ไลฟ์แฮ็ก

ตัวช่วยในการเรียนคณิตศาตร์ Photomath

329
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตัวช่วยในการเรียนคณิตศาตร์ Photomath

ภาพปกจาก แอพพลิเคชัน Photomath

ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เปิดเทอมแล้ว และหากพูดถึงการเรียนในโรงเรียนก็หนีไม่พ้นวิชาคณิตศาสตร์ ที่น้อง ๆ หลายคนมีความคิดว่าเป็นวิชาที่ยาก เพราะเป็นวิชาที่เน้นการคำนวนและต้องอาศัยการฝึกทำโจทย์จนชำนาญ โดยเฉพาะน้อง  ๆ สายวิทย์ที่ต้องใช้การคำนวณทั้งวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน คณิตศาสตร์เพิ่มเติม เคมี และฟิสิกส์ เราก็เป็นคนหนึ่งที่เรียนวิชาเพิ่มเติมคณิตศาสตร์มาตั้งแต่มัธยมต้น และเมื่อขึ้นมัธยมปลายก็เลือกเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ซึ่งชีวิตก็หนีไม่พ้นการคำนวณ ซึ่งบอกได้เลยว่า...ก็ทรหดอยู่ระดับหนึ่ง แต่วันหนึ่งเราได้ไปเจอกับแอพพลิเคชันหนึ่งที่ชื่อว่า Photomath ซึ่งแอพนี้เป็นตัวช่วยในการเรียนคณิตของเรา เป็นแอพที่เราประทับใจมาก ๆ จึงอยากจะมาแนะนำน้อง ๆ ให้ได้ลองใช้กันดู

แอพ Photomath

Advertisement

Advertisement

photomath

เมื่อเราเปิดแอพมาเราจะพบกับเครื่องคิดเลขในรูปแบบของกล้องให้เรากดถ่าย โดยที่เราไม่ต้องพิมพ์เหมือนแอพอื่น ๆ ซึ่งแอพนี้สามารถแก้โจทย์ได้มากมายหลากหลายรูปแบบ สามารถทำได้ตั้งแต่โจทย์ บวก ลบ คูณ หาร ไปจนถึงแก้สมการ ตรวจว่าสมการเป็นจริงหรือไม่ เศษส่วน สแควรูท เลขยกกำลัง หาค่า log , sin , cos , tan และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกได้เลยว่าครบถ้วนเลยทีเดียวสำหรับสายวิทย์

กล้อง

และเมื่อเราใช้กล้องแอพในการกดถ่ายแล้วตัวแอพจะแสดงคำตอบของโจทย์หรือสมการออกมา พร้อมทั้งแสดงขั้นตอนวิธีทำโจทย์เป็นภาษาไทยอย่างละเอียด ทำให้เราสามารถรู้วิธีแก้โจทย์และรู้ที่ไปที่มาของคำตอบที่ได้ ซึ่งดีมาก ๆ เพราะไม่เพียงแค่เราจะได้คำตอบเท่านั้นแต่เราจะได้รู้และเข้าใจโจทย์ไปด้วย

คำตอบวิธีทำ

ในกรณีที่โจทย์มีการแสดงกราฟ เช่น พาราโบลา และฟังก์ชัน ตัวแอพจะแสดงกราฟทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

กราฟ

แอพนี้ไม่เพียงแต่ใช้กล้องถ่ายได้เท่านั้น ถ้าเราไม่สะดวกในการถ่ายเราก็สามารถเลือกกดตรงเครื่องคิดเลข แล้วพิมพ์โจทย์เลขเองได้ ซึ่งในตัวเครื่องคิดเลขมีเครื่องหมายที่ครบถ้วนมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น เศษส่วน ถอดราก ยกกำลัง คำนวณพาย เปอร์เซ็นต์ ฟังก์ชัน ค่าสัมบูรณ์ ค่าexp log sin cos tan และอื่น ๆ อีกมากมาย และเมื่อพิมพ์โจทย์แล้วก็จะมีคำตอบพร้อมวิธีทำเช่นเดียวกับการถ่าย

เครื่องคิดเลขตัวอักษรเครื่องหมายพิมพ์

สามารถเปิดไฟฉายมือถือได้หากถ่ายโจทย์ในที่มืดและเข้าดูประวัติโจทย์ได้

ประวัติ

แอพพลิเคชันนี้เป็นอีกแอพที่มีประโยชน์มาก น้อง ๆ นักเรียนควรมีติดมือถือไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบคำตอบ หรือดูวิธีทำโจทย์ ซึ่งแอพนี้มียอดดาวน์โหลดใน Google Play ถึง 100M+ และใช้พื้นที่เพียง 15 MB

แอพ

สามารถโหลดแอพนี้สามารถโหลดฟรีได้ทั้งใน App Store และ Google Play

ภาพจาก แอพพลิเคชัน Photomath

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์