เพลง

ดูหนังจบ อารมณ์ไม่จบ มาต่อกันที่ MV เพลงประกอบภาพยตร์ "หมอปลาวาฬ"

220
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดูหนังจบ อารมณ์ไม่จบ มาต่อกันที่ MV เพลงประกอบภาพยตร์ "หมอปลาวาฬ"

ใครที่ได้ดู Spin-off ภาพยนตร์ หมอปลาวาฬ Story จากภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ [จักรวาลไทบ้าน] จบกันไปแล้วอารมณ์ไม่จบ อยากชวนมาบรรเทาด้วย MV เพลงประกอบภาพยตร์ ลองดูเอ็มวีที่มีเนื้อหาเพิ่มเติมเล็กน้อยจากในหนังเพื่อจะช่วยบรรเทาลงบ้าง ถ้าใครยังดูไม่จบแนะนำให้ไปดูกันก่อนน่ะเดี๋ยวโดนสปอย โดยหาดูได้ทาง TrueID นี่แหละ

คิดฮอดในฐานะอีหยัง - กวาง จิรพรรณ : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน-หมอปลาวาฬ]【Official MV】เพลงแรก คิดฮอดในฐานะอีหยัง - กวาง จิรพรรณ : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน-หมอปลาวาฬ]【Official MV】 - YouTube ปล่อยเพลงเมื่อ 9 เม.ย. 2021 โดยเนื้อหามาจากประโยคเด็ดของจ่าลอดในภาค "ไทบ้าน × BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้" ที่ได้เอ่ยถามหมอปลาวาฬว่า "บ่คิดฮอดแหน่บ่" แล้วหมอปลาวาฬตอบกลับไปว่า "จำเป็นต้องคิดฮอดอยู่บ่" ล่ะถามกลับไปว่า "ซิให้..คิดฮอดในฐานะอีหยัง" จึงเป็นที่มาของชื่อเพลง โดยมีนักร้องสาวของค่ายเซิ้ง Music กวาง จิรพรรณ เป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์เพลง และเป็นการปูเข้าสู่เรื่องราวของเรื่องราวในหนัง "หมอปลาวาฬ" เนื้อหาใน MV จะพาคุณไปย้อนอดีตสมัย ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ที่จ่าลอดคบหากับหมอปลาวาฬ กับเรื่องราวในหนังหมอปลาวาฬที่จ่าลอดพยายามจะกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬอีกครั้ง ถือว่าเป็นอีกบทเพลงที่โดนใจคนโดนที่โดนเท แต่เขายังกลับมาวุ่นวายด้วยอยู่ โดยท้าย MV จะเป็นตัวอย่างหนังแบบย่อเรียกน้ำย่อย

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/SerngMusic/photos/a.168188317342758/1251591419002437เพลงที่สอง ผ่านไป - กวาง จิรพรรณ : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน-หมอปลาวาฬ]【Official MV】 - YouTube เพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อ 3 มี.ค. 2022 ก่อนหนังเข้าโรงไม่กี่อาทิตย์ โดย MV นี้มีประโยคเด็ดจากหมอแจ๊ก และได้ถูกใช้ในการโปรโมทเชิญชวนให้คนมาดูหนังกัน เริ่มจากหมอปลาวาฬที่เป็นคนถามหมอแจ๊กว่า "คนเฮาเนี่ย เลิกกันไปแล้ว มันสิกลับมาเป็นหมู่กันได้บ่" หมอแจ๊กก็ได้ตอบกลับไปว่า "มึงรู้ตัวไหมว่าหำกำลังครอบงำมึง" จนถูกเอาไปใช้เป็นคำโปรยโปรโมทหนังว่า "คนที่เคยฮักกันเคยมีหยั๋งกันแล้วมันสิกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกได่อยู่บ้อ" และ "อีหำบังตา..." เนื้อหาของเอ็มวีเรียกว่าโดนสปอยไปเยอะเหมือนกัน กับช็อตที่จ่าลอดพยายามกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬ และได้เห็นว่าหมอปลาวาฬเองก็สับสนเหมือนกันว่าจะเป็นเพื่อนกันไปจริงไหม? ไหนจะตอนที่หมอปลาวาฬเมาแล้วเขียนหน้าจ่าลอด ตอนที่ลอดเอาแหวนมาให้หมอปลาวาฬ ในส่วนของเพลงนั้นได้ กวาง จิรพรรณ เป็นผู้ร้องอีกครั้ง เนื้อเพลงค่อนข้างบอกให้รู้ว่าหมอปลาวาฬกำลังจะมูฟออนจากเรื่องของจ่าลอดไปได้อย่างแน่นอน และถือเป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับคนที่จะมูฟออนจากการโดนเทได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ฮักมื้อสุดท้าย - อัน พิไลพร : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน-หมอปลาวาฬ]【Official MV】เพลงที่สาม ฮักมื้อสุดท้าย - อัน พิไลพร : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน-หมอปลาวาฬ]【Official MV】 - YouTube ปล่อยเพลงออกมาในวันเดียวกับที่หนังเข้าโรงวันแรก 20 มี.ค. 2022 เรียกว่าใครไม่ได้ดูหนังในวันแรกก็โดนสปอยไปนิด ๆ หน่อย ๆ กันเลยทีเดียว เพลงนี้ได้ อัน พิไลพร เป็นผู้ร้อง เรียกว่าเปิดเรื่องของ MV มาก็เจอหมอปลาวาฬยืนนิ่ง ๆ อยู่กับจ่าลอดที่มาในทรงผมใหม่ กับชุดสูทหรู พร้อมกับเอ่ยกับจ่าลอดว่า "ดีใจนำเด้อ" ทั้งที่ทำท่าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เอาจริงใครดู MV นี้แทบจะเดาตอนจบได้เลยทีเดียว เนื้อหาใน MV เปิดเผยเรื่องราวในหนัง "หมอปลาวาฬ" ที่เล่าย้อนไปตอนที่จ่าลอดทำให้หมอปลาวาฬเข้ามาติดอยู่ในลูปนี้อย่างหาทางออกไม่เจอ ที่เธอได้เจอคนไข้ของเธอเสียชีวิตอย่างช่วยเอาไว้ไม่ได้ ทำให้จ่าลอดพาไปทำพิธีเรียกขวัญ จนทำให้หมอปลาวาฬรู้สึกดีกับจ่าลอดอย่างมาก และใน MV ได้ลำดับช่วงเวลาตั้งแต่เจอกันครั้งแรก เดทแรก โดนเทแบบงง ๆ แต่ก็ยังมีมาวนเวียนทำให้ใจว้าวุ่นอีก ไหนจะฉากที่หมอปลาวาฬไปนอนในห้องจ่าลอดแล้วตื่นมาเจอรูปครูแก้วกับจ่าลอด ทำเอาจิ๊ดใจไปเลย ละตัดฉากมาที่แต่งตัวเตรียมไปงานแต่งของจ่าลอดกับครูแก้วเรียกว่าโดนสอยตอนจบกันไปเต็ม ๆ เลย ในส่วนของเนื้อหาเพลงนั้นเป็นการแสดงความยินดีกับคนรักเก่าที่ได้พบเจอรักใหม่ ทั้งที่ตัวเองยังมูฟออนไม่ได้เลย แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่จะได้มูฟออนซักที

Advertisement

Advertisement

โดนซะจ่าลอด

สำหรับ MV ทั้งสามเพลงนี้ได้สื่อสารไปทางเดียวกันว่าหมอปลาวาฬต้องมูฟออนให้ได้ จ่าลอดมันคนชั่ว ไปต่อได้แล้ว เดี๋ยวมันก็ "ผ่านไป" กับ "ฮักมื้อสุดท้าย" ไม่ต้องไป "คิดฮอดในฐานะอิหยัง" กับคนนิสัยสุนัขคือจ่าลอดได้แล้ว คนเขียนกำหมัดแล้วนะ ฮ่า ๆ ก็หวังว่า MV เพลงประกอบภาพยตร์ "หมอปลาวาฬ" สามเพลงนี้จะช่วยสรุปอารมณ์ของหนังได้อย่างรวบรัด ให้เราไปต่อกับภาคต่อไปกันบ้าง ผมก็เฝ้ารออยู่เหมือนกันกับภาค "สัปเหร่อ"

จัดอันดับกันหน่อย

ในสามเพลงนี้ผมชอบเพลง "คิดฮอดในฐานะอิหยัง" เป็นอันดับหนึ่งในใจเลยทั้งเนื้อร้องทำนองเพลงโดนใจมากครับ อันดับสองก็เพลง "ผ่านไป" กับเสียงร้องและทำนอง ที่โดนใจไม่แพ้กัน กับเนื้อเพลงที่ดีต่อใจ อันดับสามเพลง "ฮักมื้อสุดท้าย" ถึงแม้เนื้อหาและทำนองจะโดนใจ แต่เอาจริง ๆ ผมคงไม่ดีใจนำด้วยเป็นแน่ อันนี้ความในใจล้วน ๆ มันดีใจไม่ออกอยู่แล้วแหละ แล้วเพลงไหนที่เป็นอันดับหนึ่งในใจของคุณ มาแชร์กันได้นะครับ จะตรงกันหรือป่าว

เครดิต

ภาพปก จาก เซิ้งl MUSiC | Facebook

ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นของ นายอบ ที่แนะนำ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์