เพลง

ดีเกินความคาดหมาย! 'TEN-WayV, NCT' ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Birthday” แซ่บไฟลุก!

317
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดีเกินความคาดหมาย! 'TEN-WayV, NCT' ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Birthday” แซ่บไฟลุก!

Ten

คำว่าแซ่บพริกร้อยเม็ด เผ็ดจนต้องซี้ดปากเป็นอะไรที่ใช่เลยสำหรับ "เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล" หรือ TEN-WayV,NCT และ SuperM (น้องเดบิวต์สามครั้งเป็นสมาชิกสามวงนะคะอย่าเพิ่งงง) หลังจากที่ SM ENTERTAINMENT ต้นสังกัดปล่อยภาพทีเซอร์ที่งดงามโปรโมทผลงานเพลงซิงเกิลใหม่ 'Birthday' ในโครงการการปล่อยเพลงผ่านระบบดิจิทัลของค่ายเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์ S.M. STATION : NCT LAB ไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ก็ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดสลบไปกับเสน่ห์ความเซ็กซี่ ร้อนแรงปรอทแตกของเจ้าตัวที่ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวังกับการเฝ้ารอผลงานใหม่

ซึ่งการปล่อยผลงานซิงเกิล 'Birthday' ของเตนล์ในครั้งนี้ไม่ธรรมดาถึงขนาดที่ว่ามันดีมากเกินความคาดหมาย หลังจากที่แฟน ๆ ได้เห็นเจ้าตัวโชว์สเต็ปแดนซ์สะกดทุกสายตาในในรายการ Great Dance Crew มาแล้ว ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้จีนที่เตนล์ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ แล้วก็เป็นโชว์ยอดเยี่ยมที่ได้รับเสียงชื่นชมถล่มทลายจากทั้งแฟนไทยและแฟนอินเตอร์ ยกให้เตนล์เป็นนักเต้นมืออาชีพที่มีสไตล์และเทคนิคการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังจากที่เตนล์เดินทางกลับเกาหลีแฟน ๆ ต่างเฝ้ารอผลงานใหม่ 'Birthday' กันอย่างใจจดใจจ่อ ทันทีที่ MV 'Birthday' ของเตนล์ถูกปล่อยออกมาทาง YouTube SMTOWN แน่นอนว่าคาริสม่าและตัวตนของเตนล์ที่ใส่ลงไปในเพลงนี้เกินร้อยแบบชนิดที่แฟน ๆ ใจสั่นระรัวไปเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

ความดีงามเหมือนเสพงานศิลป์

ทันทีที่ได้ชม 'Birthday' MV Teaser ที่ต้นสังกัดปล่อยออกมา แฟน ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นอะไรที่ดีเกินความคาดหมายมาก ทุกอย่างใน MV คือดีงามหมด ทั้งภาพ แสง สี องค์ประกอบศิลป์ดูสวยงามเหมือนเรากำลังดูหนังแฟนตาซีโรแมนติกเรื่องหนึ่งที่มีเตนล์เป็นพระเอก แล้วอยากจะบอกว่างานสายตาของเตนล์เกินต้านมาก มองแล้วทำเอาใจสั่นกันไปหมด เสน่ห์ของเตนล์ไม่มีแผ่ว มีแต่จะเพิ่มดีกรีความร้อนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ชอบมากจนต้องกรี๊ดแบบตะโกนก็คือซีนอิมแพคที่เตนล์โชว์แผงอกแผงใจเต้นพริ้วกับแดนเซอร์ผู้หญิงอารมณ์เหมือนกำลังเต้นกับคู่รัก ดูเซ็กซี่น่าหลงใหลมาก ส่วนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับ จิวเวลรี รวมไปถึงสีผมและสีเล็บที่เลือกเป็นสีดำ ทุกลุคพรีเซ็นต์ตัวตนและเสน่ห์ของเตนล์ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ เตนล์เอาศิลปะเอาความอาร์ตที่ตัวเองหลงใหลใส่เข้าไปในเพลงและ MV ได้อย่างกลมกลืน มีความเซ็กซี่ มีเสน่ห์ดึงดูด ในสวนของคอสตูมอยากจะบอกว่าชอบทุกลุค เห็นแล้วว้าวมาก ทุกองค์ประกอบยอดเยี่ยมใน MV  'Birthday' ดูแล้วรู้สึกเหมือนเรากำลังเสพงานศิลป์ที่สวยงาม วนดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ

Advertisement

Advertisement

Ten

เสียงร้องละมุนและเซ็กซี่

"เตนล์" เป็นศิลปินที่มีความขยันในการฝึกฝน พัฒนาทักษะการร้องและการเต้นของตัวเองอยู่เสมอ จากตอนแรกที่เดบิวต์เปิดตัวในยูนิต NCTU ในซิงเกิลแรก 'The 7th Sense' เมื่อปี 2016 ที่เราจะได้ยินเสียงร้องของเตนล์แค่เพียงไม่กี่วิเท่านั้น เพราะช่วงเวลาที่เพิ่งเดบิวต์ในตอนนั้นเตนล์ยังพูดภาษาเกาหลีไม่คล่อง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ทั้งประสบการณ์การทำงานและการขยันฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองอย่างหนักหน่วง ทำให้เตนล์ก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ถูกวางให้เป็นทั้งเมนร้องและเมนเต้นของวงที่แข็งแกร่งพาวเวอร์ฟูลน่าจับตามอง รวมไปถึงการเพอร์ฟอร์มบนเวทีในแต่ละครั้งก็สามารถสร้างความประหลาดใจให้แฟน ๆ ไปกับโชว์ที่ยอดเยี่ยม มาจนถึงตอนนี้ที่เตนล์ได้คลอดน้อง 'Birthday' ออกมา เราจะเห็นได้ว่าสกิลเรียงร้องของเตนล์พัฒนาไปไกลมาก เนื้อเสียงในคีย์สูงเตนล์ก็ร้องออกมาได้อย่างน่าฟังเป็นที่สุด เป็นเสียงร้องที่ละมุนและเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน ทำให้คนฟังเข้าถึงอารมณ์และความหมายลึกซึ้งของเพลงได้ไม่ยาก

Advertisement

Advertisement

โดยส่วนตัวแล้วชอบดนตรีของ  'Birthday' เวอร์ชั่นใหม่นี้มาก เป็นอะไรที่ฟังแล้วว้าว รู้สึกแปลกแตกต่างและมีเสน่ห์มากขึ้นกว่าตอนที่ได้ฟังเตนล์โชว์ในรายการ Great Dance Crew ชอบเนื้อเพลงท่อนที่บอกว่า "Let's make tonight your birthday" แปลออกมาได้เป็นข้อความหวานซึ้งกินใจว่า "มาทำให้คืนนี้เป็นวันเกิดของคุณ" ฟังแล้วให้ความรู้สึกเซ็กซี่และโรแมนติก อารมณ์ประมาณอยากเสกให้ทุกค่ำคืนให้เป็นวันเกิดของฉันที่มีเธออยู่ด้วย อารมณ์สวีทหวานประมาณนั้นเลย เชื่อได้เลยว่า 'Birthday' เป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงคุณภาพคับแน่นของเตนล์ที่แฟน ๆ จะเปิดฟังวนลูบกันไปหลายรอบแบบไม่เบื่อง่าย ๆ อย่างแน่นอน

Ten

ไลน์เต้นพริ้วไหวเต็มไปเสน่ห์แพรวพราว

ถึงแม้ว่าจะมีแอร์ไทม์เพียงไม่กี่วินาที แต่เสน่ห์ความเท่ ความน่ารักและสายตาคมของเตนล์สามารถตกใครหลายคนเข้าด้อมได้ในเวลาอันรวดเร็ง ประกอบกับเตนล์มีไลน์เต้นที่คมกริบ ลื่นไหล สง่างามและแข็งแกร่งสามารถสะกดทุกสายตาได้ในทุกท่วงท่า เราจะเห็นได้ว่าร่างกายของเตนล์มีความยืดหยุ่นสูง ตัวอ่อนเหมือนคนไร้กระดูก นั่นเป็นเพราะเตนล์เคยเรียนบัลเลต์และเป็นนักกีฬายิมนาสติกมาตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวของเตนล์พริ้วไหวเหมือนสายลม ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยพลัง การฝึกฝนอย่างหนักมาตั้งแต่ยังเด็กส่งผลให้เตนล์พัฒนาสกิลจนมีไลน์เต้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการยอมรับและเสียงชื่นชมจากนักออกแบบท่าเต้น ศิลปิน K-POP ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องในวงการ เตนล์ไม่ใช่แค่ไอดอล แต่เป็นศิลปินที่เต็มไปด้วยความแพชชัน ความใฝ่ฝัน ความเพียรพยายามและเป็นต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับใครหลายคน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีแฟนคลับจากทั่วโลกรอคอยที่จะเห็นการปรากฏตัวบนเวทีของเตนล์บ่อยมากขึ้น พร้อมกับโชว์ที่ยอดเยี่ยมแบบไร้ขอบเขตของเขา

ใน MV 'Birthday' เราจะได้เห็นสเกลการเต้นน่าทึ่งของเตนล์ในหลาย ๆ ซีน ที่พริ้วไหว เซ็กซี่สะกดทุกสายตา เตนล์ที่เติบโตขึ้นเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์แบบ ทำให้เราได้เห็นไลน์เต้นที่แข็งแกร่ง เก็บทุกรายละเอียดของการเคลื่อนไหวที่มีพลังและสง่างามยันปลายนิ้วสวย ทุกซีนของเตนล์ใน MV  'Birthday' เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนฝันให้หมกหมุ่น แล้วยิ่งเป็นอะไรที่แปลกตามากขึ้นที่ได้เห็นสไตล์การเต้นของเตนล์กับเหล่าแดนเซอร์ผู้หญิง ที่มีสไตล์การเต้นที่ยั่วยวน โรแมนติก เต็มไปจินตนาการที่เร่าร้อน บอกได้เลยว่าแฟน ๆ ดู MV 'Birthday' แล้วใจสั่นไม่ไหว แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกเหมือนถูกเติมเต็ม อิ่มอกอิ่มใจไปกับการเป็นไอดอลและศิลปินคุณภาพของเตนล์ ที่มีการยกระดับให้สูงขึ้นในทุกผลงาน ส่งผลทำให้เตนล์ในวันนี้ผ่านการเจียระไนจนกลายเป็นเพชรเม็ดงามของวงการ K-POP ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Ten

TenTenTen
TenTen

Ten

Ten

TenTenTenTenTen

TenTenTen

Ten

ขอบคุณภาพปกจาก

ภาพปกที่ 1 / Instagram: tenlee_1001

ภาพปกที่ 2/ Twitter: SMTOWNGLOBAL

ขอบคุณภาพประกอบจาก

ภาพประกอบที่ 1/ Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 2/ Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 3 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่4 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่5 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 6 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 7 / Twitter: SMTOWNGLOBAL

ภาพประกอบที่ 8 / Twitter: SMTOWNGLOBAL

ภาพประกอบที่ 9 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 10 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่11/ Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 12 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบ 13 / facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 14 / facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 15/ facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 16 / facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 17 / facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 18 / facebook: smtown

ภาพประกอบที่ 19 / Instagram: tenlee_1001

ภาพประกอบที่ 20 / Instagram: tenlee_1001

ขอบคุณวิดีโอจาก

ขอบคุณวิดีโอที่1/ YouTube: SMTOWN

ขอบคุณวิดีโอที่2/ YouTube: SMTOWN

ขอบคุณวิดีโอที่ 3/ YouTube: YOUKU SHOW-Get APP now

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์