอบให้มันคงส่งไปไม่ถึงหัวใจเธอ

เพลง ซื้อของโจร (Deceived) ของ Songkarn บทเพลงเล่าถึงความรักของฉันที่มอบให้มันคงส่งไปไม่ถึงหัวใจเธอ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง เพลง ซื้อของโจร (Deceived) ของ Songkarn  กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง เพลง ซื้อของโจร (Deceived) ของ Songkarn  มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง เปรียบเสมือนการ "ซื้อของโจร" ของที่ได้มานั้นไม่ใช่ของแท้ เช่นเดียวกับความรักที่ได้รับนั้นไม่ใช่ความรักที่จริงใจ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

รัก ที่เธอให้มามันไม่เคยเป็นของฉัน มาหลอกว่าเรารักกันทั้งที่มีเขานั้นเป็นเจ้าของ

เสียทั้งใจทั้งตัวที่เพิ่งได้รู้ฉันเป็นเบอร์สอง ลุ่มหลงซะจนไม่มองให้ดีดี

ว่าเธอนั้นมีเจ้าของ ไม่ต่างอะไรกับการที่ฉันไปซื้อของโจร

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "รัก ที่เธอให้มามันไม่เคยเป็นของฉัน มาหลอกว่าเรารักกันทั้งที่มีเขานั้นเป็นเจ้าของ" บอกเล่าความรู้สึกแม้จะทุ่มเทแค่ไหนก็ไม่มีทางได้ครอบครองหัวใจเธอ

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "เสียทั้งใจทั้งตัวที่เพิ่งได้รู้ฉันเป็นเบอร์สอง ลุ่มหลงซะจนไม่มองให้ดีดี" บอกเล่าความรู้สึกที่ความเจ็บปวด ความเสียใจ และความสิ้นหวัง โดยใช้คำเปรียบเปรยที่สื่ออารมณ์ได้ชัดเจน

โดยเฉพาะท่อน "ว่าเธอนั้นมีเจ้าของ ไม่ต่างอะไรกับการที่ฉันไปซื้อของโจร" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเสียใจ ชายหนุ่มมอบความรักให้กับหญิงสาว แต่เธอไม่เคยเห็นค่า เปรียบเสมือนการซื้อของโจรที่ไม่มีวันได้ครอบครองของแท้จริง

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีแนว Pop ผสมผสานกับ R&B ฟังสบาย มีจังหวะที่ช้าลงในบางช่วง สื่อถึงอารมณ์เศร้า เหงา และผิดหวัง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของโทนสีขาวดำ สื่อถึงอารมณ์เศร้า เหงา และความสิ้นหวัง สื่อถึงความรู้สึกของคนที่ถูกหลอกลวง โดนโกหก และถูกทรยศ

4

สรุปส่งท้าย

เพลง เพลง ซื้อของโจร (Deceived) ของ Songkarn  เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีหนักแน่น โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักและความจริงใจที่มอบให้เธอให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง เพลง ซื้อของโจร (Deceived) ของ Songkarn  อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์