ไลฟ์แฮ็ก

ตัวช่วย ซักกระโปรง กางเกงใน ที่เลอะประจำเดือน ให้คราบออกหมด ไม่ต้องขยี้ให้เปลืองแรง

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตัวช่วย ซักกระโปรง กางเกงใน ที่เลอะประจำเดือน ให้คราบออกหมด ไม่ต้องขยี้ให้เปลืองแรง

สาว ๆ หลาย ๆ คนอาจจะเจอกับปัญหานี้ ที่เวลาประจำเดือนมามากแล้วจะต้องเลอะกระโปรง หรือเลอะกางเกงใน จนเป็นคราบติดฝังแน่น พยายามซักยังไงก็ซักคราบประจำเดือนไม่ออก ถึงซักออกแต่ก็ยังคงเหลือร่องรอยคราบจาง ๆ ทิ้งไว้บนกระโปรงหรือกางเกงในไว้ให้เราดูต่างหน้า ถ้าซักไม่ออกเราก็จะต้องทิ้งกระโปรงตัวที่เปื้อนคราบประจำเดือนไปเลย ซึ่งคงไม่ดีแน่ ๆ ถ้าเราจะนำมาใส่ต่อ วันนี้เรามีวิธีขจัดคราบประจำเดือนตามกระโปรง หรือกางเกงใน มาแนะนำให้สาว ๆ ได้นำไปลองใช้กันจ้า แต่ละวิธีก็ง่ายมากเราจะใช้สิ่งของใกล้ตัว สิ่งของในบ้านของเราเนี่ยแหล่ะที่จะนำมาขจัดคราบประจำเดือนให้หลุดออก ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยจ้า

วิธีขจัดคราบประจำเดือน ตามกระโปรง หรือกางเกงใน

1. น้ำมะนาว

ให้เรานำกระโปรง หรือกางเกงใน ที่เปื้อนประจำเดือน นำมาแช่ในน้ำมะนาวทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เราขยี้ออกเบา ๆ เราต้องใช้มะนาวสักประมาณ 10 ลูก มาหั่นแล้วบีบน้ำออกมา จากนั้นนำไปผสมน้ำเปล่าสักเล็กน้อยประมาณ 1 แก้วก็พอแล้วจึงนำกระโปรง หรือกางเกงใน มาแช่ลงไปทิ้งไว้สัก 30 นาที แล้วค่อยใช้มือขยี้ตรงที่เปื้อนประจำเดือนเบา ๆ ขยี้ให้คราบประจำเดือนออกให้หมด เพียงเท่านี้ประจำเดือนก็จะหลุดออกจากกระโปรง หรือกางเกงในได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

Advertisement

ตัวช่วย2. น้ำยาซักผ้า + น้ำร้อน

ให้เราต้มน้ำร้อนให้เดือดจัด ๆ แล้วนำมาราดลงบนกระโปรง หรือกางเกงใน ตรงที่เปื้อนประจำเดือน จากนั้นใช้น้ำยาซักผ้า ยี่ห้ออะไรก็ได้ ให้เรานำน้ำยาซักผ้านี้ราดทับลงไปบนกระโปรง หรือกางเกงใน ตรงที่เปื้อนประจำเดือน แล้วให้เราใช้มือขยำ ๆ ขยี้ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคราบประจำเดือนจะหลุดออกหมด น้ำยาซักผ้าและน้ำร้อน จะช่วยให้คราบประจำเดือนหลุดออกจากกระโปรง และกางเกงในของเราได้อย่างง่ายดายเลยจ้า

ตัวช่วย3. น้ำยาล้างจาน

ให้เรานำน้ำเย็นจัด ๆ มาผสมเข้ากับน้ำยาล้างจาน จากนั้นเราก็ตีให้เป็นฟอง แล้วใช้แปรงซักผ้าจุ่มลงไปแล้วนำมาขัดเบา ๆ บนกระโปรง หรือกางเกงในตรงที่เปื้อนประจำเดือน ให้เราขัดเบา ๆ คราบก็ออกได้อย่างง่าย ๆ เลยจ้า

ตัวช่วย4. น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์

ให้เราเทน้ำยาที่ไว้ใช้ล้างคอนแทคเลนส์ใส่ลงไปในขวดสเปรย์แบบฉีด จะเป็นน้ำยายี่ห้ออะไรก็ได้ จากนั้นให้เรานำไปฉีดใส่ตรงคราบประจำเดือน บนกระโปรง หรือกางเกงใน หลังจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วให้เรานำไปซักออก เพียงเท่านี้คราบที่เปื้อนประจำเดือนก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดายจนเราต้องตกใจเลยหล่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวช่วย5. เกลือ + น้ำเย็น

ให้เรานำน้ำเย็นมา 1 แก้ว แล้วนำเกลือใส่ลงไป 1 กำมือ รอให้เกลือละลายเข้ากับน้ำเย็น จากนั้นให้นำมาเทใส่กระโปรง หรือกางเกงในตรงที่เปื้อนประจำเดือน ใช้แปรงซักผ้าถูเบา ๆ ให้คราบประจำเดือนออกให้หมด เราไม่ต้องถูแรงเพียงแค่ถูเบา ๆ คราบประจำเดือนที่ฝังแน่นก็หลุดออกหมดได้อย่างง่าย ๆ เลยจ้า

ตัวช่วย6. แช่น้ำเย็น

ให้เรานำกระโปรง หรือกางเกงใน ที่เปื้อนคราบประจำเดือนไปแช่ในน้ำเย็นจัด ๆ ผสมน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกลงไปด้วย ให้เราแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นให้เราซักออกตามปกติ เราจะสังเกตุได้เลยว่า คราบประจำเดือนจะหลุดออกได้ง่ายจนเราสังเกตุได้เลยนะเธอ

ตัวช่วย7. น้ำส้มสายชู

ให้เรานำน้ำส้มสายชูเทลงไปตรงคราบที่เปื้อนประจำเดือนบนกระโปรง หรือกางเกงใน ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วให้เรานำผ้าแห้งซับคราบประจำเดือนออก จากนั้นให้เรานำไปซักตามปกติ เพียงเท่านี้คราบประจำเดือนก็จะหลุดออกไม่หลงเหลือคราบทิ้งไว้เลยแม้แต่นิดเดียว

Advertisement

Advertisement

ตัวช่วย8. เบกกิ้งโซดา

ให้เรานำเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำ 2 แก้ว แล้วคนให้เข้ากันจากนั้นให้นำกระโปรง หรือกางเกงใน ไปขยี้กับน้ำที่ผสมเบกกิ้งโซดา ขยี้เบา ๆ ให้คราบหลุดออก แล้วใช้น้ำเย็นจัด ๆ ล้างออก เพียงเท่านี้คราบประจำเดือนก็จะหลุดออกไปทันที

ตัวช่วยหากสาว ๆ ลองใช้วิธีตามที่เราแนะนำไปทั้งหมดนี้ ก็จะช่วยทำให้คราบประจำเดือนหลุดออกจากกระโปรงตัวโปรด หรือกางเกงในของเราได้อย่างง่ายดาย โดยที่เราไม่ต้องขยี้ให้เปลืองแรงด้วย สิ่งของก็หาได้ง่ายซึ่งในบ้านของทุกคนก็คงมีติดบ้านกันอยู่แล้ว หากสาว ๆ ท่านใดกำลังหาวิธีขจัดคราบประจำเดือนตามกระโปรง หรือกางเกงในอยู่ก็ลองทำตามวิธีของเราดูได้นะ รับรองเลยว่าคราบประจำเดือนจะหลุดออกอย่างง่ายดายแน่นอนจ้า


รูปภาพประกอบจากเว็บแจกรูปฟรี Pixabay: รูปภาพหน้าปก / รูปภาพที่ 1 / รูปภาพที่ 5 / รูปภาพที่ 6 / รูปภาพที่ 8

รูปภาพประกอบโดย นักเขียนSodic : รูปภาพที่ 2 / รูปภาพที่ 3 / รูปภาพที่ 4 / รูปภาพที่ 7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Sodic
Sodic
อ่านบทความอื่นจาก Sodic

การเรียนรู้ ไม่มีวันหยุด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์