อื่นๆ

ดื่มด่ำ ธรรมชาติยามอัสดง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดื่มด่ำ ธรรมชาติยามอัสดง

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกเเห่งจินตนาการผ่านตัวหนังสือ

บทความนี้จะนำพาทุกท่านเข้าสู่ช่วงเวลาเเห่งความสวยงามของธรรมชาติยามพลบค่ำ พร้อมเรื่องราววิถีชีวิตของคนในชนบทที่ผู้เขียนอาศัยอยู่

ทุ่งนา เริ่มต้นด้วยภาพบรรยากาศของท้องทุ่งที่เต็มไปด้วยต้นข้าวสีเขียวขจีซึ่งเเสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของนาข้าว ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาอดเก็บภาพบรรยากาศไว้ไม่ได้ ภาพนี้ผู้เขียนถ่ายไว้ตอนฝนพึ่งหยุดตกได้ครู่หนึ่ง  ( สังเกตจากกลุ่มเมฆบนท้องฟ้า ) สายฝนที่ตกลงมาช่วยให้ชาวนาทุกคนมีความสุข เพราะปกติบริเวณนี้ทุกปีจะเเห้งเเล้งไม่มีน้ำ ทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย สร้างความทุกข์ใจให้ทุกคนในชุมชน ภาพนี้เป็นภาพที่ผู้เขียนชอบมากเพราะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสรวงสวรรค์ที่สามารถสัมผัสได้ผ่านทางสายตาทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปด้วย

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้สีเหลือง ภาพนี้เป็นภาพของดอกไม้ มีชื่อเรียกว่า ทองอุไร เป็นดอกไม้มงคลชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกเพื่อเสริมดวงหรือปลูกเพื่อความสวยงามตามความเชื่อของคนในท้องถิ่นนั้นๆ ดอกไม้ต้นนี้คุณเเม่ของผู้เขียนได้ซื้อต้นเล็กมาในราคา 80 บาท จากเพื่อนบ้านที่เขาเพาะดอกไม้ขาย ส่วนตัวคุณเเม่เองเป็นคนชอบทำสวนเเละปลูกดอกไม้มาก ท่านพูดเสมอว่าเวลารู้สึกเหนื่อย เเล้วมองดอกไม้สวยๆ ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้น ดังคำกล่าวที่ว่า ธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งสวยงามเสมอ ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนคงจะเป็นเหมือนกัน เวลาที่มีเรื่องทุกข์ใจอยากให้ทุกคนลองออกไปเที่ยวชมธรรมชาติใกล้ตัว ปลดปล่อยจินตนาการเเละตัวตนออกมาเเล้วทุกคนจะรู้ว่า ธรรมชาติสามารถบำบัดจิตใจเราได้

อ่างเก็บน้ำ ภาพความสวยงามของอ่างเก็บน้ำในชุมชน ที่นี่ชาวบ้านสามารถนำอุปกรณ์มาตกปลาเพื่อนำไปทำอาหารได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว บ่อยครั้งที่ผู้เขียนเจอชาวบ้านมาตกปลากันเป็นกลุ่ม ตกปลาไปคุยกันไปสร้างความครื้นเครงในหมู่คณะ เวลาเจอคนรู้จักก็จะทักทายกันด้วยความคุ้นเคย  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เขียนรู้สึกอดยิ้มตามไม่ได้  ผู้เขียนคิดว่าถ้าทุกคนเจอภาพเหตุการณ์เเบบนี้คงจะอดยิ้มตามไม่ได้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

ภาพฝนตก ส่งท้ายด้วยภาพบรรยากาศตอนฝนตกหลักจากที่ผู้เขียนได้ไปเที่ยวถ่ายรูปอยู่นั้น จู่ๆฝนเกิดตกหนักทำให้ต้องรีบกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้า พอเสร็จเเล้วก็ไม่มีอะไรทำ ยืนเหม่อมองท้องฟ้านอกหน้าต่างเห็นนกน้อยโบยบินท่านกลางสายฝนจึงรีบวิ่งไปหยิบมือถือมาถ่ายเอาไว้เก็บเป็นภาพความประทับใจ

ความสวยงามสามารถสร้างความประทับใจในเเรกเห็นได้ ธรรมชาติเช่นกันที่สร้างเเรงบัลดาลใจให้ผู้เขียนสร้างบทความนี้ขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกเเละความงามออกมา ผู้เขียนหวังว่าทุกคนจะลองออกไปเที่ยวชมธรรมชาติรอบตัวเพื่อผ่อนคลายบ่อยๆนะคะ

เครดิต

รูปภาพทั้งหมด โดย : ดาวจรัสเเสง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดาวจรัสเเสง
ดาวจรัสเเสง
อ่านบทความอื่นจาก ดาวจรัสเเสง

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกเเห่งจินตนาการผ่านตัวหนังสือ ~

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์