อื่นๆ

ตัดต่อวิดิโอง่าย ภายใน 5นาที ด้วยKinemaster

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตัดต่อวิดิโอง่าย ภายใน 5นาที ด้วยKinemaster

Kinemaster เป็นแอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยตัดต่อวิดีโอ ไม่ชอบความยุ่งยาก ซับซ้อน ชอบตัดวิดีโอผ่านโทรศัพท์ ไม่ถนัดตัดต่อวิดีโอผ่านคอมพิวเตอร์ หรือโปรแกรมที่ใช้งานยากต้องใช้เวลาเรียนรู้นานกว่าจะใช้งานเป็น และเป็นโปรแกรมที่ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย วันนี้ผู้เขียนอยากแนะนำขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใช้เองอยู่เป็นประจำในการตัดต่อวิดีโอมาฝากกันค่ะ รับรองเพื่อน ๆ จะทำเป็นภายใน 5 นาที

KinemasterKinemaster สามารถใช้ได้ทั้ง ios และ Android หน้าตาของแอปจะมีสีสันสดใส น่าใช้งาน เมื่อเข้าแอปเราจะทำการตัดต่อวิดีโอ กดไปที่ ๆ ลูกศรสีเขียวชี้อยู่นะคะ

Kinemasterแอปจะให้ผู้ใช้งานเลือกขนาด ตามรูปภาพ เช่น ถ้าเราต้องการนำวิดีโอไปโพสต์ในไอจี ให้เลือกอัตราส่วนหน้าจอ 1:1 เป็นต้น

Kinemasterการตัดต่อvideoด้วยKinemasterเลือกวิดีโอที่จะทำการตัดต่อ เรียบร้อยแล้วกดที่เครื่องหมายที่ลูกศรชี้ตามภาพ

Advertisement

Advertisement

Kinemasterจะได้ผลลัพธ์ ตามรูปหมายเลข 1 เราสามารถกดเล่นวิดีโอ ที่ปุ่ม กดเล่น,กดหยุด เพื่อดูเนื้อหาที่ต้องการตัดทิ้งไป

ตามรูปหมายเลข 2 เมื่อต้องการตัดส่วนใดส่วนหนึ่งออก ให้กดหยุด

ตามหมายเลข 3 วิดีโอหยุดเล่น และให้เอานิ้วไปจิ้มที่วิดีโอที่จะทำการแก้ไข ตามภาพจะปรากฏกรอบสีเหลือง สังเกตเห็นเส้นสีแดงนะคะ คือเส้นหัวอ่านวิดีโอค่ะ

Kinemasterตามภาพเมื่อมีกรอบสีเหลืองปรากฏ กดเครื่องหมายกรรไกร ต่อจากนั้นจะเกิด คำสั่งการตัดต่อเนื้อหาวิดีโอ ให้ยึดเส้นหัวอ่านวิดีโอเป็นหลักนะคะ เช่นตัดไปทางซ้ายของหัวอ่าน หรือ ตัดไปทางขวาของหัวอ่าน เป็นต้น ยังไงลองเล่นดูนะคะ ไม่ยากเลยค่ะ เมื่อเสร็จแล้วกดที่เครื่องหมาย ตามที่ลูกศรสีเขียวชี้อยู่เป็นเครื่องหมายติ๊กถูก

Kinemasterเมื่อตัดวิดีโอเรียบร้อยแล้ว Kinemaster ยังมีลูกเล่นอีกมากมายเลยค่ะ เช่น การเพิ่มตัวษร การใส่รูปภาพ ใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ที่ทำให้Video ของเราน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

Kinemasterเสร็จเรียบร้อยแล้ว กดเครื่องหมายตามลูกศรสีเขียวชี้ และขั้นตอนต่อไป เป็นการกำหนดค่าให้วิดีโอ เช่น ความคมชัด ความละเอียด เป็นต้น และกดเอกซ์พอร์ท เป็นการเซฟวิดีโอเพื่อนำไปใช้งาน

อย่างไรก็ดี Kinemaster อาจจะมีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น กรณีที่เราใช้งานฟรีไม่เสียค่าสมัครสมาชิกรายปี วิดีโอจะมีลายน้ำ Kinemaster อยู่ข้างบนด้านขวา ซึ่งอาจจะทำให้ไม่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานบางประเภท แต่ถ้าใครที่อยากทดลองเล่น อยากตัดต่อวิดีโอแบบรวดเร็ว ผู้เขียนก็คิดว่า Kinemaster เป็นแอปพลิเคชัน ที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ

รูปภาพทั้งหมด:ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์