อื่นๆ

ตกแต่งห้องสไตล์ minimal ด้วยงบหลักร้อย!!

149
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตกแต่งห้องสไตล์ minimal ด้วยงบหลักร้อย!!

ช่วงนี้อยู่บ้านกันนาน Work from home กันจนเมื่อย เริ่มรู้สึกเบื่อห้องตัวเองกันบ้างไหมคะ แต่จะให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอะไรใหม่ เศรษฐกิจก็ไม่สู้ดี งบก็มีไม่มาก งั้นจะทำยังไงกันดีล่ะ อยากนั่งทำงานที่บ้านอย่างมีความสุข มีมุมไว้ถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ กับเค้าบ้าง เราเลยมีไอเดียการตกแต่งห้องสไตล์ Mininal น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้มานำเสนอ ในงบที่เราใช้ไปไม่ถึง 1000 บาทเลยค่ะ จะเป็นยังไง ของที่เราซื้อมาเพื่อตกแต่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1. สติ๊กเกอร์ Wallpaper PVC ลายหินอ่อน นางเอกขาวสาวขาวสวย เรียบแต่โก้ น้อยแต่มาก (149 บาท)

นางเอกของเรา

น้องสาวขาวโบ๊ะคนนี้ก็คือสติ๊กเกอร์ Wallapaper PVC ลายหิวอ่อนของเรา ในราคาเพียงเมตรละ 49 บาทเท่านั้น!!! เราสั่งมาทั้งหมด 3 เมตรค่ะ เค้าก็จะตัดยาวต่อเนื่องมาให้เลย ซึ่งเพิ่มความหรูหราและดูดีไปอีกระดับจริง ๆ ค่ะ ที่จริงก็มีหลายสีหลายลายด้วยกันทั้งลายไม้ สีอ่อนสีเข้ม หรือละหินอ่อนสีดำ ทอง หลากหลายให้เลือกกันแล้วแต่ความชอบเลย แต่เราอยากได้ห้องที่ขาว สว่างและสบายตาจึงเลือกสีขาวมา

Advertisement

Advertisement

อันดับแรกที่เราอยากจะปรับปรุงนั่นก็คือ โต๊ะเครื่องแป้งของเราค่ะ ใช้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ได้พูดเล่น มันเคยเป็นลามิเนตลายไม้สีขาว ซึ่งตอนนี้ก็หลุดรุ่ยแถมสีที่เคยขาวก็ไม่ขาวอีกต่อไป ออกแนวเหลืองและกระด่างกระดำค่ะ และเราก็จัดการปิดโป๊ะเช๊ะลงไปเลย

ก่อนติดต้องทำความสะอาดพื้นผิวก่อนนะคะ แล้วเราเคยเห็นช่างเวลาเค้าติดสติ๊กเกอร์ จะใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำลงไปที่ด้านเหนียวก่อนแล้วค่อย ๆ รีดสติ๊กเกอร์ติดเพื่อให้ไล่ฟองอากาศง่าย เราก็เอามั่งค่ะ แต่ด้วยความไม่ชำนาญมาก แถมเราลืมวัดขนาดก่อนด้วย เราเอาทั้งแผ่นใหญ่แปะลงไปแล้วมาตัดทีหลัง ขอเตือนว่าถ้าจะติด วัดขนาดและตัดให้เรียบร้อยก่อนค่อยตัดนะคะ แล้วใช้ฟ็อกกี้ฉีด และใช้ผ้าแห้งค่อย ๆ รีดให้แนบกับพื้นผิว จะสวยเนี๊ยบเลยค่ะ และนี่ก็คือ Before & After ค่ะ ดูเรียบหรูขึ้นมาทันตา แถมดูใหม่เอี่ยมในราคาแค่ 49 บาท!! (ใช้ไปประมาณ 1 เมตรค่ะ)

Advertisement

Advertisement

โต๊ะเครื่องแป้ง before&afterถัดมาที่โต๊ะทำงานของเราค่ะ เป็นโต๊ะพับขนาด 60x120 cm ถอยมาจากแม็คโครสมัยนานมาแล้วเช่นกันค่ะ เกือบสิบปีได้ ลายก็ดูโบราณไม่อินเทรน แถมเริ่มด่างและฟูแล้วด้วย หลังพลาดจากการติดโต๊ะเครื่องแป้ง คราวนี้เราวัดขนาดให้พอดีและตัดก่อนจึงติดค่ะ และไม่ลืมฉีดน้ำให้เป็นละอองลงไปก่อน ปรากฎว่าไม่มีฟองอากาศเลย กริบสุด ๆ ไปเลยค่ะ

โต๊ะทำงาน Before & after 2. น้องเฟอร์ ขาวจั๊ว เพิ่มความหรูหราแต่ยังคงความเป็น Minimal (129 บาท)

เฟอร์ขาวจั๊วปกติเราจะเอาไว้รอง Laptop เพื่อกันรอยขนแมวบนสติ๊กเกอร์ค่ะ แถมรองข้อมือให้ความนุ่ม ๆ สบาย ๆ อีกด้วย แต่ข้อควรระวังคือ มันจะร้อนนิดนึงเวลาเปิดใช้งาน Laptop ให้หาอะไรรองไว้อีกชั้นเพื่อระบายอากาศนะคะ แถมน้องยังใช้เป็น Prop ถ่ายรูปเก๋ ๆ ชิค ๆ ได้อีกด้วย

ใช้เป็นพร็อบถ่ายรูปได้ด้วยนะ3. ชั้นหนังสือ Knock down สีขาว (169 บาท)

ชั้นหนังสือปรับระดับได้เราสั่งชั้นหนังสือขนาดเล็กมาประกอบเองและชั่นนี้จะเป็นแบบ สองชิ้นวางทับกัน เราก็สามารถเลื่อนและปรับระดับความกว้างหรือแคบได้ตามต้องการเลย เราหาของกระจุกกระจิกมาวางประดับ และเอาขวดโหลมาวางนิดหน่อย ปักดอกไม้ลงไป ก็ดูน่ารักไปอีกแบบค่ะ ตอนยังไม่มีดอกไม้ใบไม้ก็จะดูแห้ง ๆ หน่อย

Advertisement

Advertisement

ตอนยังไม่ปักต้นไม้

4. พรม (139 บาท) ต้นกวักเดหลี (195 บาท)

เราซื้อพรมมา 2 ชิ้นด้วยกัน เพื่อจัดไว้ 2 มุม มุมแรกคือมุมอ่านหนังสือ โดยจะจัดคู่กับโต๊ะเล็กวางทีวีและ Beanbag ซึ่งพรมก็เกินคาดมากเนื่องจากราคาเราก็ไม่ได้คาดหวังคุณภาพมาก แต่ปรากฎว่า ผืนใหญ่กว่าที่เราคิดมากแถมยังนุ่มมากอีกด้วย และนี่คือมุมอ่านหนังสือของเรา

มุมนั่งอ่านหนังสือส่วนอีกมุมเราตั้งใจจะจัดเป็นมุมแต่งตัว เราสั่งกระจกตั้งพื้นแบบเต็มตัวขนาด 40x150 cm ไปแต่น้องยังมาไม่ถึง จะได้เอามาบังรอยร้าวที่ผนังได้ด้วย ตอนนี้มันก็เลยยังโล่งอยู่อย่างที่เห็น พอกระจกมาก็กะว่าจะไว้ถ่ายรูปสวย ๆ ก็เลยซื้อต้นไม้มาวางไว้เป็นพร็อบ ที่เค้าฮิตกันถ่ายรูปในกระจกแล้วติดต้นไม้ ตามสาว ๆ สายฝ.ใน IG ค่ะ

มุมแต่งตัวว่างรอกระจกทั้งหมดนี้ เราใช้งบไปแค่ 642 บาทเท่านั้น ก็สามารถเปลี่ยน Mood & Tone ของห้องไปได้เลย ได้ห้องที่ขาว โล่ง สว่าง สบายตา แถมได้มุมถ่ายรูปในห้องนอนสวย ๆ เก๋ ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก หรือจะถ่ายรูปของกระจุกกระจิกไว้รีวิว ก็ได้เหมือนกัน นี่คือภาพรวมที่ได้

ทั้งสามมุมที่เราตกแต่งใหม่ค่ะหวังว่าจะเป็นไอเดียที่ถูกใจให้ใครหลาย ๆ คนที่อยากตกแต่งห้องใหม่แต่งบน้อยกันไว้ไปลองตกแต่งห้องของตัวเองได้บ้างนะคะ ลองไปตกแต่งกันดูแล้วอย่าลืมมาอวดกันบ้างน้า

ปล.ของทั้งหมดสั่งจาก Shopee หมดเลยค่ะ หลายร้านมาก สลับกันไป เน้นเลือกร้านที่ถูกที่สุด และราคาทั้งหมดรวมส่งแล้วน้า


เรื่องและภาพโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์