อื่นๆ

ตกหลุมความรักให้ยั่งยืน

199
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตกหลุมความรักให้ยั่งยืน

ความรักหากจะนับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์หนึ่งของโลก ก็คงจะไม่ผิดอะไร เพราะชีวิตผู้คนทุกเพศทุกวัย ล้วนโหยหาความรักกันแทบจะทุกนาทีกันเลย ไม่ว่าจะวัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ หรือวัยชรา ล้วนต้องการความรักต้องการเป็นคนที่ถูกรักในทุก ๆ รูปแบบ ความมหัศจรรย์ของความรัก คือ ความรักไม่เลือกเพศ ไม่เลือกวัย ไม่เลือกเชื้อชาติ ฯลฯ ที่สำคัญไปกว่านั้น ความรักมักจะไม่เลือกเหตุผลอะไรเลย มักจะเป็นเรื่องความพึงพอใจต่อสิ่งนั้น หรือคนนั้นที่รักมากกว่า

ความรักที่ดี “ความรักทำให้คนตาบอด” ไม่รู้ใครเป็นคนคิดวลีนี้เหมือนกัน แต่เท่าที่จำความได้ก็ได้ยินคำนี้แล้ว เป็นคำที่เหมือนประโยคบอกเล่าธรรมดา ๆ แต่กว่าจะเข้าใจความหมายที่แท้จริง อายุอานามก็จะปาเข้าไปในวัยผู้ใหญ่กันแล้ว ประโยคธรรมดา ๆ แต่เข้าไปถึงความรู้สึกภายในใจของคน และผ่านมานับสิบ ๆ ปี ก็ยังเป็นประโยคบอกเล่าที่สะกิดใจใครหลาย ๆ คนเป็นอย่างดี เพราะเป็นประโยคที่สื่อสารความหมายแบบไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมเลย เพราะความอัศจรรย์หนึ่งของความรัก คือมักจะไม่มีเหตุผลที่จะรัก เมื่อไม่มีเหตุผลก็ไม่ต่างอะไรไปจากคนที่ตาบอด

Advertisement

Advertisement

ความรัก ความสุข อยากให้ความรักยั่งยืนทุกคนล้วนต้องการ แล้วรักแบบไหนหล่ะถึงจะยั่งยืนอย่างแท้จริง หากจะให้รักยั่งยืนอย่างแท้จริง ต้องใช้เหตุผลนำความรู้สึก แต่มันเป็นไปได้ยากมาก จากธรรมชาติความมหัศจรรย์ของรัก คือล้วนแต่เป็นไปในแบบความรู้สึก (พอใจ) นำเหตุผล และเมื่อเป็นแบบนี้แล้ว คงต้องตัดเรื่องการนำเหตุผลมานำความรักไปได้เลย หรืออาจจะนำมาใช้ได้แค่บางเวลาเท่านั้น แล้วถ้าไม่ใช่เรื่องเหตุผล ปล่อยให้เป็นเรื่องของความรู้สึก (พอใจ) ถ้าต่างคนต่างพอใจในสิ่งที่ต่างกัน ปัญหาการทะเลาะกันคงจะมีบ่อยแน่ ๆ แล้วยังจะมีเรื่องอื่นอีกไหม ที่จะมาช่วยทำให้ความรักยั่งยืนได้

ความรัก ที่น่ารัก หากต้องการความรักที่ยั่งยืนจริง ๆ เมื่อตกหลุมรักอะไร หรือตกหลุมรักใครแล้ว จะต้องรักแบบหลุมให้ได้ ซึ่งธรรมชาติของหลุม ไม่ว่าจะรูปทรงใดก็จะมีทั้งด้านกว้าง ด้านยาว และด้านลึก ดังนั้นต้องมองให้เห็นว่าความยาวของหลุมนั้น เปรียบเสมือนอายุของความรักจะยืนยาวได้ ด้วยการทนุถนอม การบำรุงรักษาก็ต้องเป็นเรื่องของการรักษาน้ำใจของกันและกัน อาจจะรวมไปถึงรักษาหน้ากันและกันต่อสาธารณะด้วย ความกว้างของหลุมก็เปรียบเหมือนการเปิดกว้างทางใจ ตรงนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากเหตุผลและการยอมรับ ต้องฝึกและต้องสังเกตว่าจุดไหนคือพอดี และด้านสุดท้าย คือ ด้านลึกเป็นด้านที่เข้าถึงยากและอ่อนไหวที่สุด เพราะเป็นเรื่องของความคิด ด้านนี้เป็นด้านที่ต้องระวังเพราะแค่ต่อต้าน หรือไม่ให้ความสำคัญ จะสะสมเป็นความขุ่นมัวภายในใจได้

Advertisement

Advertisement

ความแห่งความรัก ที่สวยงาม รักจะยืนยาว ยั่งยืนแบบมีความสุขไม่ใช่รักยืนยาวแบบฝืน ๆ หากเราปฏิบัติต่อรักอย่างเข้าใจ ความยาว ความกว้าง และความลึกของหลุม (ความรัก) ทั้งสามด้านนี้ สัมพันธ์กันรูปทรงของหลุม ความรักแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ถ้าควบคุมดูแลทั้งสามด้านนี้อย่างดี และเหมาะสมแล้ว ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะรักแบบไหนหรือรักอะไรก็ตาม คุณจะได้พบกับรักที่ยั่งยืนแน่นอน

เครดิตภาพ :

  • ภาพปก : pasja1000 / pixabay
  • ภาพที่ 1 Bessi / pixabay
  • ภาพที่ 2 Pexels / pixabay
  • ภาพที่ 3 Pexels / pixabay
  • ภาพที่ 4 Sasint / pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์