เพลง

ตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด จาก Paper Planes "ชัดเจน" Complicated

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด จาก Paper Planes "ชัดเจน" Complicated

ทุกความสัมพันธ์นั้นชัดเจนเสมอ หากความสัมพันธ์ของคุณดูเป็นความสุขที่เลือนราง ก่อให้เกิดความทุกข์ที่สมบูรณ์ที่สุด นั่นแหละ...มันคือสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ถ้าเขาไม่ชัดเจนเราต้องยอมรับความจริงว่าเขาไม่ใช่สำหรับเรา แล้วให้เดินออกมาอย่างไวเท่าที่ไวได้ ทำดีแทบตายให้เธอมารักกัน ทุ่มเทไปแล้วได้อะไร ถึงอย่างไรเราก็เป็นได้แค่ตัวสำรอง นี่มันก็ชัดยิ่งกว่าชัดแล้วว่า...สถานะของเราตอนนี้มันไม่ชัดเจนไง "ชัดเจน" ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่ตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน จาก Paper Planes

ติดตามผลงานได้ที่ชัดเจน - Paper Planesจาก genierock

ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดจาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) ที่กำลังจะปลุกกระแสคนรุ่นใหม่อีกครั้ง หลังจากพวกเขาได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการ เจ้าของฉายา "ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม" จากผลงานเพลง 'ทรงอย่างแบด' โดยมีท่อนฮิตที่ร้องติดปากว่า "ทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย badboy" จนกลายกระแสไวรอลโด่งดังชั่วข้ามคืน นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา 2 หนุ่มจากวงPaper Planes ฮาย และ เซน

Advertisement

Advertisement

ฮายเซน2


เอาเป็นว่า...วันนี้เราจะมาพูดถึง 3 สถานะที่ไม่ชัดเจนแต่ชัดเจนที่สุดสำหรับ Paper Planes จากเพลงชัดเจน


1.สถานะไม่มีคนคุย

ฮายเซน3คือสถานะที่ไม่อยากคุยกับใคร ไม่มีใครให้คุย บางทีมีคนเข้ามาให้คุยแต่ก็ไม่อยากคุยกับใคร อันที่จริงมันไม่ใช่สถานะไม่มีคนคุยหรอก แต่คุณไม่อยากคุยกับใครมากกว่า เอาเป็นว่า...ถ้าคุณไม่อยากคุยกับใคร งั้นเรามาคุยกันถึง Paper Planes กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของพวกเขากันดีกว่า ความจริงแล้วสถานะนี้ไม่เกี่ยวกับเนื้อเพลงแต่อย่างใด แต่อาจจะบอกได้ว่าเพลงนี้คือเพลงร็อคแนวอกหักที่ตอกย้ำความสัมพันธ์ของคนที่อยู่ในสถานะไม่ชัดเจนได้อย่างเจ็บปวดที่สุด พอฟังครั้งแรกนึกว่าอยู่ในยุค 90 เหมือนย้อนวัยกลับไปอีกครั้ง เป็นเพลงที่ฟังแล้วดูเท่ ความหมายก็ดีด้วย บอกเลยว่าประทับใจในความเป็นสไตล์ของ Paper Planes แค่ฟังดนตรีก็รู้เลยว่านี่เพลงของ Paper Planes เป็นเอกลักษณ์มากๆ อีกทั้งพวกเขายังชัดเจนในสไตล์เพลงของตนเองไม่ตามกระแส ทีแรกนึกว่าพวกเขาจะทำเพลงเอาใจเด็กๆ จากเพลงก่อนหน้านี้ 'ทรงอย่างแบด' โด่งดังจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ แต่พวกเขายังคงเอกลักษณ์ฉบับ Paper Planes ได้อย่างสมบูรณ์

Advertisement

Advertisement

2.ไม่มีสถานะ

ฮายเซน4คือ ความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่เพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน หรือเรียกชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า 'ความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก' คุยกันทุกวัน เป็นความสบายใจให้กัน เป็นห่วงเป็นใย แต่มันดันไม่มีสถานะนะสิ เจ็บแบบจุกๆ ชัดยิ่งกว่านี้ก็ไม่รู้ต้องชัดขนาดไหน เต็มทุกตรง ตรงตามความหมายของเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี หากพูดในส่วนของการนำเสนอเรื่องราวในมิวสิควิดีโอดูน่าสนใจเลยทีเดียว การนำเค้าโครงเรื่องในวงการบันเทิงที่เราทุกคนสามารถจับต้องได้โดยถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างนักร้องหนุ่มและสาวในวงการ ซึ่งกำลังกลายเป็นข่าว Gossip 'นักร้องดังฮายกับสาวในวงการ' เดือดร้อนนักร้องหนุ่มต้องออกมายืนยันสถานะความชัดเจน กับคำสารภาพ 3 ครั้ง นี่แหละคือจุดสนใจของมิวสิควิดีโอนี้ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มีอะไร

ฮายเซน

'คำสารภาพที่ 1 ผมเชื่อว่าเธอรักผม'

Advertisement

Advertisement

เมื่ออ่านประโยคนี้จบรู้สึกได้ว่านักร้องหนุ่มดูทุ่มเทและมั่นคงในความรักดี โคตรเท่เลยเว้ย! ซ้ำยังเชื่อใจในความสัมพันธ์กับรักครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน

'คำสารภาพที่ 2 เธอไม่ชอบ Publice'

แน่นอนว่าความรักเกิดจากความเข้าใจของคนสองคน จากคำสารภาพที่สองจะเห็นว่าสาวในวงการเธอไม่ชอบเปิดเผยตัวตนกับสาธารณะ ซึ่งนักร้องหนุ่มก็เข้าใจเธอดี แม้ว่ามันจะเป็นความสัมพันธ์ที่ต้องหลบๆซ่อนๆก็ตาม นั่นคืออุปสรรคที่ทั้งสองจะต้องผ่านมันไปให้ได้

'คำสารภาพที่ 3 เธอไม่ได้มีแค่ผมแค่คนเดียว'

อะไรกันครับเนี่ย ช็อตฟีลไม่ไหว! ช็อตยิ่งกว่าช็อต อารมณ์เหมือนดูหนังรักที่พระเอกตายในตอนจบ โคตรจะหักมุม แต่ความจริงคือนักร้องหนุ่มรู้ตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าฟังจากเนื้อเพลงท่อนที่ร้องว่า ''ก็เพียงแค่คนโง่ที่โดนเธอหลอก ที่จริงแค่ยอมโง่เพราะรักเธอ" เจ็บจริง รู้สึกเหมือน...ฉันกำลังจะตายที่ขาดอากาศจะหายใจ แล้วกำลังจะโดนแทงข้างหลัง เมื่อเธอสารภาพกับนักข่าวที่ขอให้ยืนยันสถานะความชัดเจนซึ่งปรากฎในมิวสิควิดีโอกับประโยคที่พูดว่า "จริงค่ะ เราไม่ได้เป็นอะไรกัน" โอเค...จบทุกอย่าง ตอนนี้มีดที่แทงอยู่ข้างหลังได้ทะลุมาถึงหัวใจเป็นที่เรียบร้อย

3.สถานะไม่ชัดเจน

ฮายเซน5คือ ความสัมพันธ์คุยแล้วสบายใจ รู้สึกดี คิดถึง เป็นห่วงกัน แต่เขาไม่ยอมบอกว่าเราอยู่ในสถานะไหน ซึ่งมันจะเป็นความสัมพันธ์ที่คลุมเครือไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับความไม่ชัดเจนของเพลงนี้ ทุกท่อนร้อง ทำนอง และดนตรีที่ฟัง ยังชัดเจนไม่พออีกหรือ? เมื่อพูดถึงในส่วนของเนื้อเพลงท่อนที่ชอบที่สุดคงหนีไม่พ้นท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า "สถานะที่ไม่ชัดเจน นั่นแหละชัดเจนที่สุดแล้ว แค่ทำเหมือนรักกัน แต่ไม่ให้ความสำคัญ เธอก็แค่ชอบที่มีฉันก็แค่นั้น" ไม่ต้องหาคำตอบที่ไม่ชัดเจน นั่นแหละมันชัดเจนที่สุด แต่ยังตอกย้ำไม่พอกับท่อนที่ร้องขึ้นว่า "ชัดยิ่งกว่าชัด เธอไม่รักก็ควรจะปล่อยไป  ชัดยิ่งกว่านี้  ก็ไม่รู้ต้องชัดขนาดไหน ชัดยิ่งกว่าชัด เธอไม่รักก็ควรจะปล่อยไป ชัดยิ่งกว่านี้ ก็ไม่รู้ต้องชัดขนาดไหน" ท่อนนี้จึงเป็นท่อนที่ชื่นชอบอีกหนึ่งท่อนและดูพิเศษ โดยเฉพาะมีการเล่นคำตรงคำว่า 'ชัดยิ่งกว่าชัด' เรียกได้ว่าการเล่นคำซ้ำของท่อนนี้จะตอกย้ำคนฟังไปถึงไหน เป็นการย้ำสถานะที่ชัดเจนว่าเขาไม่ชัดเจนกับคุณแล้วนะ ฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุด คือ คุณจะต้องตัดเขาออกจากชีวิตเพื่อจะให้หลุดพ้นจากความสัมพันธ์นี้ แม้มันจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม

ถึงตรงนี้แล้ว...ต้องขอบคุณวง Paper Planes ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆให้คนฟังได้สัมผัสถึงความอกหักกับเพลงแนวร็อคยุค 90 ได้อย่างเจ็บปวดที่สุด สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังให้ Paper Planes ได้สร้างผลงานที่มีคุณภาพให้พวกเราได้รับชมกันต่อไปนะคะ

สถานะไม่ชัดเจน = ความเจ็บปวดที่ชัดเจนที่สุด จากPaper Planes

เครดิตภาพและวิดีโอ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์