อื่นๆ

ดูแลลูกน้อยยังไง?...ให้ห่างไกล ไวรัสcovid-19

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดูแลลูกน้อยยังไง?...ให้ห่างไกล ไวรัสcovid-19

เชื่อว่าใครหลายคน จะต้องรู้จักไวรัส covid -19 ของเราตอนนี้ ที่อยู่มาได้หลายเดือนแล้วอย่างผู้ใหญ่ส่วนใหญ่แล้วก็จะรู้ ๆ กันอยู่ใช่ไหมว่าเราต้องดูแลยังไงทำยังไงแต่สำหรับลูกน้อยหรือเด็กเขาก็จะดูแลป้องกันไม่ดีเท่ากับเราเป็นคนทำให้เขายิ่งใครมีเด็กเล็กไม่ว่าจะเป็นเด็ก 1-2 ขวบขึ้นไปยิ่งต้องดูแลอย่างยิ่งเพราะเขายังไม่รู้เรื่องว่าควรทำยังไงหรืออาจจะมีผู้ปกครองบางครอบครัว ที่ยังไมเคยรู้หรือใส่ใจกับไวรัสcovid-19นี้ งั้นวันนี้เรามีวิธีมาแนะนำวิธีป้องกันให้ลูกน้อยของเราห่างไกลไวรัสcovid -19 ง่าย ๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. ล้างมือให้ ลูกน้อยบ่อย ๆ

.ขอบคุณภาพ pixabay

แน่นอนว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องใช้มือหยิบจับทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการหยิบขนมหยิบของเล่นหยิบอะไรก็ตามส่วนใหญ่เขาจะไม่รู้เรื่องเหมือนเราว่าอย่างเราบางทีเราก็ยังอาจจะลืมก็เลยได้ยิ่งเด็กน้อยยิ่งลืมไม่ได้เลยผู้ปกครองควรพาเขาไปล้างมือบ่อย ๆ นะ เพราะจะได้ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อีกระดับนึงหลาย ๆ คนก็สงสัยว่าถ้าเราไปอยู่ข้างนอกลูกเราจะรับมือได้ยังไงใช้กระดาษทิชชู่อย่างเดียวได้ไหม?อะไรแบบนี้อันนี้ความรู้สึกของเรานะเวลาที่ เราออกไปข้างนอกเราก็จะพกทิชชู่เปียกแล้วก็เจลล้างมือไปด้วยถ้าไม่มีเจลล้างมือพกแอลกอฮอล์ก็ได้นะแล้วก็อย่าลืมครีมทามือไปด้วยเพราะการที่เราฉีดแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เลยทำให้มือเราแห้ง ยิ่งกับลูกน้อยหรือใครมีเด็กไปด้วยควรพกไปอย่าพกแค่กระดาษเปียกอย่างเดียวเพราะว่ากระดาษเปียกนั้นใช้เช็ดเวลามือเปื้อนมันไม่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อไวรัสได้และเจลล้างมือควรมีแอลกอฮอล์ผสม 70 % ขึ้นไปแล้วก็ไม่ควรมากเกินไปเพราะจะทำให้มือเราแห้งมากไม่ดีต่อร่างกายเราได้นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

​​ 2. ปิดผ้าปิดจมูกให้ลูก

.ขอบคุณภาพ pexels

เชื่อว่าการที่คนมีลูกยังเล็กอยู่ช่วง 1- 3 ขวบ จะเป็นอะไรที่แต่งตัวให้เขายากมากยิ่งผ้าปิดจมูกนั้นยิ่งตัดออกไปได้เลยว่าเขาต้องรำคาญอยู่แล้วเพราะฉะนั้นเราต้องปลุกให้เป็นนิสัยของเขาว่า ให้เขารู้เวลาที่เราไปข้างนอกคือเราต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือผ้าปิดจมูกนั่นเอง ส่วนตอนนี้หน้ากากอนามัยนั้นค่อนข้างมีราคาสูงเราก็สามารถใช้เป็นแบบผ้า ปิดจมูกผ้าก็ได้นะแต่ก็เลือกซื้อร้านที่ได้คุณภาพหน่อยเพราะบางทีร้านแต่ละร้านจรรยาบรรณการขายของเขาไม่เหมือนกัน หรือลูกใครที่ไปโรงเรียนก็ควรปิดผ้าปิดจมูกไปด้วยเพราะป้องกันทั้งตัวเราและคนรอบข้าง หรือ ลูกใครใส่ยากแนะนำว่าให้เราใส่ให้เขาดูก่อนหรือใส่ไปพร้อม ๆ กัน นั้นเอง

3. หลีกเลี่ยงพาลูกไปเที่ยวที่คนแออัด

.ขอบคุณภาพ pexels

ยิ่งช่วงปิดเทอมเชื่อว่าแพลนไปเที่ยวของแต่ละครอบครัวนั้นต้องมีกันอยู่แล้วไม่เที่ยวบ่อยก็เที่ยวอย่างน้อย 1 เทอมก็ต้องเที่ยวกันใช่ไหมแต่ช่วงนี้เราก็เข้าใจอยู่ว่ามีสถานการณ์เกี่ยวกับไวรัสcovid-19 ออกมาก็อยากจะให้ผู้ปกครองหลีกเลี่ยงในการพาลูกน้อยหรือลูกของคุณไปในสถานที่แออัดไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดหรือตามห้างต่าง ๆ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าใครที่ติดเชื้อไวรัสบาง เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านดีที่สุดหรือถ้าออกไปซื้อของมีความจำเป็นก็ควรเตรียมรับมือพกของที่จำเป็น่ให้พร้อม

Advertisement

Advertisement



มันอาจจะดูเป็นวิธีพื้นฐานอยู่แล้วหรือหลายคนอาจจะรู้แต่เชื่อว่าทุกคนไม่ได้รู้ทุกคนทุกครอบครัวหรอกอันนี้เป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากมาแชร์ความรู้เล็ก ๆน้อย ๆ ให้สำหรับครอบครัวที่เขายังไม่เคยรู้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆคนนะคะไม่ว่าเราจะเลือกใช้สินค้ายี่ห้อแบรนด์ไหนขอให้เช็คสินค้าให้ดี ๆเพราะบางทีอาจจะไม่ได้สินค้าที่มาตรฐานก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย

ขอบคุณภาพหน้าปก pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์